Đi quay reality show Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh được Huy Khánh chăm sóc như con
34408 Views
05-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chương trình truyền hình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh họp báo chính thức ra mắt, dàn sao đình đám đổ bộ. Trả lời phỏng vấn, Duy Khánh cho biết: "Anh Huy Khánh chăm sóc, xem tôi như con khi cùng đi quay show thực tế".

Chiều nay 4/7/2023, chương trình truyền hình thực tế Đệ Nhất Mưu Sinh mùa đầu tiên đã có buổi họp báo ra mắt tại TP. HCM với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ. Chương trình chính thức lên sóng VTV9 vào lúc 20h35 mỗi tối thứ Bảy, bắt đầu từ ngày 8/7 tới. Đệ Nhất Mưu Sinh là show thực tế với format quốc tế, được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ CANADA và bảo hộ bản quyền phạm vi toàn cầu.

Đến họp báo từ rất sớm, bộ đôi Duy Khánh - Huy Khánh vui vẻ giao lưu cùng các khách mời khác. Duy Khánh - Huy Khánh sẽ đảm nhận vai trò host, đồng hành xuyên suốt cùng chương trình qua các tập. Duy Khánh cho biết rất bất ngờ khi tham gia ghi hình chương trình mà không có kịch bản cố định như Đệ Nhất Mưu Sinh. Vậy nên, các nghệ sĩ đã gặp không ít khó khăn khi thực sự hòa mình, thích nghi với từng công việc. Đến với Đệ Nhất Mưu Sinh, Duy Khánh - Huy Khánh mà các nghệ sĩ khác đều được trải nghiệm cảm giác “cực thật” và “vui thật”. Không chỉ vất vả với việc tự kiếm tiền để trang trải các chi phí sinh hoạt thường ngày, dàn nghệ sĩ còn hiểu thêm về giá trị văn hóa vùng miền ở các nơi chương trình đặt chân đến. Duy Khánh cho biết, sau khi tham gia Đệ Nhất Mưu Sinh, anh đã thấy quý thêm, yêu thêm những con người bình dị làm ra từng cái bánh tráng, từng hủ muối tôm, công việc của họ tuy bình dị nhưng lại có ý nghĩa vô cùng.

“Ban đầu khi nhận lời tham gia show, em đã biết đây là chương trình không có kịch bản, tuy nhiên vì Đệ Nhất Mưu Sinh vẫn là show truyền hình nên em nghĩ chắc vẫn có cấu tứ cố định nào đó để dễ cắt dựng chứ. Tuy nhiên, đến khi vào quay, em với anh Huy Khánh ghi hình được nửa ngày trời rồi, em hỏi phía sản xuất rằng sẽ làm gì tiếp theo, mọi người bảo: Em làm gì cũng được, cái việc kiếm tiền mưu sinh là do tụi em mà. Lúc này em mới ngộ ra được rằng đây thực sự là chương trình không hề có kịch bản cho trước. Mình phải thực sự đi kiếm tiền, nếu không kiếm được tiền thì chương trình sẽ không cho ăn. Em còn nghĩ là nói vui thôi đó, ai ngờ đó là sự thật", Duy Khánh cho biết.

Nói về Huy Khánh, Duy Khánh dành cho đàn anh nhiều lời khen ngợi. Duy Khánh nhận xét Huy Khánh là người đàn ông của gia đình, biết quan tâm, chăm sóc đàn em khi cùng đi quay show thực tế chung. “Anh Huy Khánh chăm sóc và xem em như bé Cát (con gái Huy Khánh). Anh Khánh nấu cho em ăn. Nhờ có anh Huy Khánh mà em được no bụng trong 1 vài ngày quay show. Ngoài ra, anh Huy Khánh cũng chỉ dạy cho Khánh nhiều điều suốt thời gian mưu sinh tại vùng đất Tây Ninh”.

