Sam, Khánh Vy, MisThy hội ngộ tại buổi ra mắt dự án Creators of Tomorrow của Meta dành cho nhà sáng tạo Việt
13331 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Meta đã tổ chức sự kiện Creators Of Tomorrow - Nhà sáng tạo tương lai, chính thức khởi động một chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Sự kiện thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung và các KOLs Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ  chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam, những người truyền cảm hứng về phong trào sáng tạo nội dung trên các nền tảng số. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu và xây dựng khán giả.

Bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á & Thị trường mới nổi chia sẻ: “Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ trải dài trong các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến”.

Cụ thể, trong chiến dịch Meta tập trung vào bốn khía cạnh chính cho các nhà sáng tạo bao gồm:

  • Phát triển và khám phá: Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming để giúp thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo có thể kể câu chuyện của họ hấp dẫn và nhập tâm hơn với vô số các định dạng sáng tạo.

  • Biến đam mê thành sự nghiệp: Thời gian vừa qua, Meta đã đầu tư đáng kể vào việc hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo nội dung với khoản đầu tư và tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.
  • Reels: Video chiếm tới 50% thời lượng của người dùng Facebook, Instagram trong đó Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay, chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels- công cụ cải tiến và ngày càng nổi bật trên các nền tảng của Meta.

  • Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse: Trong chương trình, Meta sẽ giúp nhà sáng tạo chuẩn bị và mở khóa cơ hội tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến, để họ đi đầu trong các cơ hội và sự đổi mới thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Trong tương lai metaverse, các nhà sáng tạo sẽ được trang bị khả năng xây dựng doanh nghiệp, tìm kiếm mô hình phù hợp, bán các mặt hàng/ dịch vụ ở dạng công nghệ số lẫn vật lý, …

Cũng tại sự kiện Creators of Tomorrow, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy  đã có buổi thảo luận sôi nổi về chủ đề Nhà sáng tạo tương lai- Biến đam mê thành sự nghiệp dành cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về xây dựng nội dung, các khách mời cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và khó khăn và đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn.

“Sáng tạo nội dung trên Reels không chỉ giúp Hoshi và các anh chị em thỏa sức sáng tạo nội dung, có điều kiện và cơ hội được chia sẻ và giao lưu kết nối cùng cộng đồng fans yêu mến mình, xây dựng dựng thương hiệu, một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà sáng tạo theo đuổi và gắn bó nghiêm túc với đam mê này. Không những vậy, tham gia vào cộng đồng sáng tạo trên Reels cũng giúp Hoshi có thêm nhiều nguồn cảm hứng, thú vị từ các bạn creators khác làm cho mình có thêm nhiều năng lượng sáng tạo nội dung của kênh phong phú và thú vị hơn” đầu bếp Hoshi Phan, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Reels cho biết.

Với tham vọng tạo ra sự tiếp cận bình đẳng và bao quát cho nhiều cá nhân tạo ra thu nhập từ nền kinh tế sáng tạo nội dung, Meta đã cho ra mắt dự án Fair Fee, sáng kiến giúp nhiều người có cơ hội đạt được chứng nhận Blueprint SparkAR dành cho nhà sáng tạo SparkAR chuyên nghiệp với lệ phí thi lên tới 150 đô la Mỹ. Tại Việt Nam,nơi có cộng đồng những người sáng tạo SparkAR tích cực nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta đang triển khai thí điểm tài trợ 180 phiếu dự thi bài thi 700-101: Chứng nhận Spark AR của Meta Blueprint cho các nhà sáng tạo SparkAR có tiềm năng.

Từ nay đến cuối năm 2022, Meta tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo Việt qua một loạt các chuỗi hoạt động thú vị như Biệt đội sáng tạo nội dung Reels tại Singapore, Indonesia trong tháng Chín; đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành cho Creator tháng 10; She for ViệtNam: các hoạt động lan truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi đam mê sáng tạo; Ngày hội nhà sáng tạo cuối tháng 11 và Lễ hội ẩm thực Tết Nguyên đán vào cuối năm.

Trước đó, Meta đã tích cực thực hiện nhiều chương trình và hoạt động đào tạo, hỗ trợ và trao quyền cho cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam như chiến dịch #BuyFromHerChallenge hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ; Hội thảo về kiếm tiền, an toàn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tháng 4/2022, 100 nhà sáng tạo tham gia quảng bá SEA Games 31; Sự kiện Reelschool tháng 7/2022.

