Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất trong xu hướng du lịch mùa hè 2024 của gia đình Việt
27826 Views
09-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Mùa hè này, yếu tố “hợp túi tiền” không còn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam khi lựa chọn điểm đến du lịch với chỉ 36% gia đình được khảo sát cho rằng yếu tố giá cả là điều họ cân nhắc đầu tiên 1. Theo đó, Thụy Sĩ đứng đầu trong danh sách các điểm du lịch quốc tế mà gia đình Việt Nam đang tìm kiếm nơi lưu trú trong hè này. “Nơi lưu trú có trang bị máy điều hòa nhiệt độ” là yếu tố tiện nghi quan trọng nhất đối với các gia đình Việt Nam khi quyết định đặt phòng cho chuyến đi của mình.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để người Việt lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng người thân, tận hưởng những giây phút thư giãn và gắn kết đầy ý nghĩa.

Tại Việt Nam, các gia đình đang háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch hè của riêng mình. Theo Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về đặt phòng du lịch trực tuyến, số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ hè đã tăng 15% so với năm ngoái. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các gia đình đối với du lịch mùa hè.

Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

Những lựa chọn hàng đầu

Những địa điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay.

Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Đó có thể là vẻ đẹp nên thơ của Luzern, Thụy Sĩ, sự sôi động và sầm uất của các con phố tại Incheon, Hàn Quốc, nét quyến rũ cổ kính của Brugge, Bỉ, hay những bãi biển tuyệt đẹp của Bờ Biển Vàng (Gold Coast), Úc.

Những điểm đến này hứa hẹn mang đến đa dạng trải nghiệm du lịch với lựa chọn chỗ ở phong phú, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này
1. LuzernThụy Sĩ
2. BerlinĐức
3. BruggeBỉ
4. UluwatuBaliIndonesia
5. MilanoÝ
6. Gold CoastÚc
7. IncheonHàn Quốc
8. NagoyaNhật Bản
9. George TownPenangMalaysia
10. HamburgĐức

Booking.com mang đến hơn 29 triệu danh mục sản phẩm lưu trú trải dài trên toàn thế giới, tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 175.000 điểm đến. Điều này giúp các gia đình có thể tìm thấy nơi ở lý tưởng cho mùa hè dựa trên nhu cầu của gia đình mình.

Danh mục này bao gồm hơn 7,4 triệu căn hộ nghỉ dưỡng, chung cư cùng nhiều lựa chọn độc đáo khác, góp phần đưa Booking.com trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong mảng cung cấp đa dạng các loại hình lưu trú khác ngoài khách sạn.

Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

Xu hướng du lịch qua lăng kính các gia đình Việt

Năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân trước đây.

60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Với Booking.com, việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè hoàn hảo cùng gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần thao tác duy nhất một nền tảng hoặc ứng dụng di động, du khách đã có thể tự mình lên kế hoạch cho mọi hoạt động trong chuyến đi.

Với hơn 30 loại hình lưu trú có sẵn, dịch vụ thuê xe và hỗ trợ đặt chỗ trước các điểm tham quan tại địa phương, Booking.com đã và đang cung cấp đa dạng loại hình dịch vụ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13437 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

33059 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13541 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13452 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32434 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.