Chào đón mùa blueberry việt quất Hoa Kỳ tươi ngon, giàu dinh dưỡng tại các cửa hàng ở Việt Nam
10378 Views
09-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Mùa blueberry Hoa Kỳ bắt đầu từ cuối tháng Tư đến cuối tháng Chín hằng năm. Đây là dịp để các gia đình ghé thăm các trang trại trồng blueberry, tự tay hái trái và thưởng thức các món ăn từ blueberry cũng như không khí lễ hội mùa hè.

Hòa cùng với lễ hội, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Blueberry là một loại trái cây bản địa của vùng Bắc Mỹ, xuất hiện từ 13.000 năm trước và đã được người dân sử dụng như thực phẩm dinh dưỡng, thức uống và làm thuốc. Đến thế kỷ XX, blueberry được Elizabeth White - một nông dân new Jersey và Frederick Coville - nhà thực vật học thuộc Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã thuần hóa thành công để canh tác tại các điền trang và thương mại hóa. Hàng năm, Hoa Kỳ có thể sản xuất khoảng 500.000 tấn blueberry và đây cũng là một trong các quốc gia có sản lượng blueberry cao nhất thế giới.

Blueberry chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể trong đó có các polyphenols chứa anthocyanins tạo nên màu xanh đặc trưng của quả và là chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim mạch và và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống (Dietary Guidelines), rau quả, trong đó có blueberry, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Một cup (148g) blueberry tương đương khoảng 80 calories có thể cung cấp các chất quan trọng như chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Để chào đón mùa blueberry năm nay, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) thực hiện chiến dịch truyền thông trên trang Facebook USA-Blueberries Vietnam với các thông tin về giá trị dinh dưỡng của blueberry, công thức sáng tạo cùng blueberry tươi và hoạt động mini-game với giải thưởng hấp dẫn.

Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (U.S Highbush Blueberry Council - USHBC được thành lập vào năm 2000 bởi Hiệp hội blueberry Bắc Mỹ (NABC) một tổ chức đã gắn bó và phát triển blueberry hơn 50 năm. Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ hỗ trợ nông dân địa phương và quốc tế để canh tác blueberry chất lượng cao. Tại Việt Nam, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ tích cực quảng bá blueberry thông qua mạng xã hội, các cuộc thi nấu ăn, và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13499 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ: Sắp kết nối hơn 200 vườn ươm khởi nghiệp trên cả nước

13501 Views
10-09-2025
Hội thảo “Nghiên cứu xây dựng và triển khai mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ” được tổ chức tại TP. HCM. Nền tảng kết nối ươm tạo dự kiến sẽ chính thức vận hành mở rộng từ năm 2026. Đây sẽ là sân chơi cho hơn 200 vườn ươm, 5.000 mentor và 20.000 startup cả nước.

LocknLock mở rộng và nâng tầm dịch vụ bảo hành toàn diện tại Việt Nam

13525 Views
10-09-2025
Tập đoàn LocknLock – thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng – chính thức ra mắt chương trình LocknLock Care (LL Care) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Làm chủ cửa hàng LocknLock của riêng bạn với nhượng quyền thương hiệu

13931 Views
04-09-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu đến từ Hàn Quốc – đang mở rộng cơ hội hợp tác nhượng quyền tại nhiều tỉnh thành. Với mô hình kinh doanh linh hoạt và sự hỗ trợ toàn diện, đây là cơ hội lý tưởng để các nhà đầu tư đồng hành cùng một thương hiệu uy tín và xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững.

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13710 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.