Táo và kiwi Hy Lạp, Châu Âu có gì đặc sắc để chinh phục người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam
14359 Views
06-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Qua chương trình Delicious Fruits – Trái Cây Tươi Ngon và An Toàn từ Châu Âu, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp giới thiệu những nét đặc trưng và nổi trội của táo và kiwi trồng tại quốc gia này nói riêng cũng như giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu nói chung đến với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng tại thị trườn Việt Nam. 

Mới đây, tại khách sạn Caravelle Saigon, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp đã có buổi hội thảo giới thiệu về chương trình Delicious Fruits – Trái cây tươi ngon và an toàn từ Châu Âu cho các tổ chức báo đài và doanh nghiệp tai Việt Nam vào ngày 5/7/2022. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá nông sản chất lượng cao được Liên Minh Châu Âu tài trợ. Chương trình đã đem lại các thông tin của nông sản Châu Âu đến các nhà nhập khẩu, phân phối và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hy Lạp.

Trái cây từ Châu Âu đươc áp dụng những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an tòan thực phẩm. Tại Hy Lap, các quy định này được áp dụng đầy đủ vào sản xuất. Các doanh nghiệp Hy Lạp sử dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng được chứng nhận, phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định GLOBAL GAP, GLOBAL GAP GRASP, AGRO 2, IFS, BRC và ISO22000. Bên cạnh đó, tính bền vững của đất đai được bảo tồn, nước tưới tiêu được sử dụng hợp lý, sức khỏe, vệ sinh, an toàn được đảm bảo cho những người làm việc tại các cơ sở nông nghiệp, cùng với đó, đa dạng sinh học được quản lý và tăng cường thông qua việc quản lý các nguồn tài nguyên một cách hợp lý và thận trọng. Vì vậy, trái cây tại Hy Lạp và châu Âu sở hữu đầy đủ các giấy chứng nhận bắt buộc để chứng minh độ an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Hy Lạp sở hữu một nền nông nghiệp quan trọng giúp nơi đây trở thành một trong những nước sản xuất trái cây lớn của châu Âu. Hy Lạp cũng sở hữu nhiều trang thiết bị sản xuất hiện đại để xử lý và tiêu chuẩn hóa trái cây. Khí hậu Địa Trung Hải thuận lợi mang lại điều kiện nhiệt độ ôn hòa, lượng mưa thích hợp và ánh nắng dồi dào cho sự phát triển của nông nghiệp. Địa hình đất đai của miền Bắc Hy Lạp bao gồm các vung đồi núi xanh tươi, kết hợp thung lũng màu mỡ của sông Aliakmon và các vùng núi gần đó, hình thành nên một vùng vi khí hậu đặc biệt, điều kiện thổ nhưỡng lý tưởng cho các vườn cây ăn trái phát triển khỏe mạnh và năng suất cao. Toàn bộ sự chan hòa của thiên nhiên gói gọn trong những loại trái cây giòn và mọng nước, vị ngọt và vị chua đầy sảng khoái với màu sắc rực rỡ và hương thơm đậm đà.

Trái cây Châu Âu có đặc điểm chung là giòn và mọng nước, vị ngọt ngào cùng dư vị chua đầy sảng khoái, màu sắc rực rỡ, mùi hương đậm đà. Trái cây Châu Âu vì thế cũng có thể giúp bạn hình thành thói quen lý tưởng ăn kiêng hằng ngày. Với táo, một loại trái cây phổ biến toàn thế giới, nơi Liên Minh Châu Âu được biệt đến là nơi xuất khẩu lớn trên thế giới, trong đó giống táo trồng tại Hy Lạp nổi bật nhờ chất lượng, hương vị, kết cấu và mùi hương đặc trưng. Với kiwi, hay được gọi tên tiếng Việt là dương đào, loại hoa quả đại diện cho mùa Đông, kiwi Hy Lạp giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. 

