Điểm danh những loại mỹ phẩm từ L'Oréal hướng đến hành tinh xanh và phát triển bền vững
18821 Views
24-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhân Ngày Trái Đất 22/4 năm nay, hãy cùng điểm qua những thương hiệu làm đẹp xanh đang nhận được nhiều điểm cộng từ cộng đồng sống xanh trên toàn thế giới, và cùng đến với những câu chuyện về những nỗ lực mà họ đã và đang thực hiện để cố gắng mang lại những vẻ đẹp bền vững cho hành tinh.

Năm 2019, L’Oreal đã tạo nên sự chú ý đặc biệt trên toàn cầu khi kết hợp với công ty công nghệ bao bì hàng đầu thế giới Albea cho ra đời loại bao bì dạng tuýp đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu tích hợp giấy bìa carton. Tin tức về loại bao bì giấy tích hợp dạng tuýp đầu tiên trên thế giới giúp giảm thiểu 45% lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng trong sản xuất bao bì đã tràn ngập các kênh truyền thông, mở đầu cho một kỷ nguyên mới cho một ngành làm đẹp bền vững và thân thiện với môi trường và phát triển trong định hướng tôn trọng các giới hạn của hành tinh.

Sự đột phá trong bao bì mỹ phẩm từ L’Oreal đã mở đường cho các sáng kiến giảm thiểu trọng lượng, cải tiến chất liệu từ các thương hiệu làm đẹp hàng đầu thế giới để trở thành những sản phẩm làm đẹp cho bản thân người tiêu dùng và cho cả hành tinh của vài tỷ người đang sinh sống.

Kiehl’s, một thương hiệu hàng đầu của Hoa Kỳ đã đưa ra mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường vì một hành tinh khỏe mạnh và một tương lai tốt đẹp hơn. Trên 80% bao bì của thương hiệu nổi danh này đã sử dụng vật liệu tái chế nhưng vẫn đảm bảo tung ra liên tục những bộ sưu tập với thiết kế hội họa tuyệt đẹp, làm hài lòng lực lượng khách hàng xanh toàn cầu. Trong năm 2021, Kiehl’s tung ra bao bì dạng chai tích hợp với giấy bìa cho dòng kem dưỡng thể Crème de Corps nhân mùa Lễ hội cuối năm với phần hình ảnh thiết kế ấn tượng từ họa sĩ nổi danh Marylou Faure, giúp cho dòng sản phẩm này trở thành sản phẩm cháy hàng nhanh nhất trong năm. Trong cùng năm, Kiehl’s công bố bước đột phá đầu tiên của mình trong mục tiêu tham gia vào chương trình tái tạo bao bì bằng cách tung ra thị trường các túi sản phẩm dành để nạp đầy lại các chai nhựa đã sử dụng sản phẩm trước đây tại thị trường châu Âu. Chương trình này giúp Kiehls tiết kiệm đến 80% lượng nhựa so với việc sử dụng các loại bao bì sử dụng một lần như trước đây và các túi nạp lại sản phẩm này có thể tái chế sau khi sử dụng.

Nhiều thương hiệu làm đẹp không chỉ tập trung vào việc thay đổi bao bì sang những chất liệu thân thiện với môi trường, nhẹ nhàng hơn trong vận chuyển để giảm thiểu khí thải, mà còn tập trung vào các nghiên cứu cải thiện công thức sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái. Nổi bật trong hướng đi này là nghiên cứu tạo ra các màng lọc thế hệ mới trong các sản phẩm chống nắng Anthelios của La Rocher-Posay, một thương hiệu nổi danh của Pháp được hàng chục ngàn chuyên gia da liễu thế giới giới thiệu cho những người có vấn đề về sức khỏe làn da như da khô, da chàm, da mụn và mẫn cảm.

Các nhà khoa học La Rocher-Posay đã cho thử nghiệm màn lọc chống nắng thế hệ mới Anthelios trong nhiều giờ liên tục và kết quả cho thấy sản phẩm chống nắng Anthelios của La Rocher-Posay không gây hiện tượng tẩy trắng rạng san hô hoặc làm giảm hiệu quả quang hợp của vi tảo cộng sinh san hô. Người tiêu dùng xanh ngày nay có thể tự tin khi vừa có thể bảo vệ làn da khi đi biển nhưng vẫn đảm bảo việc mình không gây tác hại cho môi trường biển và hệ sinh thái biển.

