Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp TP. HCM tổ chức giỗ tổ với hơn 1.000 người tham dự
17499 Views
09-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Hương nguyện lan xa, Đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 quy tụ gần 1.000 người, bao gồm lãnh đạo thành phố, doanh nhân, chuyên gia, nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ lành nghề,... đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam. Đây được xem là sự kiện cộng đồng có ý nghĩa, quy mô và chuyên nghiệp nhất của Hiệp hội Ngành tóc và  Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay.

Tối 8 tháng 2 năm 2023, tại TP.HCM, Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023. Với chủ đề Hương nguyện lan xa, đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 quy tụ gần 1.000 người, bao gồm lãnh đạo thành phố, doanh nhân, chuyên gia, nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ lành nghề,... đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam. Đây được xem là sự kiện cộng đồng có ý nghĩa, quy mô và chuyên nghiệp nhất của Hiệp hội Ngành tóc và  Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay.

Theo bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức, khác với các lần trước, với sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư quy mô, đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất về một chương trình giỗ Tổ đầy ý nghĩa, nhân văn, hấp dẫn và lôi cuốn chưa từng có. Bà Cao Thị Hồng Lam cho biết: “Giỗ tổ là một truyền thống tốt đẹp – “uống nước nhớ nguồn” - của người Việt Nam, hướng đến việc tưởng nhớ các vị tổ nghề, người đã mở mang tri thức và truyền nghề cho con cháu đời sau và cũng cầu mong nhận lại được những điều tốt đẹp, may mắn trong tương lai. Với những ai đang theo đuổi con đường liên quan đến nghề tóc và làm đẹp thì giỗ Tổ là ngày lễ trọng đại, không chỉ để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ nghề mà còn có hy vọng, mong muốn gặp được nhiều may mắn, thành công trong công việc, làm ăn.”

Điểm nhấn của đại lễ giỗ tổ năm 2023 là nghi thức dâng hương tổ nghiệp nghề tóc và làm đẹp trang nghiêm; tri ân tổ tiên, lớp tiền bối đã sáng tạo và truyền nghề tóc và làm đẹp;  trình diễn thời trang tóc, nghệ thuật tóc, trang điểm hóa trang, người đẹp áo dài,... của hàng trăm nghệ nhân, thợ lành nghề ngành tóc và làm đẹp; vinh danh doanh nhân tiêu biểu năm, doanh nhân - doanh nghiệp vì cộng đồng, cây kéo vàng,  cây cọ vàng, thương hiệu uy tín,... trong ngành tóc và làm đẹp.

Đặc biệt, gần hàng trăm nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, các chuyên gia trang điểm, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, chủ hệ thống hairsalon, beauty spa uy tín trên cả nước sẽ được giao lưu, quảng bá và nâng tầm vị thế thương hiệu với các sở ban ngành, truyền thông, doanh nhân - doanh nghiệp, các trường cao đẳng, dạy nghề trong cả nước và giao lưu văn nghệ với nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Triệu Quang Hà, diễn viên hài Lê Trang,...

Thông qua đại lễ giỗ tổ năm 2023 còn là dịp để Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh tri âm những doanh nghiệp – nhãn hàng như Obsidian Việt Nam, Nhà Thuốc Mỹ Châu, Hosu Trading Vn, Unique Professional, Dahana Professional, Doctor Hair, Saloon Lines, Nouvelle, NBIYAN, EBC group, ONYX, Golden Globe Luxury Group, Kenisee, Bico Cosmetics,... đã đồng hành trong nhiều năm qua.

Được biết, Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân là Hội Ngành Tóc Thành phố Chí Minh) được thành lập theo quyết định số 3130/QĐ-UBND của UBND TP.HCM ngày 15/07/2010, là nơi giao lưu, chia sẻ, kết nối và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên, từng bước khẳng định tay nghề người thợ Việt Nam. Trải qua hơn 12 năm thành lập và phát triển (2010 - 2023), Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó phải kể đến lễ cưới tập thể và tuần trăng mật đặc biệt dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật năm 2019, xây dựng mái tình thương tại các tỉnh miền Tây, hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ kinh phí phòng chống COVID-19.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh
RELATED NEWS

Sao nhập ngũ 2025 - Khi tổ quốc gọi tên: Vươn mình thành thương hiệu giải trí tôn vinh hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

13440 Views
03-08-2025
Chiều 2/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Truyền thông Viettel (Viettel Media) chủ trì tổ chức sự kiện ra mắt chương trình “Sao nhập ngũ 2025 - Khi Tổ quốc gọi tên”. Chương trình góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, tôn vinh hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

LOEWE với Layering mùi hương bí quyết phong cách mùa hè được cô gái thành thị yêu thích

13387 Views
01-08-2025
Mùa hè không chỉ là lúc để làm mới tủ quần áo hay thay đổi kiểu tóc – đó còn là thời điểm hoàn hảo để tìm kiếm một dấu ấn hương thơm riêng biệt. Khi nhiệt độ tăng cao và không khí trở nên oi ả, những mùi hương nặng nề thường không còn phù hợp. Thay vào đó, layering – nghệ thuật phối nhiều tầng hương – đang dần trở thành lựa chọn tinh tế để thể hiện cá tính và cảm xúc một cách độc đáo.

Bừng tỉnh cảm xúc mùa thu cùng BDK Parfums

13530 Views
31-07-2025
Khi mùa hè rực rỡ khẽ khép lại, mùa thu nhẹ nhàng ghé đến mang theo những xúc cảm dịu dàng, tinh tế và sâu lắng hơn. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa, không gì chạm đến cảm xúc hiệu quả bằng một mùi hương phù hợp. BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – mang đến những tuyệt tác mùi hương gợi cảm, tinh tế, như được tạo ra để dành riêng cho những ngày thu vàng.

Eladaria & The Feminine Focus 2025: 3 mùi hương, 3 nét thanh lịch của cô gái thành thị

13512 Views
31-07-2025
Trong thế giới không ngừng chuyển động, hình ảnh người phụ nữ hiện đại ngày càng trở nên đa diện và mạnh mẽ. Họ không còn bị đóng khung trong những định nghĩa cũ kỹ mà tự tin làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam mê và khẳng định giá trị bản thân. Giữa dòng chảy hối hả đó, mùi hương không chỉ đơn thuần là một phụ kiện làm đẹp, mà còn là tuyên ngôn tinh tế về bản sắc, tâm trạng và khát vọng. Thấu hiểu điều này, nhà Creed giới thiệu bộ ba nước hoa nữ mà trong đó có Eladaria – dòng nước hoa mới nhất cùng xuất hiện trong chiến dịch Eladaria & The Feminine Focus này. Không chỉ để tô điểm, mà còn là lời tôn vinh vẻ đẹp nội lực và sự tập trung đầy cuốn hút của phái đẹp.

Tái định nghĩa vẻ đẹp mới trong mới kỷ nguyên mới cùng Prada Beauty

13595 Views
31-07-2025
Vẻ đẹp ngày nay không còn bị ràng buộc bởi những chuẩn mực cố định. Với Prada Beauty, mỗi cá nhân đều có thể tự do biến hóa vẻ đẹp của mình. Luôn đổi mới và khám phá, đó chính là tinh thần làm đẹp mà Prada theo đuổi.