Lượng tìm kiếm điểm đến Đà Nẵng tăng đột biến tới 1.538% từ du khách Mỹ
13933 Views
04-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Đà Nẵng đã lọt vào top 5 thành phố được du khách Bắc Mỹ quan tâm từ tháng 7 năm ngoái và duy trì vị trí này liên tục kể từ đó, đến nay Đà Nẵng dẫn đầu với lượng tìm kiếm tăng đột biến tới 1.538%. Vượt qua Tokyo và Bangkok, Đà Nẵng đã trở thành thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025.

Đây là dữ liệu do nền tảng Agoda ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong số các điểm đến hàng đầu.

Số liệu được công bố ngày 4/3. Theo đó, top 5 thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất tháng từ dữ liệu này bao gồm: Đà Nẵng, Tokyo, Bangkok, Manila, Seoul.

Theo dữ liệu tìm kiếm chỗ ở thu thập trên nền tảng Agoda, Đà Nẵng đã trở thành thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025, vượt qua Tokyo và Bangkok.

Top 5 thành phố được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất tháng 1/2025 so năm trước.

Lượng tìm kiếm từ du khách Mỹ đến Đà Nẵng tăng đột biến 1.538% so cùng kỳ năm 2024, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong số các điểm đến hàng đầu.

Xu hướng tìm kiếm cho thấy Đà Nẵng đã lọt vào top 5 thành phố được du khách Bắc Mỹ quan tâm từ tháng 7 năm ngoái và duy trì vị trí này liên tục kể từ đó.

Không chỉ Đà Nẵng, Việt Nam nói chung cũng đang trở thành điểm đến được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất.

Đà Nẵng là điểm đến được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025 ảnh 1

Theo dữ liệu của Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí số 1 trong danh sách điểm đến được du khách Mỹ quan tâm nhất năm 2024, tăng từ hạng 4 vào năm 2023 và vượt qua cả Nhật Bản. Lượng tìm kiếm chỗ ở từ Mỹ đến Việt Nam trong năm 2024 tăng 174% so năm trước.

Đà Nẵng là điểm đến được du khách Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 1/2025 ảnh 2

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cũng phù hợp chiến lược của Chính phủ Việt Nam hiện đặt mục tiêu đón 1,3 triệu du khách Mỹ vào năm 2028 và đưa Mỹ vào top 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam. 

Ngoài ra, du khách Mỹ hiện là thị trường nguồn lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ xếp sau Hàn Quốc, theo dữ liệu tìm kiếm chỗ ở trên Agoda.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13468 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

35819 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13549 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13460 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32442 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.