Thương hiệu thời trang Nhật Bản ra mắt mẫu giày đầu tiên sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng
21958 Views
27-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mẫu giày sneaker MEXICO 66™ CACTFUL™ sử dụng sợi xương rồng Mexico làm nguyên liệu cho phần trên. Dòng sản phẩm với bảng màu đa dạng, thể hiện sự trù phú của thiên nhiên, điều khó có thể thực hiện trên chất liệu da thật.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản với sự đổi mới.

Onitsuka Tiger vui mừng thông báo tới công chúng sự ra mắt của mẫu giày sneaker MEXICO 66™ CACTFUL™, phiên bản mới của dòng MEXICO 66™ đặc trưng của thương hiệu. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sử dụng chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng ở hơn 20% phần trên của đôi giày. Công ty đã đồng phát triển một chất liệu mới với các kỹ sư của DESSERTO®, sử dụng sợi xương rồng Mexico làm nguyên liệu cho phần trên, với quy trình sản xuất nhằm mục đích giảm tác động đến môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ thông minh của Onitsuka Tiger và có thể được triển khai trên quy mô toàn cầu. Vẫn vẹn nguyên các đặc điểm thiết kế mang tính biểu tượng của MEXICO 66TM, mẫu giày mới còn sở hữu năm màu sắc độc đáo, tôn lên sự mềm mại - nét đặc trưng của chất liệu này, điều mà chất liệu da thật khó có thể phản ánh được. Một đặc điểm khác của chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng là tính nhẹ, được sử dụng tối ưu trong thiết kế giày, trong dây giày và các bộ phận khác cũng có thành phần là các vật liệu tái chế.

Sự kết nối sâu sắc của Onitsuka Tiger và đất nước Mexico bắt nguồn từ năm 1966. Họa tiết "Mexico Lines" (nay là Onitsuka Tiger Stripes) được giới thiệu với tên gọi Onitsuka Tiger vào năm 1966, đồng thời, mẫu giày được các vận động viên Nhật Bản mang tại Thế vận hội Mexico 1968 chính là nguồn gốc của mẫu giày MEXICO 66™ ngày nay. Với nguồn gốc chung là đất nước Mexico - quốc gia truyền cảm hứng cho sự ra đời của một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng của Onitsuka Tiger, và sở hữu số lượng lớn cây xương rồng Nopal, loại cây với nhiều tiềm năng để sản xuất chất liệu thân thiện với môi trường, tất cả đã dẫn đến sự hợp tác đồng phát triển và ra mắt sản phẩm mới

Được phát triển bởi công ty Adrian and Marte tại Mexico, chất liệu DESSERTO® không chỉ không chứa phthalates hay PVC (polyvinyl clorua), những hóa chất có hại, mà còn tiêu thụ ít nước hơn. Do đó, DESSERTO® được coi như một loại vật liệu sinh học thân thiện với môi trường, và dần thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới. Chất liệu này vừa có độ bền cao cùng khả năng chống tia cực tím, lại sở hữu kết cấu dẻo dai. Trong lần hợp tác này, Onitsuka Tiger đã đồng phát triển một loại chất liệu mới có nguồn gốc từ xương rồng, được tinh chỉnh từ DESSERTO®, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của công ty, bền vững và thân thiện với môi trường.

So với chất liệu da thật thông thường, chất liệu được sử dụng trong MEXICO 66™ CACTFUL™ đã giảm khoảng 80%* lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nỗ lực tận dụng các phần xương rồng còn sót lại sau quá trình sản xuất để phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm. Ngoài phần trên của thân giày, các bộ phận khác như đế lót và dây giày cũng được làm bằng vật liệu tái chế.

