PIKO coffee và Uncle Tetsu, 2 địa điểm check in thời thượng mới toanh của giới trẻ thành thị
10243 Views
11-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Công ty TNHH Golden Trust (Golden Trust) khai trương cùng lúc hai cửa hàng: cửa hàng cà phê thương hiệu PIKO coffee và cửa hàng bánh phô mai Nhật Bản thương hiệu Uncle Tetsu tại hai con đường có vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh: Ngô Đức Kế và Thái Văn Lung.

Golden Trust cũng chính là công ty đang khai thác và vận hành thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam. Việc bổ sung thêm hai sản phẩm cà phê và bánh, vốn là lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, đặc biệt  trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19 của Golden Trust gây chú ý thú vị về nguyên nhân và tiềm năng phát triển.

Muốn chuyên tâm và vì niềm đam mê ẩm thực

Giải thích về quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình trong bối cảnh ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, ông Nguyễn Hoài Phương, CEO Golden Trust giải thích, công ty chỉ đơn thuần đang hiện thực hóa các kế hoạch trước đó vốn đã bị đại dịch làm chậm bước trong khoảng hai năm.

Việc chọn bánh và cà phê, hai sản phẩm vốn rất cạnh tranh tại Việt Nam là bởi niềm đam mê cá nhân về ẩm thực. Mặt khác, với thế mạnh, kinh nghiệm, năng lực có sẵn trong lĩnh vực này sẽ giúp công ty có thể phát huy tối đa được lợi thế của mình. Công ty cũng tin rằng, chỉ với đam mê, kinh nghiệm, mới có thể tạo ra sản phẩm tốt nhất, phục vụ tốt nhất, lâu bền nhất, trung thực nhất với khách hàng của mình. Vì ẩm thực là văn hóa, thực khách không chỉ “ăn” mà còn cần “thưởng thức”, họ đến quán ăn không chỉ để bổ sung dinh dưỡng mà còn để giải khuây, đoàn tụ.

Đó là lý do vì sao, dù nhận được nhiều lời đề nghị mua lại thương hiệu, đến nay Golden Trust vẫn kiên quyết duy trì hình thức, cơ cấu chủ sở hữu và rất thận trọng trong việc lựa chọn đối tác nhượng quyền vì muốn đảm bảo sự quản lý đồng nhất nhất có thể.  Với hai thương hiệu mới, công ty cũng sẽ tiếp tục theo phương án trực tiếp khai thác, vận hành và phát triển theo hướng tự thân, dựa trên tiêu chí: phát triển bền vững, chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, không bị áp lực bởi bất kỳ chỉ tiêu nào như về số lượng cửa hàng hay cam kết doanh số… 

Công ty Golden Trust tiết lộ, trong tương lai, còn có kế hoạch sẽ mở rộng ra lĩnh vực nhà hàng, với một thương hiệu đến từ Singapore, do cả hai bên còn đang quá trình đàm phán nên chưa thể tiết lộ chi tiết thêm.

Có căn cứ tin rằng sẽ thuyết phục được khách hàng

Tuy xuất phát từ đam mê, nhưng Golden Trust không “lao vào” lĩnh vực này một cách đương nhiên mà không có những chiến lược riêng của mình.

Với thương hiệu Uncle Tetsu, công ty đã mất hơn ba năm đàm phán cũng như cử nhân viên sang nước ngoài để học tập và chuyển giao trực tiếp công nghệ với đối tác Nhật Bản. Để giữ được nguyên bản hương vị của bánh, hệ thống cửa hàng, bếp, nguyên liệu, đội ngũ đầu bếp và nhân viên đều phải đạt những yêu cầu khắc khe nhất của nhà sáng lập thương hiệu nổi tiếng này.

Với ba đặc trưng cơ bản: có nguồn gốc và giữ được nguyên bản Nhật Bản; không quá ngọt, dậy mùi cheese, mềm mịn, xốp mà không dính tay rất phù hợp với khẩu vị châu Á; giá thành phù hợp và có tính tiện dụng cao: có thể thay thế bánh sinh nhật, làm quà biếu, dùng làm thức ăn nhẹ khi dã ngoại, hội họp…, công ty tin rằng, đã tạo nên định vị khác biệt cho dòng bánh phô mai tại Việt Nam với Uncle Tetsu. Thực tế, hiện Uncle Tetsu đã  chiếm được một lượng khách hàng nhất định của mình, nhất là tại khu vực Tp Hồ Chí Minh. Nhiều đơn hàng phải được đặt trước, quầy bánh thường xuyên phải đóng cửa sớm do quy định giới hạn về số lượng bánh của từng mẻ được sản xuất trong ngày.

