Xu hướng du lịch siêu thị, khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng
13910 Views
26-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Bên cạnh những trải nghiệm tham quan quen thuộc, các cửa hàng tạp hóa và siêu thị địa phương đang dần trở thành điểm dừng chân thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa bản địa theo cách mới mẻ hơn. Xu hướng “Du lịch siêu thị” mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo và chân thực về văn hóa địa phương, từ những món ăn đặc trưng vùng miền cho đến nhịp sống đời thường của người dân bản địa. Theo nghiên cứu Xu hướng Du lịch năm 2025 (Travel Trends 2025) của Booking.com, 70% người được hỏi thuộc thế hệ Millennials và 68% thuộc thế hệ Gen Z tại Việt Nam tìm cảm hứng du lịch thông qua mạng xã hội và những cửa hàng tạp hóa địa phương thường xuyên được liệt vào danh sách những điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến đi.

Hơn một nửa du khách Việt Nam (58%) cho biết họ ưu tiên trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương và có tới 37% dự định ghé thăm cửa hàng tạp hóa trong chuyến đi sắp tới. Nắm bắt điều này, Booking.com đã gợi ý danh sách các điểm đến trên toàn cầu, nơi du khách có thể trải nghiệm xu hướng du lịch này một cách trọn vẹn.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

BaliIndonesia: Là một điểm đến có mức giá phải chăng, trải nghiệm mua sắm tại các siêu thị ở Bali cũng đặc biệt “vừa túi tiền” với du khách. Trên mạng xã hội, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ những trải nghiệm cá nhân, cho thấy khách du lịch có thể mua được bao nhiêu món đồ chỉ với một bảng Anh, đô la hoặc euro tại siêu thị ở Bali, từ các sản phẩm chăm sóc da, hạt cà phê đến nước ngọt và bia. Bali cung cấp cho du khách rất nhiều lựa chọn mua sắm, từ các chuỗi cửa hàng như 7Eleven đến Grand Lucky hay Pepito Market, khiến nhiều du khách phải hối hận khi không mang theo một chiếc vali lớn hơn.

Một số món ăn đặc sản địa phương bao gồm chuối Bali (Bali Banana) và Beng-Beng, thương hiệu sô-cô-la nổi tiếng ở Indonesia. Sau khi thỏa thích dạo quanh các siêu thị, du khách có thể tiếp tục hành trình ẩm thực với Tour ẩm thực đường phố quanh Bali, mở mang tầm hiểu biết về ẩm thực của mình khi thưởng thức nhiều món đặc sản khác nhau, từ Babi Guling (heo quay) đến các loại bánh ngọt truyền thống của Bali.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Gợi ý nơi lưu trú: Kanvaz Village Resort Seminyak là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách đang tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng tiện nghi và đầy đủ mọi trải nghiệm. Chỉ cách bãi biển Batu Belig khoảng 700 mét, khu nghỉ dưỡng sở hữu hồ bơi ngoài trời, phòng gym hiện đại và sân thượng để chiêm ngưỡng toàn cảnh Bali tuyệt đẹp. Xung quanh khu vực này cũng tập trung nhiều quán cà phê và nhà hàng đa dạng, và đừng quên siêu thị Bintang chỉ cách đó vài phút lái xe, nơi du khách có thể dễ dàng tìm thấy những thanh Beng-Beng (một loại bánh xốp) trứ danh để nhâm nhi hoặc mang về làm quà.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

BolognaÝ: Bologna, hay còn được mệnh danh là "La Grassa" (tạm dịch: Cô nàng mũm mĩm), là kinh đô ẩm thực của nước Ý, nổi tiếng với những món ăn trứ danh như tagliatelle al ragu, tortellini hay phô mai Parmigiano Reggiano. Mặc dù không phải là điểm đến siêu thị truyền thống, Bologna lại ghi điểm với loạt cửa hàng delicatessen (đặc sản cao cấp) và cửa hàng boutique, nơi bày bán nhiều nguyên liệu hảo hạng. Tất nhiên, du khách sẽ không thể bỏ qua Quadrilatero, khu chợ thực phẩm lâu đời nhất ở thành phố, trải dài theo dọc các con đường với các gian hàng bày bán trong nhà và các sạp hàng.