Để chào mừng sự ra mắt của sản phẩm mới này, Đại sứ quán Mexico tại Nhật Bản cũng đã tham gia vào quá trình giám sát thiết kế và ý tưởng. Sự kiện ra mắt cũng được tổ chức tại Đại sứ quán Mexico vào thứ Năm, ngày 27/10. Mẫu giày MEXICO 66™ CACTFUL™ sẽ có mặt tại các cửa hàng flagship của Onitsuka Tiger ở 15 quốc gia trên toàn thế giới từ tháng 1/2023. Hãy tận hưởng sự mềm mại và bảng màu đa dạng, chỉ có thể tạo ra từ những cây xương rồng được trồng ở vùng đất Mexico.

Chia sẻ từ Đại sứ Melba Pria, từ Đại sứ quán Mexico tại Nhật Bản: Chúng tôi rất vinh dự khi có sợi dây liên kết này với Onitsuka Tiger thông qua loài cây Xương rồng Mexico. Chúng tôi hy vọng thông qua việc sản xuất sản phẩm mới này, chúng tôi có thể góp phần phân phối các sản phẩm được làm từ nguyên liệu xương rồng đến toàn thế giới, tạo công ăn việc làm, kết nối các mối quan hệ ngoại giao, hy vọng sẽ dẫn đến sự thịnh vượng công nghiệp.

Desserto® là chất liệu có nguồn gốc thực vật có tính bền vững cao, được làm từ cây xương rồng để thay thế cho chất liệu da, được yêu thích bởi sự mềm mại tuyệt vời khi chạm vào, đồng thời mang lại hiệu suất ấn tượng trong nhiều ứng dụng và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường và chất lượng khắt khe nhất. 

Với mục đích cung cấp các giải pháp thay thế bền vững, không thử nghiệm trên động vật, không sử dụng bất kỳ hóa chất độc hại, phthalates hay PVC, Desserto®, chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng, có thể phân hủy sinh học một phần và có các thông số kỹ thuật theo yêu cầu của ngành thời trang, đồ da, bao bì cao cấp và đồ nội thất.

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury”.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến phụ kiện.

Onitsuka Tiger tổ chức buổi giới thiệu MEXICO 66 ™ CACTFUL ™, sản phẩm đầu tiên sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng, tại Đại sứ quán Mexico ở Nhật Bản

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu Bộ sưu tập đương đại, kết hợp thời trang với thể thao, di sản văn hóa cùng sự đổi mới.

Onitsuka Tiger đã vui mừng thông báo tới công chúng sự ra mắt của mẫu giày sneaker MEXICO 66™ CACTFUL™, phiên bản mới của dòng MEXICO 66™ đặc trưng của thương hiệu. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu sử dụng chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng ở hơn 20% phần trên của đôi giày. Công ty đã đồng phát triển một chất liệu mới với các kỹ sư của DESSERTO ® , sử dụng sợi xương rồng Mexico làm nguyên liệu cho phần trên, với quy trình sản xuất nhằm mục đích giảm tác động đến môi trường và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ thông minh của Onitsuka Tiger và có thể được triển khai trên quy mô toàn cầu. Vẫn vẹn nguyên các đặc điểm thiết kế mang tính biểu tượng của MEXICO 66™ , mẫu giày mới còn sở hữu năm màu sắc độc đáo, tôn lên sự mềm mại - nét đặc trưng của chất liệu này, điều mà chất liệu da thật khó có thể phản ánh được. Một đặc điểm khác của chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng là tính nhẹ, được sử dụng tối ưu trong thiết kế giày, trong dây giày và các bộ phận khác cũng có thành phần là các vật liệu tái chế.

Tại buổi giới thiệu, Ryoji Shoda, Giám đốc Công ty Onitsuka Tiger, và Bà Melba Pría, Đại sứ Mexico tại Nhật Bản, đã lên sân khấu và giải thích rằng: Với nguồn gốc chung là đất nước Mexico - quốc gia truyền cảm hứng cho sự ra đời của một trong những mẫu giày mang tính biểu tượng của Onitsuka Tiger, và cũng là đắt nước sở hữu số lượng lớn cây xương rồng Nopal, loại cây với nhiều tiềm năng để sản xuất chất liệu thân thiện với môi trường, tất cả đã dẫn đến sự hợp tác đồng phát triển và ra mắt sản phẩm mới. 