Trong khi một số thương hiệu làm đẹp chú trọng tạo nên hình ảnh bằng các thiết kế sang trọng trong các chất liệu đắt đỏ để thể hiện đẳng cấp thì một số khác lại kiên định với con đường bảo vệ trái đất của mình. Ra đời từ năm 1904 với hơn 100 năm tồn tại và phát triển, Garnier là thương hiệu làm đẹp từ thiên nhiên với sự kết hợp từ 90% nguyên liệu đến từ thiên nhiên và công nghệ khoa học đột phá, được đánh giá là những sản phẩm lành tính, an toàn cho các loại da. Hơn cả trăm năm qua, Garnier đã quyết định trở thành người đẹp xanh trong tất cả chuỗi giá trị của sản phẩm từ quá trình xây dựng công thức sản phẩm theo khoa học xanh, đến thiết kế bao bì xanh, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, hợp tác bền vững với các nhà cung cấp để đảm bảo khai thác nguồn nguyên liệu thiên nhiên một cách bền vững và cam kết không thử nghiệm trên động vật.

Tháng 10/2021, Garnier kết hợp với Hội Địa lý Hoa Kỳ National Geographic CreativeWorks tạo ra chương trình nâng cao kiến thức để thực hiện lối sống xanh. Chương trình ước tính mang đến lợi ích cho 250 triệu người trên toàn cầu để tạo nên cuộc sống xanh cho hành tinh vào năm 2025 bằng cách khuyến khích mọi người tiêu dùng thực hiện sống xanh theo từng bước cùng với Garnier qua chương trình chia sẻ kiến thức với chuyên gia “Làm đẹp có sống xanh được không?”

Nội dung chương trình nâng cao kiến thức này bao gồm các chủ đề liên quan đến làm đẹp bền vững như kiến thức về nhựa và bao bì, sử dụng nước và khoa học xanh, sẽ được các chuyên gia giải thích kèm theo các lời khuyên thực tiễn để giúp cho hành trình sống xanh của người tiêu dùng có thể thực hiện được dần theo từng bước #OneGreenStep mỗi ngày.

Hành trình chuyển đổi ngành làm đẹp theo hướng phát triển bền vững, để tôn trọng những giới hạn của hành tinh và làm cho trái đất này khỏe mạnh và tươi đẹp hơn sẽ đòi hỏi sự tiên phong của nhiều thương hiệu làm đẹp trong việc đầu tư cho các sản phẩm xanh, để mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đúng đắn. Làm đẹp vẫn có thể sống xanh đó chính là xu hướng mới của người tiêu dùng hiện đại trên khắp toàn cầu. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

4 câu chuyện dấu ấn cảm xúc từ làn hương Montale Paris

13405 Views
13-06-2025
Với Montale Paris, mỗi mùi hương là nghệ thuật kể chuyện bằng cảm xúc. Từ sự dịu dàng đầy mê hoặc của Crazy in Love, sắc thái nhiệt đới sống động của Mango Manga, nét thanh thoát của Fruits of the Musk cho đến chiều sâu hài hoà trong Tropical Wood - tất cả tạo nên một hành trình mùi hương đậm chất Montale: tinh tế, khác biệt và giàu bản sắc.

Vũ trụ hương thơm BDK Parfums với lựa chọn của loạt KOL đình đám

13517 Views
11-06-2025
Từ Paris hoa lệ đến làn da người dùng Việt, BDK Parfums đang trở thành biểu tượng mới của sự tinh tế và cá tính. Cùng loạt KOL đình đám, thương hiệu đưa ba tuyệt phẩm hương thơm – Gris Charnel, Rouge Smoking và Villa Néroli – đến gần hơn với những trái tim yêu mùi hương.

LocknLock Brand Day TP.HCM: Chào hè sôi động, mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn ưu đãi lên đến 50%++

13637 Views
10-06-2025
LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20 - 22/06/2025 tại cửa hàng Long Hậu. Sự kiện còn hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm tươi mới với khu ẩm thực, quầy trưng bày sản phẩm và các hoạt động vui chơi giải trí trong không khí rộn ràng, đầy màu sắc – là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần.

Bống Bang Điểm 10 – Trạm nạp năng lượng tích cực và may mắn cho mùa thi 2025

13522 Views
09-06-2025
Sau màn ra mắt gây “sốt” với thiết kế bánh 4 lớp độc đáo vào năm 2024, Bánh con cá Bống Bang của Orion đã chính thức tái xuất trong mùa thi năm nay, với một diện mạo đầy cảm hứng cùng thông điệp ý nghĩa: “Bống Bang Điểm 10 – Nỗ lực cố gắng, kích hoạt may mắn”. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ăn vặt, Bống Bang năm 2025 trở thành biểu tượng tinh thần, đồng hành cùng hàng ngàn sĩ tử trên hành trình “vượt vũ môn” bằng một chiến dịch cổ vũ tích cực trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại TP. HCM và Hà Nội.

Mừng Ngày của cha 2025, hãy để Creed khẳng định phong thái riêng đấng sinh thành

13827 Views
06-06-2025
Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Ba di sản mùi hương Creed trứ danh đã và đang để lại sức hút khó cưỡng, chinh phục trái tim của biết bao thế hệ.