Sự trở lại phiền toái của các KOL du lịch hậu đại dịch
6959 Views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khách sạn Bujera Fort (Ấn Độ) được một số influencer liên hệ, yêu cầu cung cấp 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm.

Ngành du lịch nóng lên và dù muốn hay không, các khách sạn bắt đầu chứng kiến sự trở lại của các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Khách sạn Langham trên Đại lộ 5 (New York, Mỹ) thường hợp tác với các influencer nhằm quảng bá hình ảnh. Louise O'Brien, giám đốc quan hệ công chúng khu vực châu Mỹ của Langham Hospitality Group, cho biết: "90% influencer mà chúng tôi làm việc đều rất tử tế và siêng năng. Họ biết cách kiếm tiền từ kỹ năng riêng, đó là chụp ảnh và sáng tạo nội dung. Một số người còn nhận xét hoặc đưa ra lời khuyên để chúng tôi cải thiện dịch vụ của mình".

Nhưng theo CNN, không phải tất cả khách sạn đều có chung sự thoải mái của O'Brien.

Gail Behr, chủ khách sạn Dorp ở Cape Town (Nam Phi), cho biết thường được các influencer chủ động liên hệ khoảng 5-6 lần/tuần, trong khi họ không có nhu cầu hợp tác.

"Những hình ảnh sành điệu, khỏa thân không mang lại lợi ích đối với khách sạn của chúng tôi. Đó không phải đối tượng khách hàng mà chúng tôi đang theo đuổi", cô giải thích.

Behr nói khách sạn của mình mang phong cách ấm cúng và cổ điển. Những lời quảng cáo tâng bốc như "quyến rũ, nóng bỏng" là không phù hợp.

Richard Hanlon, chủ nhân của khách sạn Bujera Fort (Udaipur, Ấn Độ) cũng có quan điểm tương tự. Anh cho biết một số influencer liên hệ với anh và đưa ra những yêu cầu thái quá như 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm, đi kèm dịch vụ đưa đón tại sân bay và rượu. Phần lớn trong số họ không phải hình mẫu khách hàng mà khách sạn hướng tới.

"Hầu hết influencer liên lạc với chúng tôi đều là những cô gái khoảng 18 tuổi mong muốn trải nghiệm du lịch miễn phí. Tìm hiểu vài người họ trên Instagram, tôi dễ dàng nhận thấy họ đã mua lượt theo dõi và trả tiền để được quảng cáo trên nền tảng", anh kể.

'Đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí'

ả Hanlon và Behr đều cho rằng chính những đánh giá, nhận xét của khách hàng có trả tiền lại mang đến hiệu quả.

Jessica Wright (@bontraveler), một influencer lâu năm, đồng ý với điều này.

"Điều đầu tiên tôi nói với những ai muốn trở thành influencer đó là đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí. Những thông tin họ cung cấp từ việc được tài trợ sẽ không mang lại giá trị gì", cô chia sẻ.

Wright nói chính những "kẻ ăn bám trắng trợn" đã khiến cộng đồng influencer mang tiếng xấu, bị đánh giá thấp với những thông tin họ mang lại.

"Khi ở trong một khách sạn, tôi và ekip của mình sẽ không ngừng chụp ảnh từ bình minh cho đến hoàng hôn. Một influencer như tôi sẽ liên tục ghi lại trải nghiệm tốt-xấu, đăng tải lên các nền tảng để giúp mọi người quyết định cho chuyến đi của mình", cô nói.

influencer du lich anh 2

Thomas Talucci, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Desa Seni tại hòn đảo này, cho biết hoạt động kinh doanh của mình thực sự gặp khó khăn trong đại dịch. Thế nhưng giờ đây, anh vẫn không mặn mà với việc hợp tác với influencer để quảng cáo khách sạn.

"Hai năm dịch bệnh, những khách sạn và người làm du lịch như chúng tôi thiệt hại rất nhiều. Tôi thấy các influencer có phần vô trách nhiệm khi yêu cầu chúng tôi cung cấp những dịch vụ miễn phí. Trong số họ, không ai muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương cả, đặc biệt sau giai đoạn Covid-19 quá khó khăn vừa rồi", Talucci nói, đồng thời cho biết rất mệt mỏi khi nhìn vào những tấm ảnh gợi cảm, chỉnh sửa quá đà mà các influencer đăng trên trang cá nhân.