Với PIKO coffee, tuy là nhãn hiệu mới, nhưng công ty cũng khéo chọn một ngạch riêng cho mình. Đầu tiên là việc chọn những vị trí trung tâm như đường Thảo Điền, Ngô Đức Kế…sẽ giúp tiếp cận gần và thuận tiện nhất lượng khách hàng mục tiêu: văn phòng, giới trẻ. Cà phê sạch, được tuyển lựa cẩn thận, danh sách món và chất lượng thức uống được chú trọng và pha chế bởi đội ngũ barista chuyên nghiệp. Mỗi cửa hàng sẽ không có diện tích quá lớn, nhưng bù lại sẽ được đầu tư vào thiết kế, không gian để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.  Tuy nằm ở vị trí trung tâm, không gian và chất lượng thức uống không kém cạnh một cửa hàng “premium” nào nhưng giá thức uống được PIKO được định ở mức khá “dễ chịu” – dưới 50.000 đồng cho các dòng liên quan đến cà phê. Đây là một mức giá rất cạnh tranh và khó tìm ở phân khúc tương tự và vị trí trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh

Với những điểm riêng biệt trên, Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành thương hiệu lui tới thường xuyên như thói quen của dân công sở. “Khi định mức giá dưới 50.000 đồng, chúng tôi muốn rằng, sẽ giảm một phần gánh nặng chi tiêu cho anh chị văn phòng, vì đây là thức uống hàng ngày. Tôi muốn tạo ra một quán mà chỉ cần 35.000 đồng là vẫn có thể thưởng thức được một ly cà phê đúng nghĩa, trong một không gian tương đối xứng tầm phù hợp” – Ông Nguyễn Hoài Phương cho biết. 

Hiểu hơn về Uncle Tetsu

Cửa hàng Uncle Tetsu’s Cheesecake đầu tiên được sáng lập từ năm 1990 tại Oyafukou – Fukuoka, bởi nghệ nhân Tetsushi Mizokami, cũng chính là tạo hình nhân vật bác Uncle Tetsu đáng yêu trên mặt bánh. Uncle Tetsu được yêu thích và phổ biến tại các nước bởi dòng bánh phô mai theo style ẩm thực Nhật Bản.
Trải qua hơn 30 năm phát triển, thương hiệu Uncle Tetsu’s Cheesecake đã phát triển thành thương hiệu cheesecake được yêu thích tại  Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia… Ngoài quốc gia bản địa, dòng bánh phô mai này còn đặc biệt nổi tiếng và được ưa chuộng tại Úc và Canada.
Tại Việt Nam, UNCLE TETSU có 02 cửa hàng tại:
  • 8A/1C1 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1
  • 496 An Dương Vương, phường 4, quận 5
Và các Pop-up stores tại các trung tâm thương mại như Saigon Center, Vivo City, Estella Place…

Hiểu hơn về PIKO Coffee

Là thương hiệu mới của Golden Trust, PIKO Coffee có 02 cửa hàng tại:
  • 79 Thảo Điền, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.
  • 50 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1.
Ba yếu tố cạnh tranh và khác biệt của PIKO coffee: chất lượng thức uống; không gian được đầu tư và giá thành phù hợp, nhất là dân văn phòng và sinh viên mới ra trường. Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành  thương hiệu  quen thuộc như thói quen của dân công sở.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Dự án thứ hai Vignette Collection tại Việt Nam của IHG sắp có thêm khách sạn độc bản

13292 Views
04-08-2025
Hợp tác chiến lược cùng LCK Hospitality, IHG ra mắt khách sạn 52 phòng giữa trung tâm TP.HCM, đánh dấu bước tiến thứ hai của Vignette Collection tại Việt Nam. Sự kiện này khẳng định tầm nhìn của IHG Hotels & Resorts trong việc kiến tạo những không gian lưu trú độc bản, nghệ thuật và đẳng cấp quốc tế.

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13565 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

48461 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13594 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13506 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.