Ngoài ra, những tín đồ ẩm thực sẽ yêu thích Mercato di Mezzo, khu chợ trong nhà đầu tiên của Bologna hội tụ đầy đủ từ quán pizza, pub bia thủ công, quầy pasta đến nhà hàng đậm chất Ý. Bên cạnh đó, nếu khách du lịch muốn thưởng thức bánh mì tươi hay “sandwich” nhân mortadella và burratina đầy đặn, hãy ghé qua tiệm Via Pescherie Vecchie. Đối với những du khách mong muốn tìm kiếm các loại thịt xông khói và giấm balsamic Modena, Salumeria Simoni sẽ là điểm đến lý tưởng.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Gợi ý nơi lưu trú: Chỉ cách khu chợ ẩm thực sầm uất của Bologna khoảng 5 phút đi bộ, Casa Andromeda in Canton de’ Fiori là căn hộ một phòng ngủ ấm cúng nằm ngay trung tâm thành phố. Tại đây, du khách có thể thoải mái nấu nướng với các nguyên liệu tươi ngon mua từ chợ địa phương và tận hưởng bữa ăn trong không gian rộng rãi với tầm nhìn toàn cảnh thành phố qua khung cửa sổ lớn sát sàn.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Thành phố Hồ Chí MinhViệt Nam: Thành phố Hồ Chí Minh, nổi tiếng với phong cách ẩm thực đường phố đầy sôi động, cũng mang đến hành trình khám phá đầy thú vị qua các cửa hàng tạp hóa và siêu thị địa phương. Siêu thị là điểm chạm văn hóa, nơi hé lộ những hương vị bản địa và lối sống thường ngày của người dân địa phương.

Một gợi ý độc đáo dành cho du khách là Cà phê Chợ đồ cổ (Antique Market Coffee), một quán cà phê kết hợp với chợ đồ cổ, ẩn mình ngay giữa lòng thành phố. Tại không gian đậm chất hoài cổ này, du khách có thể tìm thấy những món đồ sưu tầm, những sản phẩm Việt Nam và những món ăn vặt đặc trưng cùng hương vị cà phê đậm đà. Đây cũng là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ nhờ sự giao thoa giữa nét cổ điển và văn hóa cà phê hiện đại.

Nếu muốn trải nghiệm nhịp sống địa phương một cách chân thật, du khách có thể ghé qua Co.opmart và VinMart, nơi bày bán đủ loại trái cây nhiệt đới tươi ngon, gia vị từ nhiều vùng miền và những món ăn vặt phổ biến. Ngoài ra, các cửa hàng đặc sản như L’angfarm cũng bày bán nhiều loại trái cây sấy khô và trà từ khu vực Tây Nguyên. Để đắm mình trong hành trình ẩm thực trọn vẹn, du khách có thể đặt tour Khám phá ẩm thực đường phố TP HCM bằng xe máy trên Booking.com. Tour sẽ đưa du khách đến với Chợ Bến Thành và thưởng thức các món ăn đậm chất đường phố như: Bánh mì, bánh tráng nướng và các thức uống địa phương.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Gợi ý nơi lưu trú: Amanaki Saigon Boutique Hotel là điểm dừng chân lý tưởng giữa lòng Quận 1, mang đến một không gian ấm cúng nhưng hiện đại và sang trọng với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ chu đáo đậm chất Việt. Nhờ vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố, du khách có thể dễ dàng khám phá các khu chợ địa phương và những điểm ăn uống ngon nhất của thành phố. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng trọn vẹn hành trình ẩm thực đầy đa dạng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Los AngelesMỹ: Los Angeles không chỉ là thành phố của ánh sáng, sự hào nhoáng mà còn là thiên đường dành cho những tín đồ ẩm thực. Kể từ khi mở cửa phục vụ những thực khách địa phương vào năm 1969, siêu thị Erewhon sang trọng đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch, với mức giá đắt đỏ và những sản phẩm độc đáo. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước các món ăn độc lạ như sushi sandwich và những loại sinh tố do người nổi tiếng sáng tạo nên, không chỉ ngon miệng mà còn cực kỳ bắt mắt để “khoe” trên mạng xã hội.