Trong buổi tiệc ra mắt sản phẩm, các khách mời nổi bật trên khắp thế giới, bao gồm Gulf Kanawut, diễn viên đến từ Thái Lan, và các ngôi sao nổi tiếng tại khu vực Châu Á và toàn thế giới đã xuất hiện trên thảm xanh lấy cảm hứng từ cây xương rồng.

MEXICO 66™ CACTFUL™ sẽ có mặt tại các cửa hàng flagship của Onitsuka Tiger ở 15 quốc gia trên toàn thế giới từ tháng 1/2023. Hãy tận hưởng kết cấu và màu sắc chỉ có thể được tái tạo từ xương rồng được trồng ở vùng đất Mexico.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger khai trương cửa hàng dành riêng cho dòng sản phẩm Yellow Collection tại Tokyo, Nhật Bản

13409 Views
28-04-2025
Ngày 27/4, Onitsuka Tiger chính thức khai trương concept store dành riêng cho dòng sản phẩm Yellow Collection tại Omotesando, Tokyo.

adidas khai trương Home of Sport - Brand Center đầu tiên tại Việt Nam, nơi khách hàng có thể tùy chỉnh giày và trang phục

13483 Views
26-04-2025
Ngày 26/4, thương hiệu nổi tiếng adidas đã chính thức mắt không gian bán hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre (Quận 1, TP.HCM). Lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao và văn hóa đường phố tại TP.HCM, Brand Center adidas mang đến một dấu ấn địa phương rõ nét. Đây được xem là “Home of Sport” - một không gian sáng tạo, nơi thể thao, phong cách và văn hóa đường phố giao thoa, tạo nên trải nghiệm độc đáo dành cho cộng đồng yêu thể thao và thời trang.

Tiếp nối nét nữ tính tinh tế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025 thứ 2 từ H&M

14060 Views
29-03-2025
H&M Xuân Hè 2025 BST thứ 2 tiếp tục khám phá nét nữ tính. Chương này mang đến một cảm giác tĩnh lặng tinh tế, nhờ phom dáng sắc sảo và gọn gàng hơn so với sự phóng khoáng bohemian của chương đầu. Tuy nhiên, sự mềm mại, mơ màng và hoài cổ đặc trưng vẫn còn đó. Phong cách tối giản của thập niên 90 được tái hiện với sự lãng mạn biến tấu thành một diện mạo hiện đại nhờ các chất liệu kỹ thuật xuyên thấu, mỏng nhẹ và những chi tiết mới mẻ.

Onitsuka Tiger ULTI RS™ Series với sự kết hợp giữa thời trang và thể thao

14064 Views
28-03-2025
Onitsuka Tiger chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới – ULTI RS™ Series, sự kết hợp giữa thời trang cao cấp và thể thao. Hướng tới cột mốc 100 năm thương hiệu, bộ sưu tập này mang sứ mệnh tái định nghĩa phong cách và trải nghiệm, tạo nên một bước tiến năng động, phù hợp với lối sống hiện đại.

UNIQLO cam kết đóng góp doanh thu bộ sưu tập UTme! cho Quỹ Hy Vọng nhằm hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế

13931 Views
27-03-2025
Tại họp báo diễn ra vào chiều ngày 26/3/2025, thương hiệu UNIQLO chính thức công bố cửa hàng UNIQLO AEON MALL Huế sẽ mở cửa chào đón khách hàng tới tham quan, mua sắm từ 10 giờ sáng, ngày 28/3/2025. Bên cạnh đó, thương hiệu còn đưa ra cam kết sẽ đóng góp doanh thu từ BST áo thun UTme! “Tinh tế hòa nếp Huế” cho Quỹ Hy Vọng để hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế.