L'Oréal bị kiện vì thuốc ép tóc liên quan ung thư tử cung
26351 Views
27-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Không chỉ L'Oréal, nhiều công ty hóa chất khác cũng đang bị kiện vì cáo buộc các sản phẩm ép tóc của họ khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung.

Luật sư Ben Crump, luật sư Diandra “Fu” Debrosse Zimmermann và những người khác đã đệ đơn kiện cho tòa án Illinois, thay mặt cho thân chủ Jenny Mitchell, 32 tuổi, cư dân Missouri. Họ cho rằng căn bệnh ung thư tử cung của Mitchell là do cô thường xuyên tiếp xúc với phthalates, các hóa chất gây rối loạn nội tiết khác có trong những sản phẩm chăm sóc tóc của L'Oréal.

Theo CNN, luật sư Debrosse Zimmermann cho biết vụ kiện này đánh dấu "dấu mốc đầu tiên" với phụ nữ da màu sử dụng các sản phẩm hóa chất ép tóc. Trong cuộc họp báo ngày 24/10, Mitchell chia sẻ cô đã dùng thuốc duỗi, ép tóc vào khoảng năm tám tuổi. Khi đó cô đang học lớp ba.

Mitchell được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung vào ngày 10/8/2018, theo đơn kiện. Bệnh nhân đã phải phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ tại Trung tâm Bệnh viện Boone ở Missouri vào ngày 24/9/2018.

“Vào thời điểm đó, ở tuổi 28, ước mơ làm mẹ của tôi đã không còn nữa”, cô nói. Trong đơn kiện, người phụ nữ này khẳng định gia đình không có tiền sử mắc bệnh ung thư hoặc ung thư tử cung.

Mitchell chia sẻ thêm: “Như hầu hết cô gái trẻ người Mỹ gốc Phi, hóa chất duỗi tóc được giới thiệu cho chúng tôi khi còn nhỏ. Xã hội đã biến nó thành một chuẩn mực. Và tôi là tiếng nói đầu tiên của nhiều tiếng nói sẽ đứng lên, chống lại những công ty này".

Mitchell tiếp tục sử dụng các sản phẩm duỗi tóc bằng hóa chất từ ​​khoảng năm 2000 cho đến tháng 3/2022. Theo đơn kiện, nạn nhân đề xuất mức bồi thường trên 75.000 USD.

Luật sư Debrosse Zimmermann cho biết hai nạn nhân khác cũng nộp đơn kiện với nội dung tương tự ở California và New York. Họ cáo buộc các công ty mỹ phẩm, bao gồm L'Oreal, cho rằng sản phẩm duỗi tóc của những công ty này có liên quan chẩn đoán ung thư của nạn nhân.

Đơn kiện của Mitchell được nộp chỉ vài ngày sau khi một công bố trên tạp chí Journal of the National Cancer Institute cho thấy những phụ nữ thường xuyên sử dụng các sản phẩm hóa chất làm thẳng tóc có nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở tuổi 70 là khoảng 4%. Ở những phụ nữ không sử dụng các sản phẩm hóa chất làm thẳng tóc trong 12 tháng trước đó, nghiên cứu ước tính nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở tuổi 70 là 1,6%.

Các nhà nghiên cứu lưu ý phụ nữ da đen có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm thẳng tóc bằng hóa chất này thường xuyên hơn phụ nữ da trắng.

Dữ liệu nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa sản phẩm duỗi tóc và các trường hợp ung thư tử cung rõ ràng nhất ở phụ nữ da đen. Họ chỉ chiếm 7,4% trong số những người tham gia nghiên cứu, nhưng 59,9% người cho biết từng sử dụng chất ép tóc.

Một số yếu tố có thể đóng vai trò trong việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm duỗi tóc. Các tiêu chuẩn châu Âu về sắc đẹp và áp lực xã hội đặt lên phụ nữ da đen và Latin. Họ phải làm việc trong môi trường có nguy cơ bị phân biệt đối xử, bên cạnh sự linh hoạt mong muốn thay đổi kiểu tóc và vẻ ngoài của bản thân.

