Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt
14392 Views
06-09-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ chính thức khởi động chiến dịch quảng bá ẩm thực “Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” tại nhà hàng Moo Beef Steak Lý Tự Trọng (TP. Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ, đồng thời mở ra cơ hội thúc đẩy giao thương nông sản và ẩm thực Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, bà Melissa A. Brown, nhấn mạnh: “Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” không chỉ tôn vinh mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia, mà còn mang đến cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm những nguyên liệu cao cấp, đa dạng và chất lượng hàng đầu từ Hoa Kỳ. Thông qua sự kiện, thực khách tại TP. Hồ Chí Minh có thể bắt đầu “hành trình ẩm thực vòng quanh thế giới”, với điểm nhấn là những sản phẩm tinh túy nhất của Mỹ.

ray07818.jpg

Bà Melissa A. Brown, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chiến dịch, từ ngày 5 đến 21/9/2025, thực khách có thể thưởng thức thực đơn đặc biệt được thiết kế riêng từ nguyên liệu cao cấp Hoa Kỳ tại 10 nhà hàng đối tác trên khắp TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch không chỉ giới thiệu hương vị Mỹ truyền thống mà còn làm nổi bật tính linh hoạt và khả năng hòa quyện của nguyên liệu Hoa Kỳ trong nhiều phong cách ẩm thực quốc tế và địa phương.

Thực khách có thể trải nghiệm ẩm thực New York tại Eddie’s Deli and Diner, hay món ăn miền Nam Hoa Kỳ tại The Wagon Wheel, hoặc món Tex-Mex nồng đậm tại Red Bison Grill, tại nhà hàng Moo Beef Steak và Americano Coffee sẽ phục vụ món thịt nướng và steak cao cấp.

Bên cạnh các món ăn đậm chất Mỹ, còn có sự giao thoa ẩm thực quốc tế, như: món Việt tại Madame Lam, steakhouse kiểu Hàn tại Woo Master, yakiniku Nhật Bản tại Gyu Shige, phong cách Địa Trung Hải tại Skewers, hay thực đơn chay sáng tạo tại Cây Đề.

ray07350.jpg

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, tất cả sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất khẩu của Mỹ đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, tương đương với hàng hóa tiêu thụ tại chính thị trường Hoa Kỳ. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng và độ tin cậy, mà còn củng cố uy tín của nông sản Mỹ trên thị trường quốc tế.

“Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” cũng mang đến nhiều ưu đãi và quà tặng đặc biệt cho thực khách, hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và hấp dẫn.

Với việc giới thiệu các nguyên liệu cao cấp và linh hoạt của Hoa Kỳ, chiến dịch góp phần tăng cường hiểu biết văn hóa, thúc đẩy hợp tác thương mại, đồng thời đưa ẩm thực Mỹ đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh quan hệ song phương ngày càng phát triển.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: USDA
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13604 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13552 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13639 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

14033 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13866 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.