Việt Nam vào Top 5 điểm đến hè 2025 của khách châu Âu của Agoda
14020 Views
05-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khi mùa hè đang rộn ràng khắp châu Âu, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ Việt Nam đã chính thức lọt vào danh sách Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025. Danh sách được tổng hợp trong giai đoạn du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8. Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, tiếp theo lần lượt là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, và Việt Nam lần đầu góp mặt trong danh sách, khẳng định sức hấp dẫn trên bản đồ du lịch châu Á mùa hè.

Báo cáo “Xu hướng Du lịch Mùa hè từ châu Âu đến châu Á” của Agoda được tổng hợp dựa trên dữ liệu tìm kiếm chỗ ở trong tháng 7 và tháng 8 năm 2025 – giai đoạn mùa du lịch ở châu Âu bước vào cao điểm. Trong đó, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nga và Na Uy là năm quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam nhiều nhất mùa hè năm nay. Đáng chú ý, Nga và Na Uy đã thay thế Hà Lan và Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng, nhờ vào các chuyến bay thẳng giữa Nga và Việt Nam, cùng chính sách miễn thị thực gần đây của Việt Nam dành cho công dân hai quốc gia này.

Bên cạnh những thị trường quen thuộc, Việt Nam cũng nhận được sự chú ý từ các quốc gia châu Âu mới nổi. Số lượt tìm kiếm ở Hungary tăng đáng kể với mức 320% so với cùng ký năm ngoái, tiếp đến là Thổ Nhĩ Kỳ (288%) và Ba Lan (153%). Những con số này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn châu lục.

Tại Việt Nam, ba thành phố điểm đến được du khách châu Âu yêu thích nhất mùa hè này là Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, và Hà Nội. Sự kết hợp giữa không gian biển trong lành và nhịp sống đô thị sôi động đã giúp những thành phố này ghi điểm trong mắt du khách châu Âu. Những điểm đến này sẽ tiếp tục hấp dẫn những vị khách Châu Âu yêu thích khám phá cảnh quan thiên nhiên, những di sản văn hóa đặc sắc cùng nhịp sống của thành phố đầy sức sống của Việt Nam.

Khu vực châu Á ghi nhận Malaysia là điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất, với lượt tìm kiếm tăng 20% so với năm ngoái. Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng 14%, nhờ vào chính sách miễn thị thực cho một số quốc gia châu Âu, trong khi đó, Sri Lanka đạt mức tăng 13%.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Việc Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp Top điểm đến mùa hè tại Châu Á được du khách châu Âu yêu thích cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và khả năng di chuyển ngày càng thuận tiện. Bên cạnh đó, số lượng khách Châu Âu du lịch đến Malaysia, Trung Quốc hay Sri Lanka ngày càng nhiều hơn cho thấy họ quan tâm yêu thích các chuyến đi tìm hiểu văn hóa bản địa, thiên nhiên tươi đẹp, khám phá những điều thú vị ẩn giấu tại điểm đến mà chưa nhiều người biết đến hơn. Trong vai trò là chuyên gia du lịch châu Á, Agoda đồng hành cùng du khách trên hành trình khám phá bằng những ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm đặt dịch vụ tiện lợi.”

Xét về điểm đến cụ thể, Bali (Indonesia) vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, theo sau là Bangkok và Koh Samui (Thái Lan). Đáng chú ý, Koh Samui đã vượt Tokyo để lọt vào Top 3, nhờ sức hút từ serie phim truyền hình HBO The White Lotus đình đám được quay tại hòn đảo xinh xắn này.

Trong khi du khách bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới, Agoda sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp họ khám phá thế giới với chi phí hợp lý. Với hơn 5 triệu nơi lưu trú, 130.000 tuyến bay và 300.000 hoạt động giải trí, Agoda mang đến vô số trải nghiệm đặt dịch vụ mượt mà cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn. 

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13457 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

35171 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13547 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13458 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32440 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.