Châu Á rộn ràng đón năm rồng
39885 Views
06-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Là một sinh vật hư cấu tượng trưng cho sức mạnh, sự cao quý, may mắn và thành công, con rồng chiếm một vị trí trang trọng trong văn hóa phương Đông, với những phẩm chất không gì sánh bằng.

Chính vì vậy, bầu không khí lễ hội năm rồng tại châu Á như cũng rộn ràng hơn, bao gồm các địa điểm du lịch đã sẵn sàng chào đón du khách đến chung vui dịp Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 10-2 tới.

Tại Singapore, dấu ấn năm rồng tỏa sáng cùng triển lãm hoa mang chủ đề Giấc mơ thược dược và River Hongbao, lễ hội lớn nhất năm tổ chức dịp Tết Nguyên đán của nước này (Hongbao là bao lì xì). Tiếp đến, vào ngày 23 và 24-2 là cuộc diễu hành đường phố Chingay và nhiều hoạt động vui chơi trên đảo Sentosa...

Không kém cạnh, đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc mừng năm mới âm lịch với Đêm diễu hành quốc tế Cathay, được tổ chức ngay mùng 1 (tức 10/2) ở khu Tsim Sha Tsui. 

"Đêm diễu hành mang tính biểu tượng của Hồng Kông năm nay sẽ tái hiện bầu không khí cổ điển và có nhiều nhóm biểu diễn tham gia nhất từ trước đến nay" - ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Hội đồng Du lịch Hồng Kông, nhấn mạnh.

Châu Á rộn ràng đón năm rồng- Ảnh 1.

Trang trí đón năm rồng tại trung tâm mua sắm Marina Bay Sands ở Singapore

Theo báo South China Morning Post, có 13 nhóm địa phương và 16 nhóm quốc tế góp mặt trong đêm diễu hành, như nhóm nhảy nữ Avantgardey (Nhật Bản), Light Dancers (Tây Ban Nha), Universe of Lights (Đức)... 

Lần đầu tiên được tổ chức trở lại sau 5 năm vắng bóng vì nhiều lý do, bao gồm đại dịch COVID-19, đêm diễu hành này kỳ vọng thu hút khoảng 150.000 khán giả (với 30% trong số đó là du khách).

Tại Macau (Trung Quốc) sẽ diễn ra lễ kép - vừa đón năm rồng vừa kỷ niệm 25 năm thành lập đặc khu hành chính này. Hàng loạt cuộc diễu hành đã được lên kế hoạch; trong đó, cuộc đầu tiên vào ngày 12/2 ngoài mục đích lễ hội còn nhằm khuếch trương kinh tế đêm tại khu phức hợp giải trí Macau Fisherman's Wharf. 

Màn bắn pháo hoa của Macau cũng tái xuất hiện với ba chương trình riêng biệt vào các ngày 12, 16 và 24/2 tại khu vực ven biển của Tháp Macau, mỗi chương trình kéo dài 15 phút.

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia

Không khí đón Tết cũng tưng bừng tại một số nước Đông Nam Á khác. Tại thủ đô Vientiane của Lào, nhiều cửa hàng rộn ràng trang trí đèn lồng đỏ và hình tượng rồng. Các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia ngập tràn sắc màu năm mới ngay từ giữa tháng 1 dương lịch. 

Trong hình ảnh được báo chí địa phương đăng tải, khách hàng ăn mặc cầu kỳ vừa sắm sửa vừa khoe dáng bên những khung cảnh được trang hoàng lộng lẫy, từ nghệ thuật sắp đặt ánh sáng hình rồng khổng lồ đến các màn biểu diễn lân - sư - rồng hoành tráng.

Dù Tết Nguyên đán không phải ngày lễ chính thức của Thái Lan song nước này không bỏ lỡ cơ hội thu hút du khách đến vui chơi, đặc biệt là du khách từ Trung Quốc. Các điểm giải trí tại thủ đô Bangkok hứa hẹn vô cùng náo nhiệt từ ngày 7 đến 11/2, với các nghi lễ truyền thống và tiết mục biểu diễn dọc theo sông Chao Phraya.

Republish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Lao Động

RELATED NEWS

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13552 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13699 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13748 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và khai mạc trưng bày chuyên đề Hành trình 40 năm – câu chuyện từ những hiện vật

13242 Views
21-04-2025
Sáng ngày 18/4/2025, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập bảo tàng (29/4/1985 - 29/4/2025) và khai mạc trưng bày chuyên đề “Hành trình 40 năm - Câu chuyện từ những hiện vật”.

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13662 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.