Chào đón mùa blueberry việt quất Hoa Kỳ tươi ngon, giàu dinh dưỡng tại các cửa hàng ở Việt Nam
10265 Views
09-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Mùa blueberry Hoa Kỳ bắt đầu từ cuối tháng Tư đến cuối tháng Chín hằng năm. Đây là dịp để các gia đình ghé thăm các trang trại trồng blueberry, tự tay hái trái và thưởng thức các món ăn từ blueberry cũng như không khí lễ hội mùa hè.

Hòa cùng với lễ hội, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Blueberry là một loại trái cây bản địa của vùng Bắc Mỹ, xuất hiện từ 13.000 năm trước và đã được người dân sử dụng như thực phẩm dinh dưỡng, thức uống và làm thuốc. Đến thế kỷ XX, blueberry được Elizabeth White - một nông dân new Jersey và Frederick Coville - nhà thực vật học thuộc Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã thuần hóa thành công để canh tác tại các điền trang và thương mại hóa. Hàng năm, Hoa Kỳ có thể sản xuất khoảng 500.000 tấn blueberry và đây cũng là một trong các quốc gia có sản lượng blueberry cao nhất thế giới.

Blueberry chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể trong đó có các polyphenols chứa anthocyanins tạo nên màu xanh đặc trưng của quả và là chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim mạch và và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống (Dietary Guidelines), rau quả, trong đó có blueberry, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Một cup (148g) blueberry tương đương khoảng 80 calories có thể cung cấp các chất quan trọng như chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Để chào đón mùa blueberry năm nay, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) thực hiện chiến dịch truyền thông trên trang Facebook USA-Blueberries Vietnam với các thông tin về giá trị dinh dưỡng của blueberry, công thức sáng tạo cùng blueberry tươi và hoạt động mini-game với giải thưởng hấp dẫn.

Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (U.S Highbush Blueberry Council - USHBC được thành lập vào năm 2000 bởi Hiệp hội blueberry Bắc Mỹ (NABC) một tổ chức đã gắn bó và phát triển blueberry hơn 50 năm. Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ hỗ trợ nông dân địa phương và quốc tế để canh tác blueberry chất lượng cao. Tại Việt Nam, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ tích cực quảng bá blueberry thông qua mạng xã hội, các cuộc thi nấu ăn, và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13441 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13626 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.

IHG mở rộng hiện diện tại Việt Nam khi sắp ra mắt khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang – By IHG cuối năm nay 2025

14039 Views
04-06-2025
IHG tiếp tục mở rộng tại Việt Nam với khách sạn voco Scenia Bay Nha Trang, khẳng định sức hút của thị trường khách sạn nội địa. Khách sạn mới với 250 phòng dự kiến khai trương cuối 2025, điều này cũng cho thấy voco mở rộng dấu ấn thương hiệu tại Việt Nam với khách sạn thứ ba, đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng tăng.

LocknLock trao tặng hơn 113 triệu đồng lan toả sống xanh bền vững tại Lào Cai

13774 Views
03-06-2025
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), LocknLock – thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc – đã đồng hành cùng tổ chức Xanh Việt Nam trong loạt hoạt động thiết thực tại tỉnh Lào Cai, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và lối sống xanh bền vững, trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Love for Our Planet”.

AIgorithm – Hành trình mở mã sáng tạo giữa con người và trí tuệ nhân tạo

14092 Views
23-05-2025
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nghệ thuật mang tầm quốc tế, nơi thuật toán, xúc cảm và trí tưởng tượng con người hội tụ – AIgorithm: Mã nguồn sáng tạo mới – chính thức ra mắt tại TP.HCM vào tối 22/5/2025, đánh dấu bước ngoặt táo bạo trong đối thoại giữa nghệ thuật và công nghệ.