Từng bừng khai mạc Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 với chủ đề Mỹ vị Mì và Bánh
13726 Views
06-12-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vnTối 6/12/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 5, UBND Quận 5 tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh”. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng phát động Tuần lễ du lịch TP.HCM nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố dịp cuối năm.

Tối 6/12, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 5, UBND Quận 5 tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa; Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương; Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Sơn Yên; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Minh Kiều.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó chủ tịch UBND quận 5, nhấn mạnh: “Quận 5 được biết đến là cái nôi của vùng Chợ Lớn xưa, thu hút du khách không chỉ bởi các di tích, công trình kiến trúc độc đáo, mà còn bởi nét văn hóa ẩm thực phong phú và đặc trưng."

Theo bà Phượng, với phương châm chính quyền đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp, những năm qua quận 5 đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nhằm phát huy các giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

"Đặc biệt là các hoạt động xây dựng thương hiệu ẩm thực vùng Chợ Lớn, qua đó giới thiệu và khẳng định thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon quận 5” đã có từ lâu đời đến với người dân và du khách, hướng đến mục tiêu đưa quận 5 trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc trưng của thành phố", bà Phượng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó chủ tịch UBND quận 5 phát biểu

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2 diễn ra đến 22 giờ ngày  8/12/2024, có 60 gian hàng với 37 đơn vị tham gia - tăng gần 75% số lượng gian hàng so với năm 2023. Đến với Lễ hội, thực khách sẽ được thưởng thức hàng loạt món ăn ngon, đặc biệt là các món mì và bánh mang đậm phong cách ẩm thực vùng Chợ Lớn đến từ các nhà hàng, quán ăn uy tín trên địa bàn quận như Khách sạn Đồng Khánh, Khách sạn Thiên Hồng, Nhà hàng Văn Hoa, Nhà hàng Zantaiwei, Nhà hàng Hoa Long, Cửu Long Quán, Baoz Dimsum, Hào Huê Quán, Cơm gà Đông Nguyên, Rita Võ cà phê, Laitee mì gia, Bánh mì Tăng, Tiệm chè táo tào, Hamburger Chía Núi,...

Cùng các chương trình văn nghệ sống động như: Âm nhạc đường phố, thưởng lãm không gian trải nghiệm các hành trình du lịch gợi ý và Không gian chụp ảnh được thiết kế rực rỡ sắc màu, đậm chất nghệ thuật… Trong khuôn khổ của Lễ hội, người tham dự sẽ tham gia các talkshow, tọa đàm về ẩm thực, xây dựng thương hiệu…, góp phần quảng bá, phát triển du lịch trong thời đại mới kết hợp giữa offline và online.

Trong thời gian tới, UBND Quận 5 hướng đến sẽ phát triển Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Foodstory trở thành sản phẩm Lễ hội du lịch ẩm thực đặc trưng định kỳ hàng năm của TP, góp phần định vị, quảng bá và khẳng định thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon Quận 5” đến gần với các du khách trong và ngoài nước.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: UBND Quận 5 & Sở Du lịch TP. HCM

RELATED NEWS

adidas khai trương Home of Sport - Brand Center đầu tiên tại Việt Nam, nơi khách hàng có thể tùy chỉnh giày và trang phục

13483 Views
26-04-2025
Ngày 26/4, thương hiệu nổi tiếng adidas đã chính thức mắt không gian bán hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre (Quận 1, TP.HCM). Lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao và văn hóa đường phố tại TP.HCM, Brand Center adidas mang đến một dấu ấn địa phương rõ nét. Đây được xem là “Home of Sport” - một không gian sáng tạo, nơi thể thao, phong cách và văn hóa đường phố giao thoa, tạo nên trải nghiệm độc đáo dành cho cộng đồng yêu thể thao và thời trang.

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13550 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13697 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13746 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025: Trưởng phòng tuyển dụng từ Thanh Hoá đạt danh hiệu Á hậu 3

13923 Views
21-04-2025
Tối 20/4/2025, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu mùa thứ tư đã diễn ra đầy cảm xúc và hoành tráng. Giữa không khí sôi động và sự cổ vũ cuồng nhiệt, nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Xuân (SBD 225) đến từ Thanh Hóa, hiện là Trưởng phòng tuyển dụng MD Việt Nam, đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 3, ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhan sắc, bản lĩnh và tài năng của thế hệ doanh nhân Gen Z.