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp bao gồm 8 Hiệp hội thành viên, với năng suất đạt 63.000 kg/h trái cây tươi. Sản lượng trái cây tươi của Hiệp Hội đạt hơn 134.000 tấn năm 2019, xuất khẩu hơn 103.000 tấn. Mỗi năm, sản lượng đào tươi vào khoảng 60.000 tấn, các sản phẩm từ đào là 46.000 tấn, trái xuân đào đạt 26.000 tấn, Kiwi đạt 15.000 tấn, táo hơn 44.000 tấn. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước châu Âu như Đức, Anh, Ý, Phần Lan… Ngoài ra, Hiệp hội còn bao gồm các sản phẩm Đào đóng hộp nổi tiếng của Hy Lạp, các loại salad trái cây và cocktail trái cây, dầu olive nguyên chất hảo hạng, phô-mai và các sản phẩm từ sữa, saffron đỏ - nhụy hoa nghệ tây đỏ, nho khô…

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia có gần 3.000 nông dân với hơn 88.000 hecta đất màu mỡ. Hiệp hội không ngừng quan tâm đến các vấn đề môi trường bằng cách tuân theo chính sách có trách nhiệm, bảo tồn tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu và dư lượng. Ngoài ra, Hiệp hội cam kết thực hiện liên tục các quy trình chất lượng và an toàn thực phẩm đồng thời đáp ứng các yêu cầu của từng khách hàng.

Đánh giá Việt Nam là “đối tác thương mại quan trọng với EU”, song song với việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam của Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực vào ngày 1/8/2020, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp mong muốn giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu đến các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Việt Nam.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LocknLock Brand Day TP.HCM: Chào hè sôi động, mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn ưu đãi lên đến 50%++

13699 Views
10-06-2025
LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20 - 22/06/2025 tại cửa hàng Long Hậu. Sự kiện còn hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm tươi mới với khu ẩm thực, quầy trưng bày sản phẩm và các hoạt động vui chơi giải trí trong không khí rộn ràng, đầy màu sắc – là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần.

Bống Bang Điểm 10 – Trạm nạp năng lượng tích cực và may mắn cho mùa thi 2025

13528 Views
09-06-2025
Sau màn ra mắt gây “sốt” với thiết kế bánh 4 lớp độc đáo vào năm 2024, Bánh con cá Bống Bang của Orion đã chính thức tái xuất trong mùa thi năm nay, với một diện mạo đầy cảm hứng cùng thông điệp ý nghĩa: “Bống Bang Điểm 10 – Nỗ lực cố gắng, kích hoạt may mắn”. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ăn vặt, Bống Bang năm 2025 trở thành biểu tượng tinh thần, đồng hành cùng hàng ngàn sĩ tử trên hành trình “vượt vũ môn” bằng một chiến dịch cổ vũ tích cực trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại TP. HCM và Hà Nội.

Triển lãm chủ đề Baby Molly lần đầu tiên đến Việt Nam từ POP MART

14004 Views
06-06-2025
POP MART, thương hiệu đồ chơi nghệ thuật đến từ Trung Quốc, chính thức khai mạc triển lãm “Join Baby Molly Adventure” tại quận 7, TP. HCM kéo dài từ ngày 6/6 đến hết 6/7/2025. Đây là lần đầu tiên POP MART tổ chức một triển lãm theo chủ đề nhân vật tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ Baby Molly – phiên bản thời thơ ấu của nhân vật Molly, biểu tượng do nghệ sĩ Kenny Wong sáng tạo từ năm 2006.

Đồng hồ thông minh HUAWEI WATCH FIT 4 Series với Fashion Active phong cách thời trang năng động chính thức ra mắt tại Việt Nam

14280 Views
31-05-2025
Huawei đã chính thức ra mắt dòng đồng hồ thông minh có tên gọi là Huawei Watch Fit 4 series tại thị trường Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Watch Fit series ra mắt với 2 phiên bản gồm Watch Fit 4 và 4 Pro. Với định hướng “Fashion Active”, cả hai phiên bản của Huawei Watch Fit 4 Series đều mang đến cho người dùng đa dạng lựa chọn màu sắc và dây đeo.

Nóng hơn cả nhiệt độ mùa hè, Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6

13904 Views
29-05-2025
Mở màn đại hội mua sắm chào hè, Lazada, một trong những nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình ngày đôi “6.6- Sale Rẻ Kinh Hoàng” diễn ra từ 20h ngày 5/6 đến hết ngày 8/6/2025, mang đến cơn lốc ưu đãi để người dùng thỏa sức tận hưởng niềm vui “chốt đơn”. Với 3 “đòn” tiếp deal cực mạnh - Trợ giá lên đến 6,6 triệu đồng, Miễn phí ship 100% toàn sàn, và Voucher thương hiệu giảm sâu đến 20%, “6.6 - Sale Rẻ Kinh Hoàng” hứa hẹn sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ để người dùng mua sắm những sản phẩm chất lượng, giá hời từ hàng nghìn thương hiệu uy tín.