Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp: Lần đầu ra mắt saffron, nhựa thơm mastiha và nho khô được dán nhãn PDO và PGI
11822 Views
06-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sự kiện Welcome to our European Table - Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp cung cấp những thông tin cơ bản nhằm đưa ra những lựa chọn có hiểu biết về sản phẩm dán nhãn được chứng nhận trên toàn châu Âu, đồng thời được trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp Hy Lạp hiện chưa được phân phối tại Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã có buổi hội thảo thương mại giới thiệu về chương trình Welcome to our European Table - Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp cho các tổ chức báo đài và doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao được Liên minh châu Âu tài trợ. Chương trình đã đem đến các sản phẩm Hy Lạp bao gồm phô mai, ô liu, dầu ô liu, nhụy hoa nghệ tây (saffron), nhựa thơm mastiha và nho khô được dán nhãn PDO và PGI như một bảo chứng về chất lượng, tên và đặc tính riêng của sản phẩm. Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham dự được tìm hiểu những thông tin cơ bản nhằm đưa ra những lựa chọn có hiểu biết về sản phẩm dán nhãn được chứng nhận trên toàn châu Âu, đồng thời được trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp Hy Lạp hiện chưa được phân phối tại Việt Nam, cũng như đón nhận nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hy Lạp.

Nông nghiệp và sản xuất lương thực là một nghề truyền thống của Hy Lạp, điều này đã dẫn đến một số lượng đáng kể các phòng nghiên cứu thực phẩm, các trường nông nghiệp, các nhà hóa học và công nghệ thực phẩm được đào tạo, và những nông dân có tay nghề cao. Phô mai, trái ô liu, dầu ô liu và sợi bông là những mặt hàng xuất khẩu chính của Hy Lạp, chiếm 28,7% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm.

Dầu ô liu Hy Lạp được biết đến trên toàn thế giới vì độ tinh khiết, hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao. Hy Lạp sản xuất hơn 430.000 tấn dầu ô liu hàng năm, và hơn 75% trong số đó là dầu ô liu nguyên chất, được coi là loại tốt nhất. Hy Lạp cũng là quốc gia sản xuất dầu ô liu lớn thứ ba trên thế giới, chiếm 16% thị phần dầu ô liu ở thị trường quốc tế.

Đối với phô mai, đất nước này có truyền thống làm phô mai hàng thế kỷ. Ngày nay, Hy Lạp sản xuất nhiều loại phô mai khác nhau với chất lượng tốt và gần như mọi vùng của Hy Lạp đều sản xuất phô mai đặc trưng của riêng mình. Hy Lạp là một trong ba quốc gia châu Âu có mức tiêu thụ phô mai trên đầu người cao nhất và cũng nằm trong top 10 về sản xuất pho mai trong số 27 quốc gia của EU.

Các sản phẩm thực phẩm từ EU nổi tiếng trên toàn thế giới về độ an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và chất lượng đích thực. Chất lượng đích thực của các sản phẩm nằm ở tay nghề chế biến đã được hoàn thiện trong suốt nhiều thế kỷ, hay có thể nói đó chính là bí quyết truyền thống của riêng sản phẩm đó. Các sản phẩm đều được sản xuất theo những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an toàn thực phẩm và sở hữu đầy đủ các giấy chứng nhận bắt buộc để đảm bảo độ an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Sự kiện giới thiệu các sản phẩm Hy Lạp được gắn nhãn PDO lần này cho phép người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm có chất lượng, hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đồng thời cũng giúp nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường những sản phẩm đặc trưng của họ một cách hiệu quả hơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13313 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13843 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14043 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13841 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13810 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.