Trải nghiệm Tiệc mở cửa đón khách vào ngày lễ Hari Raya đậm đà bản sắc Malaysia tại Hà Nội
18100 Views
12-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam vừa tham dự Hari Raya Open House (tạm dịch: Tiệc mở cửa đón khách vào ngày lễ Hari Raya), được tổ chức bởi Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội.

Eid-ul-Fitr là lễ kỷ niệm của người Hồi giáo đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Sự kiện này không chỉ thể hiện niềm kiêu hãnh của con người về khả năng tự kiềm chế và kiêng cữ trong suốt tháng Ramadan, mà còn tượng trưng cho sự thanh lọc tâm hồn và hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam & Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội trong buổi lễ Hari Raya Open House

Tại Malaysia, Eid-ul-Fitr hay còn được biết đến với tên gọi là lễ Hari Raya Aidilfitri hoặc Hari Raya. Lễ thường bắt đầu bằng một buổi cầu nguyện đặc biệt tại các nhà thờ Hồi giáo, sau đó các thành viên trong gia đình và họ hàng sẽ quây quần để thưởng thức những món ăn được chuẩn bị đặc biệt cho dịp này. Đây cũng là khoảng thời gian để những người Hồi giáo đến thăm bạn bè, hàng xóm để trò chuyện, chia sẻ và xóa bỏ những hiểu lầm đã qua.

Mặc dù Hari Raya được biết đến là lễ của người Hồi giáo, nhưng đây lại là một sự kiện đặc biệt mang đậm dấu ấn văn hóa Malaysia, thu hút sự tham gia của tất cả mọi người, bất kể tôn giáo hay tín ngưỡng. “Open House" - Tiệc mở cửa đón khách được xem là phong tục truyền thống đặc trưng của Malaysia. Người Malaysia mở cửa không chỉ chào đón bạn bè và gia đình vào nhà, mà còn chào đón tất cả mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Đây được xem là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn kết cộng đồng giữa những người Malaysia đa chủng tộc.

Tận hưởng những bữa ăn ấm cúng bên gia đình trong dịp lễ truyền thống Hari Raya Aidilfitri của người Hồi giáo Malaysia

Trong dịp lễ thể hiện truyền thống hiếu khách của người Malaysia, Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội đã tổ chức “Open House” – tiệc mở cửa đón khách vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. “Chúng tôi rất vui với sự góp mặt của đầu bếp người Malaysia tham gia trong buổi tiệc hôm nay. Đây là cơ hội tuyệt vời để tất cả chúng ta thưởng thức hương vị đích thực của Malaysia ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội” - Ông Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Hà Nội bày tỏ.

“Open House” – tiệc mở cửa đón khách là một phần không thể thiếu trong ngày lễ Hari Raya Aidilfitri

Ông Dato’ Tan Yang Thai bày tỏ thêm: “Chúng tôi thấu hiểu rằng có nhiều trở ngại trong việc du lịch và khám phá những nền ẩm thực mới, chính vì thế, chúng tôi mang đến ẩm thực Malaysia kích thích vị giác và đầy hấp dẫn dành cho các khách mời tại đây. Bữa tiệc còn có sự tham dự của những người bạn Việt Nam, các đoàn ngoại giao và cộng đồng người Malaysia hải ngoại. Tôi tin rằng sự kiện này sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thực sự đa dạng và hòa nhập”. Buổi lễ kỷ niệm cũng là thời gian để mọi người cảm nhận về lòng hiếu khách của người Malaysia, cơ hội để kết nối với mọi người và trải nghiệm truyền thống văn hóa phong phú của Hari Raya.

Ý tưởng triển khai Open House – Tiệc mở cửa đón khách nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau, sự trân trọng nghệ thuật và di sản của Malaysia, đồng thời là nền tảng để quáng bá Malaysia như một trong những điểm đến du lịch tốt nhất toàn cầu. Từ đó, thúc đẩy chiến dịch “Visit Malaysia Year 2026” (tạm dịch: “Năm Du lịch Malaysia 2026”) đạt mục tiêu đón 35,6 triệu lượt khách du lịch và doanh thu 147,1 tỷ RM.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tourism Malaysia
RELATED NEWS

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 từ gợi ý Booking

20558 Views
16-05-2024
Những điểm đến này đều có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững cao nhất, phù hợp với từng nhóm du khách, giúp họ hòa mình vào nền văn hóa đa dạng và du lịch thân thiện với môi trường, theo Báo cáo Du lịch Bền vững 2024.

Lễ hội i Light Singapore 2024 thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững và hoạt động tháng 5 rộn ràng

20487 Views
15-05-2024
Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững. Bên cạnh đó là những tin tức, sự kiện và thống kê mới nhất của tháng Năm, mang đến cái nhìn tổng quan về du lịch Singapore.

IHG mở rộng danh mục thương hiệu khách sạn tại Việt Nam, Hotel Indigo và Vignette Collection chào sân Việt Nam ngay trong năm nay 2024

25259 Views
13-05-2024
Hotel Indigo và Vignette Collection sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, đánh dấu sự phát triển không ngừng của IHG. Danh mục tám thương hiệu khách sạn IHG tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách trong nước và quốc tế. Dự kiến đến năm 2028, IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, sẽ mở thêm ít nhất 26 khách sạn, gia tăng hơn gấp đôi danh mục đầu tư tại Việt Nam.

Gợi ý 5 địa điểm du lịch dành riêng cho Ngày của Mẹ từ Booking.com

25975 Views
08-05-2024
Kỳ nghỉ dành riêng cho bố mẹ: Booking.com gợi ý năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái nhân dịp Ngày của Mẹ.

Khao Lak, Seoul và đảo Perhentian là những điểm đến Du lịch Chậm được yêu thích nhất từ dữ liệu Agoda

25354 Views
08-05-2024
Lượt tìm kiếm về du lịch chậm tăng gấp ba lần trong 5 năm qua. Đáng chú ý, có 8 điểm đến trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.