Giới trẻ thành thị gen Z và thế hệ 7X, 8X có sở thích ăn uống khác nhau như thế nào?
9785 Views
10-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nếu thế hệ 7X, 8X xem giây phút quây quần chuẩn bị cho bữa cơm gia đình là cách để tận hưởng niềm vui ăn uống thì người trẻ trong thời đại công nghệ lại có nhiều giải pháp tiện lợi, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian cho bữa ăn hàng ngày.

Sự khác biệt trong lối suy nghĩ đến hành động giữa các thế hệ hẳn đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Từ chuyện học tập, làm việc đến nếp sống hằng ngày, mỗi độ tuổi đều có cách đối diện, nhìn nhận và giải quyết vấn đề rất riêng. Đơn cử như trong việc ăn uống, mỗi đại diện 7X, 8X và Gen Z dưới đây lại có góc nhìn và cách tận hưởng bữa ăn không hề “đụng hàng”.

Tự tay chuẩn bị bữa cơm gia đình là cách thể hiện tình yêu thương của thế hệ 7X

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà bữa cơm luôn phải có đủ đầy thành viên cô Loan luôn xem việc tự tay chuẩn bị bữa ăn là một đặc quyền của người phụ nữ trong gia đình. Vì thế, dù công việc bận rộn, cô vẫn cố gắng quán xuyến việc bếp núc từ đi chợ lựa chọn nguyên liệu, nấu ăn và bày biện mâm cơm đẹp mắt, hấp dẫn nhất. “Đơn giản vì đối với bất kỳ người vợ, người mẹ nào, việc người thân được ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe là một thành tựu to lớn”, cô Loan chia sẻ.

Cô Loan (49 tuổi, Nội trợ). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Đặc biệt, thời gian gần đây, cô Loan còn được các con hướng dẫn sử dụng ShopeeFood để đặt nguyên liệu, trái cây tươi sạch giao đến tận nhà. Nhờ đó, bài toán thời gian và công sức vừa được giải quyết nhanh chóng mà bữa cơm ấm cúng của gia đình cũng không hề bị “giảm lửa”. “Dù ban đầu mò mấy cái công nghệ thì cũng hơi khó khăn, nhưng quen rồi lại thấy thích nha, tại nó tiện lợi lắm. Giúp người nội trợ như mình tận hưởng công việc bếp núc mà vẫn đảm bảo sức khỏe lẫn thời gian”, cô Loan chia sẻ.

Niềm vui dung dị của hội U40 là được nếm món ăn hương vị quê nhà

Sinh sống và làm việc tại TP. HCM đã được hơn 10 năm, anh Hữu Khánh tin rằng không chỉ riêng mình mà bất kỳ người con xa xứ nào cũng luôn mong nhớ hương vị bữa cơm quê nhà. “Thay vì vào các nhà hàng hay quán xá cao cấp, anh lại thích tìm tòi những quán ăn gia truyền bán đặc sản của quê hương miền Trung như bún mắm nêm, mì Quảng, cao lầu để thưởng thức hơn”, anh Khánh chia sẻ.

Anh Hữu Khánh (36 tuổi, Nghề tự do). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên, tính chất công việc làm freelance khá bận rộn và thời gian không ổn định cũng là rào cản khiến anh Khánh ít có thời gian khám phá những quán ngon “ẩn dật” khắp các ngóc ngách Sài Thành. Chính vì vậy, anh đã tìm đến các ứng dụng đặt món giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển đến điểm ăn.

“Trước đây, muốn ăn các món miền Trung mình phải lặn lội lên khu vực Tân Bình để ăn đúng vị Quảng, nhưng giờ đây chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đặt được món miền Trung rồi. Mình phát hiện ra ShopeeFood có rất nhiều quán ăn gia truyền lâu đời kiểu trong hẻm sâu so với các ứng dụng khác. Đây cũng là lý do vì sao mình ưu tiên lựa chọn ứng dụng này khi lựa chọn đặt món”, anh Khánh cho biết thêm.

