Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới
14111 Views
16-09-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Trong phân tích này, Agoda đã phân loại 10 điểm đến phổ biến nhất tại mỗi thị trường vào nhóm “điểm đến chính”, còn các điểm đứng hạng 11 trở đi sẽ được xếp vào nhóm “điểm đến thứ cấp”/ Dữ liệu từ Agoda cũng tiết lộ tốc độ tìm kiếm các điểm đến thứ cấp trên toàn châu Á tăng nhanh hơn 15% so với các điểm đến chính trong cùng kỳ năm 2023. Xu hướng này cũng tương đồng tại Việt Nam khi lượng tìm kiếm chỗ ở tại các điểm đến thứ cấp tăng 9% trong nửa đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy sức hút mạnh mẽ của các thành phố nhỏ và các khu vực vùng ven, những nơi đang dần phát triển nhờ vào cơ sở hạ tầng được cải thiện, tổ chức các hoạt động trải nghiệm du lịch văn hóa, và được quảng bá rộng rãi hơn trên các nền tảng kỹ thuật số như Agoda.

Với vai trò là một nền tảng du lịch kỹ thuật số, Agoda góp phần thúc đẩy sự phát triển của các thành phố thứ cấp tại châu Á, bằng cách hỗ trợ các điểm lưu trú tại đây tiếp cận với môi trường trực tuyến, giúp tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với du khách toàn cầu. Nhờ sự hợp tác với các Tổ chức Quản lý Điểm đến (Destination Management Organization), Agoda tận dụng thế mạnh về dữ liệu chuyên sâu sẵn có và hệ thống kênh tiếp thị của mình để hỗ trợ tăng cường nhận diện và thu hút du khách đến với những điểm đến ít được biết đến hơn

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc Điều hành tại Agoda, chia sẻ: “Việc các điểm đến thứ cấp ngày càng được du khách lựa chọn nhiều hơn mở ra cơ hội xây dựng ngành du lịch thịnh vượng hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Agoda tự hào góp phần đưa những điểm đến này đến gần hơn với du khách toàn cầu. Khi dòng chi tiêu du lịch được phân bổ rộng hơn, cộng đồng địa phương sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển.”

Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, Agoda triển khai chương trình ưu đãi giảm đến 60% khi đặt phòng khách sạn, kéo dài từ ngày 24 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10. Đặc biệt, trong hai ngày 27 tháng 9 và 6 tháng 10, chương trình Flash Sale sẽ diễn ra với mức ưu đãi lên đến 70%, cùng các deal độc quyền giảm giá vé máy bay và các hoạt động trải nghiệm. Các thành viên VIP của Agoda sẽ được ưu tiên tiếp cận các ưu đãi sớm từ ngày 21 đến 23 tháng 9.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13608 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13558 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13640 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

14034 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13867 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.