Du khách Việt quan tâm đến Nhật Bản nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Xuân Quý Mão 2023
25869 Views
18-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bên cạnh Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Singapore lần lượt là những điểm đến du lịch nổi bật được tìm kiếm nhiều nhất.

Agoda tiết lộ Nhật Bản là điểm đến thu hút nhất đối với các du khách châu Á trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu trên toàn cầu này, Nhật Bản là địa điểm dẫn đầu danh sách tìm kiếm, tiếp theo là Malaysia và Thái Lan.

Năm nay, dữ liệu Agoda cho thấy nhiều du khách đang chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận để tham gia lễ hội. Khác với xu hướng này, du khách Trung Quốc và Nhật Bản thì chọn Thái Lan là điểm đến hàng đầu để tận hưởng ánh nắng ấm áp mùa đông. Mặt khác, du khách Thái Lan hứng thú đi du lịch đến Nhật Bản.

Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất

1. Nhật Bản
2. Malaysia
3. Thái Lan
4. Indonesia
5. Singapore
6. Việt Nam
7. Hàn Quốc
8. Philippines

“Thật tuyệt vời khi chứng kiến hoạt động các chặng bay quốc tế đang đần trở nên sôi nổi, đặc biệt tại các quốc gia vừa được mở cửa gần đây như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan. Chúng tôi kỳ vọng Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có một làn sóng du lịch từ Trung Quốc đến các nước Thái Lan, Ma Cau, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản. Tuy nhiên, có thể vẫn còn quá sớm để trông đợi sự hồi phục toàn diện của du lịch trước thách thức về công suất bay và giá cả”, ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda nhận định.

Theo số lượng đặt phòng, dữ liệu tìm kiếm Agoda tiết lộ những thành phố điểm đến hàng đầu tại ba thị trường phổ biến nhất Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan. Cụ thể, các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Fukuoka có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Còn tại Malaysia, du khách đặc biệt háo hức ghé thăm nhiều nhất là thủ đô Kuala Lumpur, kế đó là Malacca và Penang. Ở Thái Lan, thủ đô Băng Cốc đứng vị trí hấp dẫn hàng đầu, theo sau là các thành phố ven biển như Pattaya sôi nổi và thành phố Chiang Mai giàu văn hóa. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13487 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13645 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.

IHG mở rộng hiện diện tại Việt Nam khi sắp ra mắt khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang – By IHG cuối năm nay 2025

14046 Views
04-06-2025
IHG tiếp tục mở rộng tại Việt Nam với khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang, khẳng định sức hút của thị trường khách sạn nội địa. Khách sạn mới với 250 phòng dự kiến khai trương cuối 2025, điều này cũng cho thấy voco mở rộng dấu ấn thương hiệu tại Việt Nam với khách sạn thứ ba, đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng tăng.

LocknLock trao tặng hơn 113 triệu đồng lan toả sống xanh bền vững tại Lào Cai

13774 Views
03-06-2025
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), LocknLock – thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc – đã đồng hành cùng tổ chức Xanh Việt Nam trong loạt hoạt động thiết thực tại tỉnh Lào Cai, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và lối sống xanh bền vững, trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Love for Our Planet”.

AIgorithm – Hành trình mở mã sáng tạo giữa con người và trí tuệ nhân tạo

14094 Views
23-05-2025
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nghệ thuật mang tầm quốc tế, nơi thuật toán, xúc cảm và trí tưởng tượng con người hội tụ – AIgorithm: Mã nguồn sáng tạo mới – chính thức ra mắt tại TP.HCM vào tối 22/5/2025, đánh dấu bước ngoặt táo bạo trong đối thoại giữa nghệ thuật và công nghệ.