Selangor nâng cao mối quan hệ song phương với các doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam
5531 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tourism Selangor, Cơ quan Xúc tiến Du lịch chính thức của bang Selangor, Malaysia, đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy Selangor trở thành điểm du lịch lý tưởng trong khu vực ASEAN.

Chuyến thăm diễn ra trong sáu ngày, từ ngày 18/12 đến ngày 23/12, do ông  Hee Loy Sian, Chủ tịch Ủy ban Điều hành du lịch và môi trường dẫn đầu cùng ông Azrul Shah bin Mohamad, Giám đốc điều hành Du lịch Selangor. Chuyến thăm đã giới thiệu về thị trường du lịch của Selangor - bang phát triển nhất tại Malaysia, đồng thời quảng bá cho chiến dịch Splendid Selangor, Take Me Anywhere!

Năm 2023 sắp tới là thời điểm thích hợp để Selangor tiếp tục tăng trưởng so với trước đại dịch. Năm 2021, Selangor nhận được lượng khách du lịch từ Việt Nam thấp hơn các năm trước đó, với chỉ 6.608 khách du lịch đến Selangor, do nhiều hạn chế đi lại được áp dụng nhằm hạn chế lây truyền dịch COVID-19. So với thời điểm trước đại dịch, số khách du lịch đến từ Việt Nam là khoảng 27.075 người.

Theo ông Hee Loy Sian, chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nâng cao nhận thức về Selangor như một điểm đến du lịch lý tưởng ở châu Á và đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển hợp tác với các nhà điều hành du lịch tại Việt Nam.

“Với việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nhờ việc kiểm soát tốt dịch Covid, du khách sẽ có những chuyến đi suôn sẻ hơn khi đến Malaysia. Vị trí chiến lược của Selangor sẽ mang lại khả năng kết nối và tiếp cận mọi điểm đến dễ dàng. Khách du lịch có thể dễ dàng đến bất kỳ khu vực nào ở Selangor, với điểm nhập cảnh chính đến Malaysia gồm sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1, sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nhà ga Subang Skypark và bến du thuyền Port Klang,” ông Hee Loy Sian cho biết.

Bang Selangor phát triển với đa dạng phân khúc khách hàng cùng sự phong phú của các loại hình tham quan du lịch, từ du lịch sinh thái, công viên giải trí, văn hóa và di sản đến trải nghiệm hoành tráng tại các trung tâm mua sắm và giải trí, trong đó nổi tiếng có công viên giải trí Sunway Lagoon, công viên đom đóm ở Kampung Kuantan, làng văn hóa Mah Meri và khu nghỉ dưỡng Avani Sepang Gold Coast.

Ông Hee Loy Sian khẳng định, năm 2023, du lịch Selangor đã sẵn sàng cho mối quan hệ đối tác rộng rãi với các nhà điều hành du lịch và các công ty trong ngành đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để trở thành một điểm đến du lịch nổi bật ở châu Á.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13740 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

15304 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14378 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18581 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14429 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.