Tiêu dùng bền vững hơn với nhãn dán, giấy bóng mờ, màng nhựa có thể phân hủy từ UPM Raflatac tại Đông Nam Á
9464 Views
09-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dự án này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của UPM Raflatac nhằm kêu gọi các đối tác trong ngành chuyển sang các giải pháp bền vững và tạo nên vòng tròn khép kín trong việc đóng gói để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

UPM Raflatac là nhà cung cấp vật liệu nhãn dán có tính bền vững và sáng tạo hàng đầu thế giới. Mới đây, công ty vừa cho ra mắt sáng kiến Chuyển đổi và Vòng lặp tại khu vực Đông Nam Á. Dự án này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của công ty nhằm kêu gọi các đối tác trong ngành chuyển sang các giải pháp bền vững và tạo nên vòng tròn khép kín trong việc đóng gói để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Thông qua sáng kiến này, UPM Raflatac mong muốn đồng hành cùng với các đối tác trong ngành để trở thành những người tiên phong thay đổi và cùng nhau tạo ra sự khác biệt lâu dài cho tiêu dùng bền vững.

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và giải pháp hướng đến sự bền vững cao hơn bao giờ hết. Họ không chỉ tìm kiếm những sản phẩm có tính bền vững mà còn quan tâm đến việc tìm kiếm các nhãn hàng có bao bì thân thiện với môi trường hơn. Trong một cuộc khảo sát năm 2020 của McKinsey and Company, 79% người tiêu dùng cho biết họ luôn cân nhắc tính bền vững của bao bì khi đưa ra quyết định mua hàng.

Để đáp ứng nhu cầu trên, các chủ sở hữu thương hiệu đang đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu và tuần hoàn, thay thế các nguyên liệu thô có nguồn gốc hóa thạch trong chuỗi cung ứng và tiến đến tạo ra một tương lai không có chất thải. Giờ đây, họ đang tìm kiếm các đối tác để để tìm ra giải pháp thực hiện những cam kết táo bạo này.

Một hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo ra loại bao bì có giá trị bền vững chính là nhãn dán, nhãn được dán ở khắp mọi nơi và trên mọi thứ mà chúng ta dùng. Nhãn dán là tác nhân thay đổi góp phần cải thiện tính bền vững của bao bì, cung cấp thông tin về tính bền vững của sản phẩm và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn nhờ việc cho phép tái chế và tái sử dụng bao bì.

UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai. Thông qua các giải pháp của mình, công ty đang giúp ngành công nghiệp đóng gói và các chủ sở hữu thương hiệu chuyển sang sử dụng những phương pháp thay thế mang tính chất bền vững, và hoàn thiện vòng tròn vật liệu đóng gói. Người tiêu dùng và chủ sở hữu thương hiệu có thể bắt đầu hành trình thay đổi của mình bằng cách chuyển sang sử dụng sản phẩm có tính chất bảo vệ môi trường như các sản phẩm sử dụng ít tài nguyên hơn khi sản xuất, các sản phẩm có thể tái chế hoặc làm từ vật liệu tái chế và các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu có thể tái tạo. Nhãn dán không cần đế liner (Linerless), giấy bóng mờ với 99% thành phần từ nguồn giấy tái chế - FSC, màng nhựa có nguồn gốc từ gỗ (Forest FilmTM) và RAFNXT + là những ví dụ điển hình về những sản phẩm có thể giúp chủ sở hữu thương hiệu giảm bớt tác động tới môi trường từ quá trình đóng gói. Thêm vào đó, dịch vụ phân tích vòng đời tem nhãn của UPM Raflatac có thể minh họa cho những ảnh hưởng tới môi trường bằng cách áp dụng bộ dữ liệu khoa học mang tính bền vững.

Trong tương lai, mô hình sản xuất bao bì sẽ trở thành một vòng tròn chặt chẽ. Người tiêu dùng và chủ sở hữu thương hiệu cũng có thể bắt đầu thay đổi bằng cách chọn vật liệu nhãn dán giúp hỗ trợ tái chế bao bì đồng thời đảm bảo tính tuần hoàn và tái sử dụng bao bì. Một ví dụ của danh mục này là việc sử dụng nhãn có thể rửa giúp cải thiện mức độ hiệu quả trong quá trình tái chế chai nhựa PET.

Gần đây, công ty đã nâng sáng kiến thay đổi này lên một tầm cao mới khi ra mắt các vật liệu nhãn CarbonNeutral® được chứng nhận bởi RAFNXT+ và Linerless. Là đơn vị tiên phong trong ngành nhãn dán, UPM Raflatac giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thông minh giúp giảm thiểu lượng khí thải nhà kính.

Với tư duy của người dẫn đầu, UPM Raflatac sắp cho ra mắt nhãn dán Ocean Action Label. Chất liệu nhãn dán được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa ở đại dương, không chỉ giúp ngăn chặn ô nhiễm nhựa mà còn mang đến cho chủ doanh nghiệp các giải pháp tái chế trong quy trình đóng gói của mình.

Bà Sim Bean Low, Giám đốc Kinh doanh UPM Raflatac khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi hình dung về một tương lai nơi mà các sản phẩm và nhãn dán bền vững thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Nhiệt huyết dành cho các phát minh không ngừng nghỉ chính là động lực cho chúng tôi mang đến những thiết kế thông minh, sản phẩm bền vững thông qua việc giảm phụ thuộc vào nguyên liệu thô, chuyển dần sang vật liệu tái tạo hoặc tái chế, làm cho sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, cải thiện mức độ tái chế và tái sử dụng, đồng thời duy trì chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Chúng tôi phát triển các dịch vụ bền vững của mình với mong muốn đáp ứng tốt hơn các nhu cầu trong tương lai của khách hàng”.

“Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu mà UPM Raflatac hướng đến khi tiến hành triển khai sáng kiến bền vững này. Chúng tôi luôn có chiến lược cụ thể và rõ ràng đến năm 2025 với các danh mục đầu tư dài hạn để phát triển mô hình kinh doanh bền vững tại đây”, bà Sim Bean Low nói thêm.

UPM Raflatac mong muốn hợp tác với các công ty bao bì và in nhãn, chủ sở hữu thương hiệu, nhà cung cấp nguyên liệu thô và những tổ chức có ảnh hưởng quan trọng khác cùng tham gia và biến những phát minh này thành giải pháp hàng đầu và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Mục tiêu bền vững đầy tham vọng này chỉ có thể đạt được thông qua sự chung sức cùng với mối liên kết trong toàn ngành của những đơn vị cam kết chuyển đổi giúp thế giới tiến gần hơn tới một tương lai không sử dụng nguyên liệu hóa thạch.

Hiểu hơn về UPM Raflatac 

UPM Raflatac đang dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tem nhãn bền vững thông qua các vật liệu nhãn dán tự dính và dịch vụ sáng tạo. Công ty mang đến những sản phẩm nhãn dán nhựa và giấy chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhãn thông tin và nhãn chức năng. UPM Raflatac hiện đang vận hành một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà máy, trung tâm phân phối và văn phòng kinh doanh với khoảng 3.000 nhân viên và đạt doanh thu 1,6 tỷ EUR (1,9 tỷ USD) trong năm 2020. UPM Raflatac là thành viên thuộc tập đoàn UPM.

Tìm hiểu thêm về cách mà UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai tại www.upmraflatac.com.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: UPM Raflatac
RELATED NEWS

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13743 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

15310 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14380 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18585 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14429 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.