Bangkok, Seoul, Tokyo là điểm đến những người độc thân Việt dịp Lễ Độc thân 11.11
35163 Views
08-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Du lịch có nhiều hình thức khác nhau, trước thềm Ngày Lễ Độc Thân đang cận kề, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã chỉ ra top điểm đến mà dân đam mê xê dịch solo quan tâm tìm kiếm. Riêng ở Việt Nam, thì Bangkok, Seoul và Tokyo là ba điểm đến giữ đầu bảng danh sách.

Ngày Lễ Độc Thân chính là ngày 11 tháng 11 hàng năm. Ngày "lễ" không chính thức này bắt nguồn từ Trung Quốc như một cách “trả đũa" Ngày Lễ Tình Nhân, nhằm tôn vinh những người đang tôn thờ chủ nghĩa “độc thân tự do". Suốt nhiều năm qua, Ngày Lễ Độc Thân đã dần phổ biến hơn trên toàn thế giới. Hiện nay, ngày 11/11 được các nền tảng mua sắm xem là một trong những ngày kích cầu mua sắm trực tuyến lớn trong năm. Không đứng ngoài cuộc chơi, Agoda cũng tung ra hàng loạt ưu đãi đặc biệt vào dịp này.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: “Trong năm nay, Agoda đã chia sẻ rất nhiều về du lịch gia đình, nhưng khi nhìn vào số liệu du lịch năm nay có sự tăng trưởng cao hơn so với năm ngoái, chúng tôi đồng thời cũng nhận thấy sự tăng trưởng của hình thức du lịch một mình”. Ông cho biết thêm: “Du lịch một mình là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng cho bản thân mình. Dù cho đó có là chuyến du lịch khám phá những nền văn hóa mới, kết thêm bạn mới, hay để kết nối lại với mọi người trên thế giới thì việc du lịch một mình đều đòi hỏi mỗi người phải tự mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Những trải nghiệm độc đáo, ký ức đẹp đẽ, sự trưởng thành hơn chính là món quà lớn nhất dành cho họ sau mỗi chuyến đi.”

Để tìm ra những điểm đến yêu thích được yêu thích cho chuyến du lịch một mình, Agoda tập trung quan sát một số điểm đến nổi tiếng mà những người đi du lịch một mình tìm kiếm các khách sạn vào cuối tuần. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ba điểm đến dẫn đầu lần lượt là Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Seoul (Hàn Quốc). Đối với Việt Nam, những địa điểm phổ biến nhất xếp theo thứ tự sau:

Bangkok, Thái Lan

Không quá bất ngờ khi cái tên này đứng đầu danh sách bởi Bangkok từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch dễ tiếp cận nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình. Thái Lan, thủ đô của xứ sở chùa vàng, là một điểm đến lý tưởng cho những du khách đi du lịch một mình, bất kể ngân sách của họ là bao nhiêu. Phải kể đến phố Khao San, nơi nổi tiếng với rất nhiều khách sạn nhỏ chi phí thấp. Thế nên Bangkok là điểm đến hoàn toàn phù hợp cho hành trình du lịch “bụi” của những ai lựa chọn hình thức du lịch một mình. Người dân nơi đây nổi tiếng gần gũi, thân thiện và rất nhiều khách du lịch một mình cũng đến thành phố này, thế nên mọi người dễ dàng kết bạn mới khi đến đây. Bên cạnh đó còn có rất nhiều điều chờ đợi du khách khám phá như Cung điện Hoàng gia, phiên chợ cuối tuần Chatuchak, hay những con đường nghệ thuật và sầm uất tại khu người Hoa (Chinatown). 

Seoul, Hàn Quốc

Thành phố Seoul mang nét đẹp giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Những ai du lịch một mình tới đây có thể dành thời gian khám phá các cố cung, uống rượu soju kết giao bạn mới, hay ghé thăm những khu phố thời thượng như Gangnam. Seoul không chỉ là một nơi an toàn mà còn được biết đến với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, dễ dàng di chuyển tham quan thành phố. 

Tokyo, Nhật Bản

Thủ đô Tokyo hay còn biết đến là Kinh đô hoa lệ của Xứ sở Mặt Trời Mọc, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách solo, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống cổ xưa và công nghệ hiện đại. Tokyo nổi tiếng với nét văn hóa đường phố sầm uất giữa những ngôi đền cổ kính, khơi gợi hứng thú khám phá của du khách. Với nền ẩm thực đẳng cấp thế giới thường được phục vụ trong các bốt riêng và nhiều "khách sạn con nhộng", phải nói đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi du lịch một mình. Hãy dạo quanh những con phố nhộn nhịp của Shibuya, dành hàng giờ trong khu chơi điện tử hay thử các món ăn đường phố địa phương, Tokyo có rất nhiều điều thú vị để khám phá khi đi du lịch một mình. 

Để chào mừng Ngày Lễ Độc Thân, Agoda tung nhiều chương trình khuyến mãi vào ngày 11/11. Bạn có thể tìm thấy các chương trình khuyến mãi này trên ứng dụng Agoda hoặc tại Agoda.com/deals.
Text: Người Thành Thị  – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13510 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

42058 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13571 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13480 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32461 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.