Hội nghị chuyên sâu thiết kế không gian F&B & Hospitality với cảm hứng di sản
13787 Views
25-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Sự kiện diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước. Mục tiêu của sự kiện là cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B.Hospitality đã chính thức diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM, thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước đến cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

Với chủ đề “Cảm hứng từ Di sản”, sự kiện năm nay không chỉ là một diễn đàn chuyên môn, mà còn là hành trình tìm về những giá trị bản sắc để từ đó khai phóng những hướng đi sáng tạo và bền vững cho tương lai ngành dịch vụ – lưu trú – ẩm thực.

Sự kiện Design Voices #4 | F&B . Hospitality là một hoạt động thuộc chuỗi chương trình VMARK Design Voices do VDAS Design Association | VMARK Vietnam Design Week tổ chức, với mục tiêu kết nối cộng đồng thiết kế, kiến tạo giá trị bền vững, và thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế trong hệ sinh thái kinh doanh hiện đại.

Phiên Hội nghị Design Summit mở đầu buổi chiều là nơi quy tụ các kiến trúc sư, nhà thiết kế và chuyên gia quốc tế đến từ các thương hiệu uy tín như Arch. Nguyễn Đức Phương | BSA Design & Build Firm, Arch. Katia Bonanno | GEMA Architecture & Interior Design, Arch. David Leschinski Ivanov | Kume Design Asia, Arch. Pedro Pedalino | LJ-Group, Arch. Jonathan Ng Cheong Tin | NU Architecture & Design, Mr. Watanabe Kenta | YUI Garden Art, Mr.Trịnh Lai | Rockwell Collection, Mr. Peter Cuong Franklin | Ănăn Saigon, Ms. Bianca Nguyen | B. TheLabel cùng chia sẻ góc nhìn thiết kế trong không gian F&B và Hospitality – nơi bản sắc văn hóa gặp gỡ công nghệ, nơi trải nghiệm người dùng là trung tâm, và nơi di sản là nền móng để phát triển sáng tạo đương đại.

Các phiên thảo luận xoay quanh sự tương tác giữa thiết kế và trải nghiệm, yếu tố bản địa trong sáng tạo đương đại, và sự chuyển mình của không gian trong bối cảnh thị trường mới.

Các speaker cùng tham gia phiên panel thảo luận với chủ đề “Cảm hứng từ di sản” – nơi chia sẻ những góc nhìn sáng tạo trong thiết kế F&B và Hospitality.

Bên cạnh phần diễn đàn, khu vực Showcase & Networking đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chương trình. Với sự tham gia trưng bày của các thương hiệu đồng hành từ An Cường, Speed POS, Phúc Mỹ Gia, SenDecor và Aquastone, Lý Gia Viên, Pivot, Belgo, Rượu Ngọc Bình, không gian trưng bày mang đến trải nghiệm thị giác sinh động, từ vật liệu thiết kế, công nghệ quản lý, cho đến giải pháp thực phẩm & đồ uống – tất cả cùng thể hiện một bức tranh sống động về sự phát triển toàn diện của ngành.

Không gian trải nghiệm vật liệu và giải pháp thiết kế thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự tại sự kiện.

Hoạt động giao lưu – kết nối diễn ra sôi nổi tại Design Voices #4, nơi cộng đồng thiết kế và F&B – Hospitality có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ định hướng hợp tác.

Đây cũng là nơi các chuyên gia, doanh nghiệp, và cộng đồng sáng tạo giao lưu, chia sẻ xu hướng, kết nối hợp tác và cùng nhau định hình tương lai cho thiết kế ngành dịch vụ tại Việt Nam.

