5 địa điểm du lịch dễ đánh lừa du khách, Mũi Né, Bình Thuận của Việt Nam được nhắc tên
44001 Views
01-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhân ngày Cá tháng Tư, Booking.com công bố danh sách các điểm đến độc đáo, bất ngờ, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, giúp du khách “nói lời tạm biệt” với những chuyến bay dài, nhàm chán, đồng thời tiết kiệm được kha khá chi phí.

Một trong những lý do chính khiến du khách sẵn sàng bỏ thêm thời gian và chi phí đi lại để du lịch tới các đất nước xa xôi xuất phát từ mong muốn được trải nghiệm khung cảnh và địa điểm độc đáo khó có thể tìm thấy ở trong nước hoặc những quốc gia lân cận.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Mũi Né, Bình Thuận với những thung lũng cát vàng đặc trưng

Tuy nhiên, mới đây, Booking.com đã công bố danh sách các điểm đến độc đáo, bất ngờ, mang lại trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, giúp du khách “nói lời tạm biệt” với những chuyến bay dài, nhàm chán, đồng thời tiết kiệm được kha khá chi phí.

Những địa điểm này đã chứng minh sức hút với khách du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với lượt tìm kiếm tăng đáng kể. Có thể kể đến Jozankei (Nhật Bản) với lượt tìm kiếm tăng gấp 10 lần, Ella (Sri Lanka) tăng 40%. Việt Nam cũng góp mặt với Mũi Né với lượt tìm kiếm tăng 10%.

Từ vùng đồng bằng sa mạc cằn cỗi đến những khu rừng xanh mát, thơ mộng, tất cả các điểm đến dưới đây sẽ tặng du khách một “cú lừa ngọt ngào”, ngỡ du lịch ở nơi đâu chứ không phải Châu Á - Thái Bình Dương.

Mũi Né | IRINI Boutique Homestay Mui Ne

Đi đâu: Những đồi cát hùng vĩ và không khí khô nóng tại Mũi Né sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng khung cảnh tại đây với vùng sa mạc hoang sơ ở Ai Cập. Thực chất, Mũi Né là một làng chài nằm ở khu vực ven biển phía Nam Trung Bộ của Việt Nam. Rải rác xung quanh thị trấn ven biển này là những đồi cát đỏ và trắng nổi tiếng, Suối Nước, Tháp Chàm Po Sah Inu cổ kính tựa như Kim Tự Tháp Giza vĩ đại.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

 

Ở đâu: Với hai màu chủ đạo trắng và xanh nhạt, IRINI Boutique Homestay Mui Ne khiến nhiều người liên tưởng đến các ngôi làng ở đảo Santorini Hy Lạp. Với tầm nhìn rộng, hướng thẳng ra Cảng Cá Mũi Né, homestay còn cung cấp phòng cho gia đình, khu vui chơi và khu vực hồ bơi riêng.

Ella | Will Guest Homestay

Đi đâu: Nằm giữa những đồi trà và rừng mây bạt ngàn quanh năm phủ lên mình lớp sương mù huyền bí, thị trấn yên bình – Ella, ngôi làng tọa lạc tại Sri Lanka khiến nhiều du khách nhớ đến Rừng Đen của nước Đức. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại nơi đây là cầu đường sắt Nine Arch, một tuyến đường sắt từ thời thuộc địa hiện vẫn còn đang hoạt động. Ella cũng sở hữu một trong những thác nước lớn nhất Sri Lanka là thác Ravana.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Với tầm nhìn hướng thẳng đến những dãy núi hùng vĩ, Will Guest Homestay mang lại cho du khách một kỳ nghỉ ấm cúng với phòng tắm riêng cùng dịch vụ thuê xe đạp hoặc ô tô. Nơi đây cũng khá gần với các điểm tham quan du lịch phổ biến như: Ga tàu hỏa Ella và Vườn gia vị Ella.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Jozankei | Jozankei Tsuruga Resort Spa Mori no Uta

Đi đâu: Hãy hình dung những ngọn đồi nhuốm màu màu nâu mù tạt, xen lẫn với sắc nâu sẫm rỉ sét, chuyển mình thành một dòng thác với những lớp vải trắng trải dọc theo khu trượt tuyết đông đúc - có phải bạn sẽ nghĩ ngay đến Dãy Alpes của Thụy Sĩ? Thực chất, đây là thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở Hokkaido, Jozankei. Thị trấn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị độc nhất của mùa đông với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Sapporo Kokusai lân cận và nhiều khu cắm trại nằm rải rác trên núi Hakken.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Khi đến một thị trấn suối nước nóng, hãy chọn một khu nghỉ dưỡng có suối nước nóng, điển hình là Jozankei Tsuruga Resort Spa Mori no Uta. Được bao bọc bởi khu rừng xanh tươi tốt, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách nguồn năng lượng xanh của rừng thông qua thiết kế độc đáo với khu vực sảnh “không mang giày” (shoe-free zone) và sự kết hợp hoàn hảo giữa suối nước nóng ngoài trời và gió mùa đông mát lạnh.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Krabi | The 9th House