Ăn uống nhanh - gọn - tiện lợi là phương châm hàng đầu của người trẻ Gen Z

Khác với hai đại diện 7X và 8X phía trên, bạn trẻ Hiếu Ngân thuộc nhóm  tự tin giới thiệu mình là một tín đồ của các ứng dụng đặt món vì tiết kiệm thời gian nấu nướng. “Thay vì chuẩn bị lỉnh kỉnh mất nhiều thời gian, mình thích mẹ, chị, các dì được thư thả ngồi vào bàn ăn để trò chuyện, quây quần cùng người thân hơn”, Hiếu Ngân lý giải. Vì lẽ đó, ưu tiên lớn nhất của anh chàng là lựa chọn đặt món trên ứng dụng để tiết kiệm thời gian nấu nướng trong những buổi họp mặt gia đình.

Hiếu Ngân (22 tuổi, Sinh viên). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Ngân cũng cho biết thêm, vì còn ngồi trên ghế nhà trường nên khi có những buổi tụ tập cùng bạn bè, đặt món ăn trên ứng dụng với nhiều ưu đãi sẽ là lựa chọn tối ưu cho chiếc ví tiền “eo hẹp” của những cô cậu sinh viên. “Ngoài ra, một lý do quan trọng không kém khiến mình thích ứng dụng gọi món là kho tàng quán ngon đáp ứng được nhu cầu của một foodaholic chính hiệu như mình.” Theo đó, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, mỗi khi muốn thưởng thức món ăn nào, anh chàng chỉ cần nhập tên món trên ShopeeFood và lựa chọn quán ăn phù hợp dựa vào menu và đánh giá của người dùng.

Tựu chung lại, giữa nhịp sống hối hả với quỹ thời gian hạn chế, dù là thế hệ đi trước với quan điểm đề cao giá trị truyền thống hay các bạn trẻ đầy cá tính thì việc tận dụng những “trợ thủ” đắc lực như ứng dụng đặt món sẽ là giải pháp tối ưu cho nhu cầu ăn uống chất lượng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm tối đa. 

Từ ngày 1/12 đến ngày 12/12, ShopeeFood 12.12 - Siêu Tiệc Sinh Nhật mang đến nhiều bộ sưu tập khuyến mãi như "Thương hiệu đếm ngược 7 đồng về 1 đồng", "Thương hiệu giảm 50%" cùng với "ưu đãi miễn phí vận chuyển". Chương trình quy tụ nhiều nhãn hàng gồm Pizza HUT, McDonald's, The Coffee House, Gà rán Popeyes,... cùng với đó là dịch vụ giao nhận nhanh chóng, an toàn từ ShopeeFood nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống tăng cao của người dùng trong mùa lễ hội cuối năm. Truy cập ngay tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13477 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13636 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.

LocknLock Brand Day TP.HCM: Chào hè sôi động, mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn ưu đãi lên đến 50%++

13707 Views
10-06-2025
LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20 - 22/06/2025 tại cửa hàng Long Hậu. Sự kiện còn hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm tươi mới với khu ẩm thực, quầy trưng bày sản phẩm và các hoạt động vui chơi giải trí trong không khí rộn ràng, đầy màu sắc – là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần.

Bống Bang Điểm 10 – Trạm nạp năng lượng tích cực và may mắn cho mùa thi 2025

13534 Views
09-06-2025
Sau màn ra mắt gây “sốt” với thiết kế bánh 4 lớp độc đáo vào năm 2024, Bánh con cá Bống Bang của Orion đã chính thức tái xuất trong mùa thi năm nay, với một diện mạo đầy cảm hứng cùng thông điệp ý nghĩa: “Bống Bang Điểm 10 – Nỗ lực cố gắng, kích hoạt may mắn”. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ăn vặt, Bống Bang năm 2025 trở thành biểu tượng tinh thần, đồng hành cùng hàng ngàn sĩ tử trên hành trình “vượt vũ môn” bằng một chiến dịch cổ vũ tích cực trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại TP. HCM và Hà Nội.

Triển lãm chủ đề Baby Molly lần đầu tiên đến Việt Nam từ POP MART

14012 Views
06-06-2025
POP MART, thương hiệu đồ chơi nghệ thuật đến từ Trung Quốc, chính thức khai mạc triển lãm “Join Baby Molly Adventure” tại quận 7, TP. HCM kéo dài từ ngày 6/6 đến hết 6/7/2025. Đây là lần đầu tiên POP MART tổ chức một triển lãm theo chủ đề nhân vật tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ Baby Molly – phiên bản thời thơ ấu của nhân vật Molly, biểu tượng do nghệ sĩ Kenny Wong sáng tạo từ năm 2006.