Rộn ràng Lễ hội Hải sản Australia 2022 diễn ra tại 10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt
7293 Views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chiến dịch quảng bá này nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia được tổ chức với mục đích mang nhiều hải sản Australia chất lượng, sạch, tươi và bền vững đến nhiều người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam hơn nữa.

Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia (Austrade) hợp tác với các nhà nhập khẩu thủy hải sản chủ chốt của Việt Nam, tổ chức Lễ hội Hải Sản Australian 2022 vào tháng Sáu và tháng Bảy này. Chiến dịch quảng bá này nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia, là chương trình được Chính phủ Australia tổ chức hàng năm tại Việt Nam nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống hàng đầu thế giới của đất nước này.

Lễ hội Hải Sản Australia 2022 sẽ diễn ra tại 10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20 đến ngày 26/6/2022, và các quầy hải sản cao cấp tại hai siêu thị lớn vào tháng 7/2022; quảng bá hải sản Australia (gồm Tôm Hùm Tây Úc và Nam Úc tươi sống; Hàu biển tươi sống; Bào ngư viền xanh, viền đen và Ngọc bích tươi sống / đóng hộp / đông lạnh; Cua biển; Tôm sú và Cá hồi Tasmania) với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt.

Người tiêu dùng thành thị Việt Nam tiêu thụ 40kg thủy sản mỗi năm (theo Tạp chí Thủy Sản – Vietfish magazine). Hải sản được đánh giá là thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và tự nhiên nên sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm hải sản chất lượng cao. Với những sản phẩm hải sản cao cấp và nổi bật trên thị trường thế giới, Australia đã trở thành một trong những nguồn cung hải sản tin cậy của người tiêu dùng Việt.

Năm 2021, Australia xuất khẩu 86.9 triệu đô la Úc hải sản đến Việt Nam, tăng gần 60% so với năm 2020 (Global Trade Atlas). Về mặt sản phẩm, Australia chủ yếu xuất khẩu các loài giáp xác (52.9 triệu đô la Úc), cá đông lạnh (8.6 triệu đô la Úc), nhuyễn thể (1.5 triệu dô la Úc), phi-lê cá (226.807 đô la Úc), và cá khô / cá muối (25.359 đô la Úc). Trong những năm qua, các nhà xuất khẩu thủy hải sản Australia đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà nhập khẩu thủy hải sản Việt Nam để quảng bá các sản phẩm từ Australia.

Bà Rebecca Ball, Tham Tán Thương Mại Cấp Cao của Austrade chia sẻ trong chuỗi video Taste of Australia rằng, thủy hải sản là một ngành công nghiệp quan trọng của Australia: “Ngành thủy hải sản của Australia được quản lý tốt và có các tiêu chí bền vững nghiêm ngặt đối với việc nuôi trồng và khai thác hải sản để thúc đẩy tỷ lệ thả nuôi ổn định, cũng như cung cấp đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Quan trọng nhất, chúng tôi có khung chỉ số đo lường tính bền vững và đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Nhờ vào công nghệ tiên tiến, hải sản sống Australia vẫn có thể giữ được độ tươi ngon và chất lượng tuyệt hảo nhờ việc xử lý sản phẩm luôn được cải thiện, sự cẩn trọng trong chuỗi cung ứng và tốc độ vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hải sản tươi sống có thể sẵn sàng phục vụ thực khách Việt chỉ sau 72 giờ từ lúc rời cảng Australia”.

Chiến dịch quảng bá này được tổ chức với mục đích mang nhiều hải sản Australia chất lượng, sạch, tươi và bền vững đến nhiều người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam hơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13373 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Gen Z Việt Nam đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm như thế nào?

13803 Views
11-09-2025
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Từ Pickleball Paradise đến Easy Escape: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13670 Views
10-09-2025
Trong nhịp sống hối hả của thành thị, ai cũng cần một khoảng lặng để làm mới tâm hồn và tái tạo năng lượng. Giữa vịnh Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới – đảo Hòn Tre hiện lên như một chốn bình yên, nơi nắng vàng và sóng biển hòa quyện suốt bốn mùa và mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày. Trên hòn đảo ấy, Nha Trang Marriott Resort & Spa mở ra hành trình nghỉ dưỡng đỉnh cao, kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng quốc tế và vẻ đẹp thiên nhiên bất tận để bạn sống chậm, tận hưởng và kết nối.

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13731 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13855 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.