Đi đâu: Hình ảnh từng đợt sóng màu xanh ngọc trên bờ cát trắng tinh khiết, hàng cọ cao vút khẽ lay theo làn gió biển rì rào không còn xa lạ tại các bãi biển Hawaii. Tuy nhiên, ngay tại Châu Á, du khách cũng có thể dễ dàng chứng kiến khung cảnh ấy tại bãi biển thiên đường Krabi của Thái Lan. Từ lặn ngắm san hô đến các tour kayak khám phá hang động, có vô vàn hoạt động để trải nghiệm hơn là chỉ nằm dài trên bãi biển.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Nằm giữa trung tâm của thị trấn Krabi, The 9th House là một lựa chọn sạch sẽ và thoải mái để thư giãn và nghỉ ngơi. Nơi đây cũng khá gần một số điểm tham quan du lịch phổ biến như: Chợ đêm Krabi và Công viên Chao Fah với tầm nhìn ra sông Krabi.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Don Det | Don Som Riverside Guesthouse

Đi đâu: Đảo Don Det (Lào) chỉ là một trong "bốn ngàn đảo" nằm dọc theo sông Mê Kông. Nếu quan sát kỹ khung cảnh nơi đây, khách du lịch có thể liên tưởng đến một phần của Madagascar với các loài động thực vật nhiệt đới và đất khô. Không giống một đất nước tại Đông Phi, Don Det được biết đến là thánh địa của dân du lịch bụi với cảm giác hoang sơ và tự do khám phá vùng đất mới.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Ở đâu: Với sông Mê Kông chảy ngay bên ngoài khung cửa sổ, khó có thể tìm thấy một địa điểm nào như Don Som Riverside Guesthouse. Tại đây, du khách có thể tham gia vào lớp học nấu ăn do chính chủ nhà tổ chức, khám phá thị trấn nhỏ gần đó với dân số chỉ hơn 400 người hoặc đơn giản là dành cả một buổi chiều trên võng để ngắm những chiếc thuyền trôi dọc theo dòng sông.

Mũi Né của Việt Nam được nhắc tên

Phương pháp: Sử dụng thông tin và số liệu tìm kiếm của khách du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2023 đến ngày 29/1/2024, với ngày check-in từ ngày 1/4/2024 đến ngày 30/4/2024.
So sánh với số liệu được lấy trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2022 đến 29/1/2023, với ngày check-in từ ngày 1/4/2023 đến ngày 30/4/2023.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13468 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

35883 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.

Lựa chọn Dubai, điểm đến lý tưởng mùa hè với sự sang trọng, mua sắm thoải mái cùng Emirates

13549 Views
29-07-2025
Từ những chuyến phiêu lưu gia đình đến hành trình mua sắm xa hoa, với đặc quyền riêng và hạ tầng đẳng cấp thế giới, Dubai mang đến trải nghiệm mát mẻ, trọn vẹn cho du khách Việt Nam giữa mùa hè oi ả.

Gợi ý lịch trình mùa hè 2025 tại Singapore cho gia đình có con nhỏ

13460 Views
29-07-2025
Gợi ý lịch trình 4 ngày tại Singapore với hoạt động riêng cho bố, mẹ và bé, vừa gắn kết, vừa thư giãn.

Báo cáo Toàn cầu về Mức độ Đón nhận AI: 99% người Việt Nam hứng thú với trí tuệ nhân tạo

32442 Views
29-07-2025
Từ tò mò đến tin tưởng là cụm từ diễn tả cách người Việt ứng dụng AI trong hành trình du lịch. 99% đáp viên Việt Nam cho biết họ thấy hứng thú về AI và 86% đã quen thuộc với công nghệ này. 99% muốn sử dụng AI trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trợ lý AI được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy khi chiếm 45% tổng lượt bình chọn, nhiều hơn cả blogger du lịch (chỉ chiếm 26%) hay người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (chiếm 21%). Dù AI được đón nhận rộng rãi, song chỉ 11% người tham gia khảo sát hoàn toàn tin tưởng vào AI, còn phần lớn (91%) vẫn còn ít nhất một mối lo ngại về những tác động mà công nghệ này có thể gây ra.