Hợp tác

Nhưng Nina Zadeh, người đồng sáng lập Công ty quản lý influencer Sidewalker Daily, lại có cái nhìn lạc quan hơn.

Cô khuyên mọi người nên có tư tưởng cởi mở. Nếu một khách sạn không sẵn sàng tài trợ, một influencer có thể thanh toán các chi phí nhưng thay vào đó hãy kêu gọi các thương hiệu khác trả tiền cho mình.

"Có nhiều cách để influencer kiếm tiền từ những chuyến du lịch. Ví dụ, họ có thể liên hệ đến chuỗi mỹ phẩm Sephora và nói: 'Tôi sắp có chuyến đi đến Turks và Caicos, tôi muốn quảng bá dòng phấn má hồng mới của các bạn từ địa điểm này", cô nói.

"Bạn chỉ cần nỗ lực tạo liên kết mà thôi", Zadeh nhấn mạnh thêm.

influencer du lich anh 3

 

Theo cô, ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển không ngừng. Đó là nơi cả thế giới kiếm ra tiền nhờ buôn bán, trao đổi thông qua Internet.

Jade Broadus, phó chủ tịch của nền tảng influencer và du lịch Travel Mindset, đồng ý rằng ngành công nghiệp sáng tạo đang ngày càng lớn mạnh.

"Với mạng xã hội, không mất quá nhiều thời gian để thuyết phục mọi người đi du lịch. Mỗi kênh tiếp thị đều có hiệu quả riêng. Vì vậy, dù bạn đang làm du lịch ở đâu, thế giới đều như vỏ sò trong tay bạn", ông cho hay.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Gợi ý những khung hình mùa hè đầy chất thơ tại Singapore

13512 Views
28-04-2025
Mùa hè luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ ảnh đầy chất thơ. Nếu đang tìm kiếm nguồn cảm hứng mới cho bộ ảnh sắp tới, hãy để Foodholicvn, Ở đâu cũng chụp và Sapu gợi ý những khung hình thật đẹp – độc – lạ tại Singapore, giúp bạn lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc rực rỡ và lãng mạn trong mùa hè này.

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP. HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

13743 Views
24-04-2025
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.

Agoda tung ưu đãi sinh nhật cực sốc trong 2 tuần Kỷ niệm 20 năm kết nối thế giới qua du lịch

13588 Views
21-04-2025
Ngày 19 tháng 5 tới đây, nền tảng du lịch kĩ thuật số Agoda đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20. Sự kiện đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên hành trình hai thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu du khách khám phá thế giới với chi phí tối ưu. Để tri ân khách hàng nhân dịp đặc biệt này, Agoda mang đến chương trình ưu đãi toàn cầu hấp dẫn, với mức giảm giá lên đến 60% từ ngày 7–20/5, và đặc biệt chạm mốc 70% trong ngày sinh nhật 21/5.

Singapore thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án đầy hứa hẹn

13326 Views
21-04-2025
Singapore liên tục thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án nổi bật tại các địa điểm mang tính biểu tượng như khu nghỉ dưỡng cao cấp mang tính chắc chắn Mandai Rainforest Resort of Banyan Tree, câu lạc bộ bãi biển Tanjong Beach Club phong cách, tổ hợp phong cách sống Weave tại Resorts World Sentosa, IMBA Theater tại Gardens by the Bay, và Marina Bay Cruise Center Singapore được nâng cấp. Ngoài ra, Porsche Experience Center (tạm dịch: Trung tâm trải nghiệm Porsche) lần đầu tiên tại Đông Nam Á dự kiến trúc sẽ khai trương vào năm 2027.

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

13560 Views
18-04-2025
Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13. Theo kết quả năm nay, Hội An dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố hiếu khách nhất Việt Nam, và Kiên Giang được vinh danh là khu vực hiếu khách nhất, tiếp nối với Ninh Bình và Quảng Nam ở vị trí thứ hai và ba.