Về phần Huy Khánh, anh bộc bạch rằng trước khi họp báo ra mắt Đệ Nhất Mưu Sinh diễn ra, anh đã được xem tập đầu tiên. “Tôi chọn con gái làm người coi chung với mình tập đầu tiên. Lý do là vì tôi muốn lấy cảm xúc, cảm nghĩ chân thực của đứa trẻ 11 tuổi với chương trình như thế nào. Trong lúc xem, tôi thấy con rất thích, đoạn nào cười là cười rất to. Khi nào bé thấy ba mình có dấu hiệu gian lận hoặc làm điều gì không tốt sẽ tỏ rất hiệu không hài lòng ngay. Tôi cho rằng đây là chương trình người lớn xem cũng thích mà trẻ con xem cũng thích. Đặc biệt, cá nhân tôi xem lại cũng thích nữa. Đội ngũ hậu kỳ quá khủng khiếp, mọi người đã cắt lại, lượm lặt từng tình tiết để đưa vào chương trình. 1 ngày làm việc thì có khoảng 20 máy quay, họ đã làm việc liên tục để đưa hình ảnh ấn tượng nhất vào chương trình”, Huy Khánh nói.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện cho đơn vị sản xuất là bà Nguyễn Minh Hương (CEO của Golden Communication Group tại Việt Nam) cũng chia sẻ quan điểm trước câu hỏi về sự tương đồng giữa Đệ Nhất Mưu Sinh với 1 số show thực tế trải nghiệm được phát sóng trong thời gian gần đây. 

Bà Nguyễn Minh Hương cho rằng mỗi chương trình đều có điểm mạnh riêng, điểm mạnh của Đệ Nhất Mưu Sinh là để nghệ sĩ thực sự trải qua cuộc sống mưu sinh với công việc đặc thù ở từng vùng miền mà chương trình đến. Nghệ sĩ tham gia phải tự kiếm tiền theo tình hình thực tế chứ không làm theo bất cứ kịch bản nào: “Từ sau thành công của một số chương trình thực tế, các nghệ sĩ cũng đi đến nhiều nơi, trải nghiệm văn hóa, ca hát và biểu diễn. Tuy nhiên chúng tôi tự tin vào nội dung nguyên bản của Đệ nhất mưu sinh khi giá trị cốt lõi của chương trình không nằm ở nghệ sĩ, chiêu trò, drama, mà nằm ở chính những câu chuyện chân thật do chính người dân địa phương và nghệ sĩ cùng tạo nên thông qua các công việc mưu sinh hằng ngày. Như mọi người có xem trailer, những con người bình thường, không phải nghệ sĩ, cũng có thể góp phần tạo nên những tiếng cười hết sức chân thật, những khoảnh khắc cảm động thật sự chứ không bắt nghệ sĩ phải gồng lên tạo tiếng cười cho khán giả bằng chiêu trò mặn nhạt”.

Đệ Nhất Mưu Sinh là chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống mưu sinh đầy chân thật khi các nghệ sĩ tham gia chương trình phải rũ bỏ hình tượng hào nhoáng trong công việc nghệ thuật thường ngày, để hòa mình vào cuộc sống bình dị như người dân địa phương thông qua các công việc đặc trưng tại những vùng đất mới. Ở mỗi ngành nghề xuất hiện trong chương trình, khán giả sẽ cảm nhận được rõ nét về văn hoá địa phương, ẩm thực vùng miền và cuộc sống con người một cách sinh động nhất, cũng như việc tự lao động kiếm sống và sử dụng số tiền đó để chi trả cho sinh hoạt hằng ngày, góp phần khắc hoạ mức sống, dân sinh và phong tục tập quán ở từng địa phương. Người dân sẽ trở thành những nhân vật chính để giúp truyền tải những nét đẹp của mỗi ngành nghề thông qua việc thuê mướn, hướng dẫn hoặc cùng nghệ sĩ làm việc.

Đệ Nhất Mưu Sinh tạo sự khác biệt khi chú trọng phản ánh chân thực công việc mưu sinh vất vả của người dân. Dọc đường mưu sinh, nghệ sĩ tương tác với người thật, việc thật, hoà mình với đời sống dân dã như đi xin việc, lao động kiếm tiền “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” bằng những công việc quen thuộc nhất đến xa lạ nhất tại địa phương. Sức sống của nghệ sĩ tham gia show không nằm ở tấm áo sang trọng mà ở những khoảnh khắc lao động bình dị lấp lánh niềm vui và những giọt mồ hôi. Đây là chương trình truyền hình thực tế duy nhất tại Việt Nam nơi khán giả, người dân, người lao động, chủ làng nghề có thể trực tiếp tham gia vào chương trình như một nhân vật chính với mục tiêu giúp đỡ, hướng dẫn nghệ sĩ mưu sinh hiệu quả nhất.