Luật sư Crump nhấn mạnh phụ nữ da màu từ lâu đã trở thành nạn nhân của các sản phẩm nguy hiểm được tiếp thị hướng trực diện tới họ. "Tóc đen đã và sẽ luôn đẹp nhưng phụ nữ da đen bị nói rằng họ phải sử dụng những sản phẩm này để đáp ứng các tiêu chuẩn của xã hội. Chúng tôi có thể sẽ phát hiện nhiều trường hợp bi thảm hơn, Mitchell là một trong vô số trường hợp mà các công ty liên tục nhắm đến để tăng lợi nhuận", luật sư này nói thêm.

Source: Zing News - Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

LOEWE với Layering mùi hương bí quyết phong cách mùa hè được cô gái thành thị yêu thích

13356 Views
01-08-2025
Mùa hè không chỉ là lúc để làm mới tủ quần áo hay thay đổi kiểu tóc – đó còn là thời điểm hoàn hảo để tìm kiếm một dấu ấn hương thơm riêng biệt. Khi nhiệt độ tăng cao và không khí trở nên oi ả, những mùi hương nặng nề thường không còn phù hợp. Thay vào đó, layering – nghệ thuật phối nhiều tầng hương – đang dần trở thành lựa chọn tinh tế để thể hiện cá tính và cảm xúc một cách độc đáo.

Bừng tỉnh cảm xúc mùa thu cùng BDK Parfums

13501 Views
31-07-2025
Khi mùa hè rực rỡ khẽ khép lại, mùa thu nhẹ nhàng ghé đến mang theo những xúc cảm dịu dàng, tinh tế và sâu lắng hơn. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa, không gì chạm đến cảm xúc hiệu quả bằng một mùi hương phù hợp. BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – mang đến những tuyệt tác mùi hương gợi cảm, tinh tế, như được tạo ra để dành riêng cho những ngày thu vàng.

Eladaria & The Feminine Focus 2025: 3 mùi hương, 3 nét thanh lịch của cô gái thành thị

13486 Views
31-07-2025
Trong thế giới không ngừng chuyển động, hình ảnh người phụ nữ hiện đại ngày càng trở nên đa diện và mạnh mẽ. Họ không còn bị đóng khung trong những định nghĩa cũ kỹ mà tự tin làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam mê và khẳng định giá trị bản thân. Giữa dòng chảy hối hả đó, mùi hương không chỉ đơn thuần là một phụ kiện làm đẹp, mà còn là tuyên ngôn tinh tế về bản sắc, tâm trạng và khát vọng. Thấu hiểu điều này, nhà Creed giới thiệu bộ ba nước hoa nữ mà trong đó có Eladaria – dòng nước hoa mới nhất cùng xuất hiện trong chiến dịch Eladaria & The Feminine Focus này. Không chỉ để tô điểm, mà còn là lời tôn vinh vẻ đẹp nội lực và sự tập trung đầy cuốn hút của phái đẹp.

Tái định nghĩa vẻ đẹp mới trong mới kỷ nguyên mới cùng Prada Beauty

13566 Views
31-07-2025
Vẻ đẹp ngày nay không còn bị ràng buộc bởi những chuẩn mực cố định. Với Prada Beauty, mỗi cá nhân đều có thể tự do biến hóa vẻ đẹp của mình. Luôn đổi mới và khám phá, đó chính là tinh thần làm đẹp mà Prada theo đuổi.

Đình chỉ lưu hành 5 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Minh Khương phân phối vì quảng cáo gây hiểu lầm

13714 Views
29-07-2025
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 05 lô sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Minh Khương (TP. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Nguyên nhân chính là do nhãn các sản phẩm này sử dụng các cụm từ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng sản phẩm đó là thuốc.