5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều
39085 Views
21-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chỉ ra 74% du khách Việt Nam mong muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn. Du khách Việt ngày càng quan tâm đến những tác động tiềm ẩn khi lựa chọn đặt chân đến những điểm đến mới. Những người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các ưu đãi về tài chính, nhiều gói du lịch bền vững và hướng dẫn rõ ràng về cách thức du lịch bền vững có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách lựa chọn loại hình du lịch này cho những chuyến đi sắp tới.

Khảo sát trên mười nghìn du khách đến từ 10 thị trường Châu Á do Agoda thực hiện cho thấy gần 80% mong muốn thực hiện các lựa chọn du lịch bền vững hơn. Trong đó, 18% luôn cố gắng du lịch một cách bền vững, 22% du khách ít quan tâm đến tính bền vững cho chuyến du lịch. Nhật Bản dẫn đầu nhóm ít quan tâm chiếm 45%, trái ngược với Philippines chỉ có 8%.

Các ưu đãi về tài chính: chìa khóa cho lựa chọn du lịch bền vững hơn

Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cũng đã hỏi ​​người tham gia về các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn du lịch bền vững. Ở hầu hết thị trường, ưu đãi tài chính được đánh giá cao nhất. Trung bình 45% người tham gia nhấn mạnh rằng các ưu đãi như giảm giá là yếu tố quan trọng. Tỷ lệ ​​này đặc biệt cao hơn tại các thị trường như Singapore (58%), Đài Loan (54%) và Indonesia (47%).

Xếp thứ hai trong các yếu tố thúc đẩy du lịch bền vững là sự phổ biến của các gói du lịch bền vững. Các gói du lịch này cung cấp nhiều hoạt động, từ đi bộ đường dài trong khu vực bảo tồn thiên nhiên cho đến ủng hộ các dự án cộng đồng địa phương, thu hút đặc biệt sự quan tâm của khách Philippines (28%), Việt Nam (24%) và Thái Lan (23%). Các yếu tố còn lại trong danh sách 5 yếu tố hàng đầu bao gồm hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (#3), giáo dục và nâng cao nhận thức về tác động môi trường (#4), và các chính sách bền vững của chính quyền địa phương (#5).

Tại Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%) và sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) là hai yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách chọn du lịch bền vững, chiếm hơn một nửa tổng số phản hồi. Ba yếu tố còn lại của top 5 là tăng cường giáo dục và nhận thức về tác động môi trường (13%), và hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (11%), cũng như chính sách hoặc ưu đãi của Nhà nước nhằm thúc đẩy các hình thức du lịch bền vững hơn (9%).

Ông Enric Casals, Phó Tổng Giám đốc Agoda tại Đông Nam Á, khẳng định: "Du khách ngày càng mong muốn có những lựa chọn bền vững hơn. Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda mang đến cho du khách nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các điểm lưu trú tham gia chương trìnḥ. Với mỗi lượt đặt phòng thành công, Agoda sẽ đóng góp một đô la Mỹ cho các dự án bảo tồn địa phương của World Wide Fund for Nature (WWF). Với mục tiêu huy động tổng cộng một triệu đô la Mỹ, Agoda mong muốn giúp du khách khám phá thế giới với giá cả hợp lý, đồng thời góp phần chung tay bảo vệ môi trường tại điểm đến yêu thích".

Khi được hỏi về các hoạt động du lịch bền vững ưa chuộng, du khách Việt Nam ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương và các dự án bảo tồn (30%), tái chế và giảm thiểu rác thải (19%) và lựa chọn chỗ ở có chứng nhận bền vững (15%).

Ở khu vực châu Á, hơn một phần tư (26%) số người tham gia khảo sát cho biết họ muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương khi đi du lịch bằng cách mua sản phẩm sản xuất tại địa phương hoặc tham gia hỗ trợ các sáng kiến địa phương.

Theo khảo sát, tái chế và giảm chất thải (20%) là hành động được ưa chuộng thứ hai, bao gồm việc tái sử dụng khăn tắm và ga trải giường. Tiếp theo đó là tham gia các hoạt động và tour du lịch tập trung vào bảo tồn thiên nhiên (17%). Ngoài ra, du khách cũng quan tâm lưu trú tại nơi có chứng nhận bền vững (#4) và lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường hơn (#5).

Kể từ ngày ra mắt Eco Deals vào ngày 3 tháng 3 năm 2024, trùng dịp với Ngày Động, Thực vật Hoang dã Thế giới (World Wildlife Day), khách du lịch đến Đông Nam Á đã có thể đặt phòng qua Eco Deals trên Agoda. Đặc biệt, với mỗi đặt phòng qua Eco Deals, một đô la Mỹ sẽ được trích đóng góp cho các dự án bảo tồn của WWF với mục đích bảo vệ các loài động vật hoang dã và bảo tồn các môi trường sống quan trọng của chúng tại Đông Nam Á.

Khảo sát Eco Deals được thực hiện trên nền tảng Agoda từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 3 năm 2024, với sự tham gia của hơn 10.000 người đến từ 10 quốc gia, bao gồm: Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Trong phiên bản này của Chương trình Ưu đãi Sinh thái, Agoda sẽ đóng góp ít nhất 500.000 USD với mục tiêu đóng góp là 1.000.000 USD. Agoda sẽ hỗ trợ tài chính cho các dự án bảo tồn của WWF tại tám quốc gia tham gia Chương trình Ưu đãi Sinh thái. Chiến dịch Ưu đãi Sinh thái có mặt tại Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Du lịch bền vững tiếp tục giữ vai trò quan trọng với 96% du khách Việt

13888 Views
05-06-2025
Báo cáo cho thấy cách du khách Việt đang tận dụng các lựa chọn du lịch của mình để tăng cường năng lực, tạo điều kiện cho cộng đồng địa phương và hỗ trợ phát triển du lịch bền vững.

Việt Nam vào Top 5 điểm đến hè 2025 của khách châu Âu của Agoda

13778 Views
05-06-2025
Khi mùa hè đang rộn ràng khắp châu Âu, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiết lộ Việt Nam đã chính thức lọt vào danh sách Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2025. Danh sách được tổng hợp trong giai đoạn du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8. Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, tiếp theo lần lượt là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, và Việt Nam lần đầu góp mặt trong danh sách, khẳng định sức hấp dẫn trên bản đồ du lịch châu Á mùa hè.

Emirates kết nối chuyến bay đến Đà Nẵng, địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

13745 Views
03-06-2025
Hãng hàng không quốc tế Emirates chính thức khai trương đường bay mới Dubai - Đà Nẵng, đánh dấu sự hiện diện của hãng tại thành phố biển miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng trở thành điểm đến thứ ba của Emirates tại Việt Nam, sau TP.HCM và Hà Nội, với tần suất khai thác 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ Nhật.

30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới từ Six Senses Côn Đảo

13689 Views
02-06-2025
Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Mùa hè rực rỡ với 2 chương trình ưu đãi cho gia đình bạn tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

14003 Views
29-05-2025
Kỳ nghỉ hè đã đến gần, khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Khu nghỉ dưỡng giới thiệu 2 chương trình “School Break Getaway” và “Relax & Rewards” với những ưu đãi hấp dẫn cho gia đình nhân dịp này.