Việt Nam đang được xem là điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế
19803 Views
20-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Theo dữ liệu Agoda vừa qua, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách Châu Á Thái Bình Dương ưu tiên bay đến.

Với bề dày lịch sử, đa dạng văn hoá và danh lam thắng cảnh trù phú, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến quốc tế được ưu tiên hàng đầu khi thu hút được nhiều sự quan tâm từ du khách quốc tế. Dữ liệu đặt vé máy bay 6 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023) trên Agoda cho thấy sự quan tâm đặc biệt của họ đối với Việt Nam, nổi bật là các vị khách đến từ Thái Lan, Úc, Hàn Quốc và Singapore.

Theo các dữ liệu mới nhất từ Agoda, Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế. Khách Thái Lan đã thể hiện sự yêu mến Việt Nam nồng nhiệt khi cả ba vị trí dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế mà họ yêu thích đều thuộc Việt Nam, đó là Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với Việt Nam bấy lâu nay, du khách Hàn Quốc đã xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Cụ thể, thành phố biển Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, còn Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ ba, cho thấy sự đa dạng của du lịch Việt Nam đã thu hút nhiều tệp khách Hàn.

Đối với khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai sau Bali - điểm đến quốc tế truyền thống  mà họ luôn ưa thích. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của Việt Nam khi đem lại những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng trong khu vực Đông Nam Á.

Du khách Singapore được biết đến với sự kỹ tính cũng bắt đầu cảm nhận sức hấp dẫn của Việt Nam, đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thứ ba phổ biến trong lịch trình du lịch của họ. Điều này cho thấy Việt Nam đang dần dần trở thành một trong những điểm đến du lịch được ưa thích.

Sự quan tâm của du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ còn nhờ sự kết hợp tuyệt vời đan xen giữa văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp và sự hiếu khách nồng hậu của con người nơi đây. Đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,6 triệu lượt khách vào cuối tháng 7, cho thấy việc Việt Nam vượt mục tiêu đã đề ra là hoàn toàn trong khả năng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam và Đông Dương tỏ ra hào hứng trước sự quan tâm ngày càng gia tăng của du khách quốc tế đối với Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu. "Việt Nam có tiềm năng đáng kinh ngạc để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách xuất sắc. Thật tuyệt vời khi thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách khắp châu Á - Thái Bình Dương được thể hiện trong dữ liệu đặt vé máy bay của Agoda."

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13413 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13668 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13910 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13869 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

14333 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.