Đêm sự kiện bùng cháy bằng chương trình Award Gala Night – nơi vinh danh & tỏa sáng những thương hiệu, dự án và không gian có thiết kế nổi bật trong ngành F&B và Hospitality thông qua Giải thưởng Thiết Kế Xuất Sắc các Thương Hiệu F&B . Hospitality. Hơn 300 khách mời gồm các chủ đầu tư, kiến trúc sư, nhà thiết kế và đại diện thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực F&B và Hospitality đã có mặt tại đêm tiệc vinh danh, nơi những công trình tiêu biểu nhất của năm được xướng tên và tỏa sáng.

Bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS đã phát biểu khai mạc đêm tiệc gala với thông điệp mạnh mẽ.

“Chúng ta không chỉ vinh danh những không gian đẹp, mà là cả những tư duy thiết kế, sự đổi mới và trái tim của những người tạo dựng trải nghiệm đáng nhớ trong ngành F&B và Hospitality, là sự giao thoa giữa cảm xúc, chiều sâu bản sắc văn hóa và chiến lược thương hiệu. Những gì khách hàng cảm nhận, nhớ đến và kể lại về một trải nghiệm không gian chạm đến trái tim từ những di sản địa phương, truyền thống hòa quyện với hơi thở hiện đại theo khái niệm “Không gian là sản phẩm, trải nghiệm là giá trị tâm hồn” đem đến sự phát triển bền vững cho tương lai ngành F&B và Hospitality Việt Nam”, bà Danh Trần – Founder của VMARK và Phó Chủ tịch Hiệp hội thiết kế VDAS nói.

Ngài Enrico Padula – Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM luôn đồng hành cùng các sự kiện VDAS | VMARK.

Top 33 dự án xuất sắc nhất đã được Hội đồng giám khảo quốc tế VMARK chọn lọc từ hàng trăm đề cử khắp cả nước. Các dự án đạt giải đã thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố thẩm mỹ, chức năng và cảm xúc, mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách và du khách. Trong số đó, có thể kể đến những thương hiệu như Pizza 4P’s, Beer Plaza Bana Hill, Bistecca Italian Restaurant, Noriboi Omakase, Hoa Xương Rồng Cafe, Tales by Chapter, Chill Skybar, Everygolf, Eddie’s New York Deli & Diner, Ann Quán cùng nhiều địa điểm đang định hình xu hướng không gian Hospitality – F&B tại Việt Nam.

Đêm Gala được dàn dựng công phu với không gian trang trọng, phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc và phần trao giải đầy cảm xúc. Đại diện từ các thương hiệu chiến thắng lần lượt bước lên sân khấu để nhận danh hiệu, chia sẻ cảm xúc và gửi lời tri ân đến đội ngũ đã kiến tạo nên công trình.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: VDAS
RELATED NEWS

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13430 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13615 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.

IHG mở rộng hiện diện tại Việt Nam khi sắp ra mắt khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang – By IHG cuối năm nay 2025

14038 Views
04-06-2025
IHG tiếp tục mở rộng tại Việt Nam với khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang, khẳng định sức hút của thị trường khách sạn nội địa. Khách sạn mới với 250 phòng dự kiến khai trương cuối 2025, điều này cũng cho thấy voco mở rộng dấu ấn thương hiệu tại Việt Nam với khách sạn thứ ba, đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng tăng.

LocknLock trao tặng hơn 113 triệu đồng lan toả sống xanh bền vững tại Lào Cai

13772 Views
03-06-2025
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), LocknLock – thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc – đã đồng hành cùng tổ chức Xanh Việt Nam trong loạt hoạt động thiết thực tại tỉnh Lào Cai, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và lối sống xanh bền vững, trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Love for Our Planet”.

AIgorithm – Hành trình mở mã sáng tạo giữa con người và trí tuệ nhân tạo

14088 Views
23-05-2025
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nghệ thuật mang tầm quốc tế, nơi thuật toán, xúc cảm và trí tưởng tượng con người hội tụ – AIgorithm: Mã nguồn sáng tạo mới – chính thức ra mắt tại TP.HCM vào tối 22/5/2025, đánh dấu bước ngoặt táo bạo trong đối thoại giữa nghệ thuật và công nghệ.