Thành phố Hồ Chí Minh, Bangkok dẫn đầu các điểm đến được yêu thích dịp Tết Dương lịch 2024
19490 Views
11-01-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Thật hiếm khi thấy các kỳ nghỉ Tết Dương lịch rơi vào thứ Hai để chúng ta có một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài ba ngày. 2024 chính là năm như vậy! Sau kỳ nghỉ cuối tuần đón Năm Mới, dữ liệu Agoda đã tập trung đưa ra danh sách những địa điểm mà người Việt Nam đã dành thời gian tận hưởng trong dịp lễ này.

Dưới đây là những dữ liệu thống kê các điểm đến được đặt chỗ nhiều nhất, bao gồm đặt chỗ lưu trú và chuyến bay cho du khách đến từ Việt Nam trên nền tảng Agoda. 

Tại thị trường nội địa, Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu các điểm đến trong nước về nơi lưu trú, vượt qua cả những địa điểm được yêu thích lâu năm như Vũng Tàu và Đà Lạt.Riêng về đường hàng không thì có sự khác biệt một chút khi ba thành phố lớn vượt mặt những thành phố biển nổi tiếng như Phú Quốc và Nha Trang, trở thành top 3 điểm đến được ưa thích nhất dịp Năm Mới cho các chuyến bay nội địa.

Những địa điểm lưu trú trong nước được yêu thích nhất:

  1. Thành phố Hồ Chí Minh
  2. Vũng Tàu
  3. Đà Lạt
  4. Hà Nội
  5. Đà Nẵng

Những điểm đến phổ biến nhất cho các chuyến bay nội địa:

  1. Thành phố Hồ Chí Minh
  2. Hà Nội
  3. Đà Nẵng
  4. Đảo Phú Quốc
  5. Nha Trang

Đối với khách Việt Nam có kế hoạch du lịch nước ngoài sắp tới, Bangkok và Seoul là những điểm đến hàng đầu về chuyến bay và địa điểm lưu trú. Trong khi đó, Đài Bắc xếp thứ ba về lượng đặt phòng và Singapore xếp hạng ba về đặt chỗ máy bay.

Những điểm lưu trú quốc tế được yêu thích nhất:

  1. Bangkok
  2. Seoul
  3. Đài Bắc
  4. Tokyo
  5. Kuala Lumpur

Những điểm đến chuyến bay quốc tế phổ biến:

  1. Bangkok
  2. Seoul
  3. Singapore
  4. Đài Bắc
  5. Kuala Lumpur
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13355 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13846 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14045 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13848 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13811 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.