Vietnam Foodexpo 2024: Hơn 200 sản phẩm của 27 quốc gia thành viên EU được giới thiệu tại gian hàng của Liên minh châu Âu
14661 Views
14-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Liên minh châu Âu (EU) vừa cắt băng khai trương gian hàng với hơn 200 sản phẩm từ tất cả 27 quốc gia thành viên tham gia tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 diễn ra từ ngày 13 - 16/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Theo đó, gian hàng của Liên minh châu Âu nằm tại gian hàng V26-V27 và M1-M16, sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm và thưởng thức các loại thực phẩm và đồ uống đa dạng của châu Âu

Ngoài ra, sẽ có một loạt các buổi cung cấp thông tin về các loại sản phẩm khác nhau, cùng với các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, sẽ cung cấp cho người mua, nhà bán lẻ và nhà phân phối Việt Nam cái nhìn sâu sắc về sự xuất sắc và đa dạng của thực phẩm và đồ uống của Liên Minh châu Âu.

"Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giá trị và sự đa dạng của thực phẩm và đồ uống châu Âu tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024. Gian hàng của EU nhấn mạnh cam kết của EU đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền vững, đại diện cho truyền thống nông nghiệp tốt nhất của châu Âu", ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết.

Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu khai mạc tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024

"Nền tảng này không chỉ tăng cường sự kết nối giữa các nhà sản xuất châu Âu và thị trường Việt Nam, mà còn nhấn mạnh vào sự cống hiến của chúng tôi để tận hưởng và phát triển hơn nữa hoạt động giao thương các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm của chúng tôi nhờ Hiệp Định Thương Mại Tự Do (FTA)" ông nói.

Bà Phan Thị Thắng, Thứ Trưởng Bộ Công Thương và ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cắt băng khai mạc gian hàng Liên minh Châu Âu trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Foodexpo 2024

Gian hàng của EU cũng sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác, bao gồm nếm thử sản phẩm, câu đố, hội thảo và trình diễn nấu ăn trực tiếp bởi các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam là Nguyễn Mạnh Hùng - Hungazit và Hoàng Văn Dương tham gia. 

Những phần trình diễn này sẽ giới thiệu các nguyên liệu cao cấp của Liên Minh châu Âu trong các món ăn truyền thống của châu Âu, cũng như các công thức sáng tạo kết hợp các sản phẩm của EU với các nguyên liệu của Việt Nam.

Chuyên gia rượu vang Lê Thu Hương cũng sẽ có mặt để tổ chức một hội thảo về rượu vang hảo hạng châu Âu, đưa du khách đến Gian hàng trong một hành trình đầy hương vị qua các vườn nho của châu Âu.

Ngoài ra, các chuyên gia châu Âu và Việt Nam sẽ chủ trì các phiên trao đổi tập trung vào các danh mục sản phẩm chính như thịt, đồ uống có cồn, sản phẩm từ sữa, dầu ô liu và ô liu ăn, đồ nướng, cùng và trái cây và rau củ từ châu Âu.

Các hoạt động này sẽ cung cấp cho du khách sự đánh giá sâu sắc hơn về chất lượng sản phẩm cao của EU, cũng như đưa ra các chiến lược có giá trị để tiếp thị hiệu quả các sản phẩm này cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài việc cung cấp cho du khách cơ hội nếm thử nhiều loại thực phẩm tuyệt vời, Gian hàng của EU cũng sẽ nêu bật cam kết của Liên Minh Châu Âu trong việc hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất, đặc biệt là các nhãn đảm bảo chất lượng của châu Âu như chỉ dẫn địa và các sản phẩm hữu cơ.Các chứng nhận chất lượng châu Âu: PDO, PGI, hữu cơ.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: European Union
RELATED NEWS

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13341 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13651 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13893 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13856 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

14327 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.