The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững nhất từng có tại Việt Nam
7666 Views
15-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi đến với The Body Shop tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt.

Mới đây, thương hiệu làm đẹp từ Anh quốc The Body Shop đã chính thức mở cửa mô hình cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng The Body Shop mới là mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam lâu đời, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung. Bên cạnh đó, một bức tường tranh khổng lồ theo phong cách mosaic cũng được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh là sự kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong gần một năm vừa qua. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House - tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.

Bức tranh tường khoảng 12m2 được lấy cảm hứng từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt:

Trạm nạp Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ tư tại Việt Nam của The Body Shop.

Những trang thiết bị bền vững nhất: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp Bơ Dưỡng Thể: biểu tượng, sản phẩm được yêu thích nhất tại The Body Shop nay đã được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

Trạm Hành Động ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

Hiện tại, The Body Shop Việt Nam đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi - Act For Change”. Các khách hàng được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động Bền Vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay này cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có hai cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Versace Eros Energy bùng nổ của đam mê và năng lượng dành cho chàng

13654 Views
25-04-2025
Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13560 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Atelier Des Ors Memory Lane hồi sinh ký ức sắc hương huy hoàng giữa lòng nước Pháp

13598 Views
22-04-2025
Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane - một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Không gian lộng lẫy của các sáng tạo hương hàng đầu thế giới dành cho bạn tại Escentric Signature

13565 Views
18-04-2025
Là "thánh địa" nước hoa niche chính hãng tại Việt Nam, Escentric Signature luôn không ngừng mang đến những trải nghiệm hương độc đáo với đa dạng các chế tác hương sang trọng và đầy tinh tế.

Trải nghiệm những hương đầy đẳng cấp cùng dàn KOL đình đám tại Escentric Signature

8828 Views
16-04-2025
Không chỉ mở ra một không gian vô cùng xa hoa và nổi bật, Escentric Signature còn đưa người thưởng đằm chìm trong vô vàn những nốt hương sang trọng, nổi tiếng hàng đầu trong địa hạt hương của thế giới.