Đệ Nhất Mưu Sinh có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ chính là Duy Khánh và Huy Khánh, họ sẽ đồng hành xuyên suốt các chặng đường mà chương trình đặt chân đến. Trong hành trình này, sẽ có sự cộng hưởng từ một số khách mời, khi họ sẽ cùng giúp đỡ, hỗ trợ hoặc “gây họa” cho “Song Khánh” ở từng cung đường và ở mỗi công việc. Toàn bộ số tiền có được thông qua việc giúp đỡ người dân bán hàng và tiêu thụ các sản vật sẽ được dùng cho công tác từ thiện. Đây là việc làm mang ý nghĩa hướng đến cộng đồng của ekip sản xuất và các nghệ sĩ tham gia chương trình. 

Nhà sản xuất Sóng Vàng cho biết, Đệ Nhất Mưu Sinh cam kết đưa lên màn ảnh nhỏ khoảnh khắc chân thực, đời thường nhưng đầy ắp niềm vui, tiếng cười bình dị trên đường mưu sinh. Từng món ăn, vật dụng tưởng như đã quá quen, qua lăng kính của chương trình lại trở nên thú vị và ấm áp. Thông qua chương trình sẽ có nhiều vẻ đẹp, sản vật địa phương được quảng bá, khán giả sẽ thêm yêu sự bình dị từ cuộc sống dân dã, và hiểu giá trị của đồng tiền từ lao động khó nhọc. Bên cạnh đó, yếu tố truyền thống và hiện đại sẽ song hành cùng nhau tại chương trình để truyền tải không chỉ những giá trị lâu đời mà còn là những bước phát triển, đổi mới của những nơi mà chương trình đi qua.

Đệ Nhất Mưu Sinh là một trong nhiều dự án hợp tác chiến lược giữa VTV9 và công ty TNHH Sản Xuất và Quảng Cáo Sóng Vàng (Golden Screen) trong kế hoạch dài hạn xây dựng những vệt giờ giải trí chất lượng trên VTV9. Với mong muốn mang lại cho khán giả của VTV9 nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung những nội dung chất lượng, phản ánh đúng đời sống chân thật của người dân thông qua nhiều góc nhìn khác nhau, từ đó mang đến những thông điệp tích cực, lạc quan cho mọi người giữa thế giới đầy biến động.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

14084 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Ngôi Sao Xanh 2025 đạt số lượng đề cử tranh tài cao 741, phản ánh nền điện ảnh năng động năm qua

13891 Views
02-12-2025
Họp báo khởi động và công bố đề cử giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2025 chính thức diễn ra đầy náo nhiệt quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên đình đám từ gạo cội đến gương mặt trẻ cùng nhiều đoàn làm phim danh tiếng, chiếm trọn sự chú ý của giới truyền thông và công chúng báo hiệu một mùa giải cạnh tranh đáng chú ý.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13835 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

RiHair Spray – Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe chuẩn Nhật cho người Việt

14109 Views
28-11-2025
Sự xuất hiện của RiHair Spray – thương hiệu chăm sóc tóc chuẩn Nhật ra mắt bởi Dược Hậu Giang và Taisho Pharmaceutical – đang tạo nên kỳ vọng mới cho thị trường mỹ phẩm chăm sóc tóc tại Việt Nam. Ứng dụng khoa học da đầu kết hợp thảo dược Nhật Bản, sản phẩm hướng đến giải quyết tận gốc vấn nạn rụng tóc vốn ảnh hưởng đến hàng triệu người trẻ đô thị. Hành trình chuyển giao công nghệ từ Nhật sang Việt Nam không chỉ đơn thuần là tung sản phẩm, mà là khởi đầu của một cuộc cách mạng chăm sóc tóc dựa trên cơ chế khoa học, thúc giục người dùng trải nghiệm ngay để cảm nhận sự thay đổi từ nang tóc.

Miss Cosmo 2025: Phương Linh chính thức nhận sash đại diện Việt Nam, hé lộ Carnival Costume

13821 Views
24-11-2025
Phương Linh lần đầu ra mắt bộ Carnival Costume "The Rising Dragon" sau thời gian dài phác thảo và hoàn thiện, đánh dấu bước khởi đầu đầy ấn tượng cho hành trình chinh phục Miss Cosmo 2025.