Siêu thị còn cung cấp dịch vụ đậu xe hộ, mang đến một trải nghiệm 5 sao từ khi bước chân vào cho đến lúc rời đi. Bên cạnh đó, thành phố còn có nhiều địa chỉ mua sắm thú vị khác như Bristol Farmers, nơi có các loại rau quả được phối màu đẹp mắt và quầy poke; Andrew’s Cheese Shop là nơi chuyên cung cấp rượu, bia, thịt và phô mai đặc sản; Farmshop, phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ California với các nguyên liệu tươi ngon trong các bữa sáng, trưa và tối tại nhà hàng.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Gợi ý nơi lưu trú: STAY OPEN Venice Beach, nằm giữa bãi biển Venice và bãi biển Santa Monica, là không gian lý tưởng để du khách có cơ hội kết nối với những người bạn cùng sở thích ẩm thực, với siêu thị Whole Foods Market và Ralphs chỉ cách đó vài bước chân. Khách sạn cung cấp không gian sinh hoạt chung và nhà bếp tiện nghi, một số phòng còn có ban công hướng biển. Ngoài ra, nơi đây còn nằm gần những khu phố nhộn nhịp của thành phố, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch Los Angeles.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

LyonPháp: Được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của nước Pháp, Lyon có số lượng nhà hàng trên đầu người cao hơn bất kỳ thành phố nào khác tại quốc gia này, trong đó có đến 14 nhà hàng đạt sao Michelin. Đối với người Pháp, ẩm thực là một nghệ thuật, khiến Lyon trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.

Bên cạnh những nhà hàng cao cấp, Lyon còn sở hữu hệ thống siêu thị lớn (hypermarché) như Monoprix, cung cấp thực phẩm cùng với các sản phẩm làm đẹp, thời trang và gia dụng; Carrefour, nổi tiếng với các loại thịt và sản phẩm tươi ngon. Du khách có thể lựa chọn nguyên liệu tươi ngon để tự tay chế biến món petit salé, món đậu lăng nấu với xúc xích và rau. Để khám phá ẩm thực với sự hướng dẫn của chuyên gia, Tour Ẩm thực phố cổ Lyon sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt với cơ hội thưởng thức các món phô mai và bánh praline, cùng một ly rượu vang.

Cùng Booking.com khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

Gợi ý nơi lưu trú: Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Lyon, MOHOM - Bellecordière là điểm dừng chân lý tưởng với các phòng nghỉ thanh lịch, tầm nhìn hướng phố đầy thơ mộng và không gian rộng rãi cho cả gia đình cùng tận hưởng hành trình ẩm thực tại đây. Du khách có thể tận dụng căn bếp với đầy đủ tiện nghi để chế biến các món đặc sản địa phương và thư giãn trong không gian ấm cúng với lò sưởi và khu vực sinh hoạt riêng biệt, mang lại cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình giữa lòng Lyon.

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, chia sẻ: “Các siêu thị và cửa hàng tạp hóa ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi để mua sắm, chúng đã trở thành những điểm giao thoa văn hóa, mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về đời sống hàng ngày tại mỗi điểm đến. Từ việc khám phá đặc sản vùng miền đến tìm hiểu những nét văn hóa bản địa, “Du lịch siêu thị” đang tái định nghĩa cách chúng ta trải nghiệm ẩm thực khi du lịch.

Xu hướng này mở rộng trải nghiệm ẩm thực vượt ra ngoài nhà hàng hay khu chợ, chạm đến những nét đặc trưng của từng địa phương. Trong một thế giới được phát triển liên tục bởi xu hướng mạng xã hội, chúng tôi rất vui khi thấy khách du lịch đang tận hưởng và đắm chìm trong cách thức trải nghiệm thế giới đầy những hương vị này”.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13458 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

35201 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13547 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13458 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32440 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.