Loạt hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ Chạm nhịp Đài Loan tái khởi động quảng bá du lịch Đài Loan
11885 Views
18-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức buổi họp báo chính thức công bố việc mở lại chính sách e-visa Đài Loan đối với công dân Việt Nam, tái khởi động lại hoạt động du lịch, và cập nhật các chính sách cùng các điểm du lịch mới.  

Vào ngày 29/9, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) tại Đài Loan đã thông báo rằng, kể từ ngày 13/10, khách nhập cảnh Đài Loan sẽ không cần cách ly mà chỉ cần tự theo dõi sức khỏe bảy ngày. Đài Loan cũng chính thức mở cửa cho tất cả khách du lịch kể từ ngày 13/10.  Theo đó, cổng nhận đăng ký e-visa miễn phí đối với các công dân Việt Nam cũng được mở cửa trở lại, và cũng khôi phục việc miễn visa đối với các công dân đạt đủ các điều kiện. 

Nhân dịp này, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng đồng thời phát động tổ chức sân chơi sáng tạo Chạm nhịp Đài Loan với hoạt động Thiết kế áo phông cùng Gấu OhBear - nhân vật hoạt hình, và cũng là đại sứ thân thiện của du lịch Đài Loan từ năm 2014 tới nay. Hình ảnh chú gấu OhBear được xây dựng từ nguyên bản là loài Gấu đen bản địa chỉ xuất hiện ở Đài Loan, với nhận diện đặc trưng là khối lông trắng hình mặt trăng trên ngực. Đây là loài gấu quý hiếm, đã được liệt kê trong danh sách đỏ từ năm 1989, với ước đoán chỉ còn khoảng 200 - 600 cá thể sinh sống trong các khu vực rừng nguyên sinh trên núi ở Đài Loan.

Không chỉ là một vùng đất với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và thức ăn ngon, Đài Loan còn nổi tiếng với sự trẻ trung và sáng tạo trong thiết kế và nghệ thuật. Do đó, với việc tổ chức Sân chơi sáng tạo Thiết kế áo phông du lịch cùng Gấu OhBear, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam không chỉ mong muốn giới thiệu tới khán giả Việt Nam về loài gấu quý của Đài Loan, mà truyền cảm hứng và tinh thần sáng tạo tới khán giả Việt Nam với hai mục tiêu: Giới thiệu hình ảnh chú gấu Oh Bear - gắn liền với các vùng và địa danh và hoạt động du lịch nổi tiếng tại Đài Loan; Kiến tạo một sân chơi sáng tạo thú vị và trẻ trung cho các tài năng thiết kế/minh họa của Việt Nam.

Bất cứ công dân Việt Nam nào quan tâm đến chương trình đều có thể đăng ký tham dự sân chơi Chạm nhịp Đài Loan thông qua trang web: www.beatsoftaiwan.com và thể hiện ý tưởng độc đáo từ hình ảnh gấu OhBear kết nối du lịch Việt Nam - Đài Loan với bốn chủ đề tự chọn: Nhịp sống đô thị (Tour du lịch Thành phố), nhịp thở thiên nhiên (Tour du lịch sinh thái), nhịp sóng hương vị (Tour du lịch ẩm thực). Nhịp đập văn hóa (Tour du lịch Văn hóa)

Thông qua hoạt động này, Cục Du lịch Đài Loan mong muốn giới thiệu tới khán giả Việt Nam những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thú vị, đặc biệt dành cho thế hệ trẻ sáng tạo; đồng thời nâng cao nhận thức và cơ hội tìm hiểu về loài gấu đen quý hiếm cần được bảo tồn.  

Đặc biệt, tám ý tưởng xuất sắc nhất được bình chọn bởi khán giả sẽ được Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam trao tặng những phần quà hiện vật có giá trị, gồm máy tính xách tay chuyên nghiệp dành cho các nhà thiết kế và trang thiết bị du lịch, trị giá từ 2.8 triệu tới 60 triệu đồng.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13740 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

15304 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14379 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18581 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14429 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.