Các nhà sáng tạo mong muốn tham gia Chương trình Creators Of Tomorrow cũng như dự án Free Fair tại Việt Nam vui lòng đăng ký tại đây.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Meta
RELATED NEWS

Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam 2025: Làn sóng Đài Loan đang đến

13386 Views
14-06-2025
Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam là hội chợ thương mại quốc tế duy nhất tại Việt Nam tập trung vào ngành công nghiệp phim và truyền hình đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp vào ngày 14/6/2025 tại SECC, quận 7, TP. HCM. Tại triển lãm lần này, “Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan” (T.D.P.I.F) tiếp tục triển khai chiến lược tiếp thị theo nhóm “Team Taiwan”, cùng 32 công ty sản xuất phim truyền hình tham gia, mang đến 62 tác phẩm và dự án mới nhất trong hai năm gần đây,  nhấn mạnh chiến lược “Lấy Đài Loan làm gốc, lan tỏa toàn cầu: Làn sóng Đài Loan đang đến”, ngoài mô hình hợp tác truyền thống như bán bản quyền, còn tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên Đài Loan – Việt Nam. Trong đó, các tác phẩm phim truyền hình Đài Loan tham dự “Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam” thể hiện sức mạnh văn hóa và mở rộng cơ hội hợp tác tại Đông Nam Á. 

Vietnam Iconic Runway Season 4: Hồng Hạnh, Dịu Thảo diễn thời trang tại Đà Lạt cùng 120 mẫu nhí

13820 Views
10-06-2025
Sự kiện Vietnam Iconic Runway Season 4 – Trạm Mơ đã diễn ra tại Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng chiều ngày 9/6/2025. Với chủ đề Trạm Mơ, chương trình không chỉ là một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp với sự tham gia của 4 nhà thiết kế trẻ triển trọng mà còn là một hành trình đầy cảm xúc, nơi những giấc mơ tuổi thơ được hiện thực hóa trong không gian cổ tích của thành phố ngàn hoa. Sự kiện có sự góp mặt của hai khách mời đặc biệt: Á hậu Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hồng Hạnh và Miss International Queen Vietnam 2023 Nguyễn Hà Dịu Thảo, góp phần nâng tầm sức hút và lan tỏa thông điệp nghệ thuật của chương trình.

Nhà thiết kế Tommy Nguyễn và nàng thơ Á hậu Lê Kim Khoẻ rạng rỡ tại họp báo hoa hậu, nhắn nhủ yêu thương đến thí sinh mùa mới

13810 Views
09-06-2025
Trong không gian sang trọng của khách sạn 5 sao quốc tế, buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2026 đã chính thức diễn ra, quy tụ dàn khách mời danh tiếng, các hoa hậu – á hậu, giới truyền thông và đông đảo người yêu cái đẹp vào ngày 8/6/2025 vừa qua. Góp mặt nổi bật trong sự kiện là nhà thiết kế (NTK) Tommy Nguyễn – một trong những tên tuổi gạo cội của làng mốt Việt – cùng nàng thơ của anh, Á hậu Lê Kim Khoẻ. Cặp đôi nghệ sĩ – sắc đẹp này không chỉ tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ tại sự kiện, mà còn lan tỏa thông điệp nhân văn về vẻ đẹp gắn liền với trách nhiệm cộng đồng và quảng bá du lịch quốc gia.

Dưới đáy hồ: Dàn sao nam hội ngộ thảm đỏ ủng hộ Kay Trần

13733 Views
03-06-2025
Ngày 3/6, "Dưới đáy hồ" chính thức có buổi giới thiệu ra mắt với báo giới và khán giả cộng đồng yêu phim. Tại thảm đỏ ra mắt chứng kiến sự đổ bộ của dàn sao hot là các anh tài từ chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" (ATVNCG) và các sao được yêu thích khác đến ủng hộ bộ phim.

L’Oréal giới thiệu loạt công nghệ làm đẹp đột phá tại French Tech Summit Vietnam 2025

13943 Views
27-05-2025
Tại sự kiện French Tech Summit Vietnam 2025 quy tụ hơn 1.000 khách tham dự diễn ra vào ngày 27/5/2025, Tập đoàn L’Oréal – “ông lớn” ngành làm đẹp sở hữu hơn 37 thương hiệu toàn cầu đã gây ấn tượng mạnh với loạt thiết bị, giải pháp công nghệ làm đẹp tiên tiến và bền vững, góp phần định hình tương lai ngành làm đẹp toàn cầu.