Singapore tiếp tục được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai
12947 Views
16-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Singapore một lần nữa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D "Made in Singapore" sẽ được trình chiếu trong vòng 1 tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 nhằm giới thiệu một loạt các khoảnh khắc "Made in Singapore".

Singapore một lần nữa đã được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới vừa được phát hành bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Thành tích vượt trội này được công nhận dựa trên dữ liệu khảo sát trong báo cáo của Gallup World Poll. Báo cáo tập trung vào việc đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân từ năm 2021 đến 2023, cũng như xem xét các yếu tố quan trọng khác như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ, an sinh xã hội, sự tự do, lòng trắc ẩn, cũng như vấn nạn tham nhũng. GDP bình quân đầu người cao và mức độ tham nhũng thấp đáng kể là những yếu tố quan trọng góp phần vào thứ hạng vượt trội của Singapore trong bảng xếp hạng.

Trong năm 2023, sân bay Changi đã phát triển vô cùng mạnh mẽ khi ghi nhận được 58,9 triệu lượt khách, qua đó chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng vượt hơn năm trước đến 83%. Sự phát triển này khẳng định vai trò của sân bay Changi như một trung tâm giao thương quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó, nếu tính theo lưu lượng hàng khách, thị trường Việt Nam xếp thứ 9 trong top 10 thị trường của sân bay quốc tế này.

Hơn nữa, sân bay Changi cũng vừa ghi tên trên “bảng vàng” những sân bay sang trọng nhất trên thế giới với vị trí thứ 5. Sự công nhận này đến từ báo cáo của AllClear, tập trung vào các tiêu chí đánh giá chất lượng tiện nghi xa xỉ tại sân bay, từ các phòng chờ thương gia độc quyền, các mô hình bán lẻ cao cấp đến vị trí thuận tiện gần với các cơ sở lưu trú sang trọng. Có thể nói, thành tích này tiếp tục củng cố uy tín của sân bay Changi về chất lượng dịch vụ xuất sắc.

Trong tương lai, việc di chuyển, giao thông tại đây sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á khi sân bay Changi đang xem xét việc cắt giảm các khoản phí hàng không. Chiến lược này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đi lại trong khu vực và gia tăng sức hấp dẫn của Changi như một cửa ngõ hàng không quốc tế lý tưởng, qua đó mang lại trải nghiệm hoàn thiện hơn cho hành khách, bao gồm cả du khách Việt Nam.

Dẫn đầu về thành tích sở hữu nhiều nhà hàng nhất trong danh sách “50 Nhà Hàng Tốt Nhất châu Á”, Singapore vang danh quốc tế với 9 nhà hàng được xướng tên trong “bảng vàng ẩm thực” của khu vực. Ẩm thực Singapore vang danh quốc tế, với chín nhà hàng góp mặt trong danh sách “50 Nhà Hàng Tốt Nhất châu Á”. Thành tích này không chỉ thể hiện sự phong phú đa dạng của di sản ẩm thực Singapore, mà còn góp phần giúp Đảo quốc dẫn đầu về số lượng nhà hàng góp mặt trong danh sách, vượt qua các kinh đô ẩm thực như Bangkok và Hồng Kông.

Được hoan nghênh vì những nỗ lực công nhận các trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp tại châu Á một cách toàn diện, danh sách xếp hạng uy tín này đã ghi nhận những bước tiến đáng kể của các nhà hàng Singapore. Nổi bật là Seroja ở vị trí thứ 31, được điều hành bởi bếp trưởng người Malaysia Kevin Wong. Seroja cũng vừa nhận giải thưởng “Đề cử mới có thứ hạng cao nhất” (Highest New Entry award). Xếp ngay phía sau Seroja là Lolla, giành được vị trí 43 ngay năm đầu tiên đề cử. Nhà hàng Lolla hiên được điều hành bởi Đầu Bếp Nữ Giỏi Nhất châu Á năm 2023 - Johanne Siy. Các nhà hàng nổi tiếng thường xuyên góp mặt trong danh sách uy tín này như Burnt Ends, Euphoria, và Born cũng thăng hạng so với thành tích năm trước.

Singapore tiếp tục triển khai các dự án xây dựng và nâng cấp mới nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách. Singapore công bố một loạt các dự án phát triển và nâng cấp trên khắp Đảo quốc nhằm hoàn thiện trải nghiệm sống và du lịch của người dân bản địa và du khách quốc tế. Một số dự án nổi bật gồm cải cách thủ tục nhập cảnh, xây dựng khu tổ hợp giải trí, phong cách sống sôi động, hay mở cửa các điểm đến hấp dẫn kết hợp giữa công nghệ và trải nghiệm tham quan khám phá.

Tối ưu hóa quy trình nhập cảnh: Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore (ICA) chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách. Động thái này là một phần trong kế hoạch lắp đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động (Automated Border Control System - ABCS), nhằm đơn giản hóa quy trình và mang lại trải nghiệm nhập cảnh liền mạch, hiệu quả, không cần trình diện hộ chiếu khi đến Singapore cho du khách.

New Bahru: Nâng tầm phong cách sống: Tập đoàn Lo & Behold Group thông báo khai trương New Bahru, một khu tổ hợp văn hóa nghệ thuật và phong cách sống sôi động ngay tại trung tâm River Valley – nơi trước đây từng là trường trung học Nan Chiau. Dự kiến mở cửa theo từng giai đoạn, New Bahru sẽ chào đón khách tham quan với loạt thương hiệu nội địa, dịch vụ ăn uống, và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ tháng 5.

Sentosa Sensoryscape: Khai trương vào ngày 14 tháng 3, Sentosa Sensoryscape là điểm tham quan mới nhất vừa được bổ sung vào Sentosa Island. Công nghệ thực tế ảo tăng cường được ứng dụng để nâng cấp trải nghiệm tham quan khám phá của du khách trên con đường Sentosa Sensoryscape 350 m nối dài giữa khu phức hợp nghỉ dưỡng tại Resorts World Sentosa và các bãi biển xung quanh đảo. Dự án có kinh phí lên đến 90 triệu đô la này là một phần của dự án quy hoạch tham vọng Sentosa-Brani (Sentosa-Brani Master Plan), hứa hẹn mang đến một “đại tiệc” thực tế ảo song hành đa giác quan, mời gọi du khách khám phá Sentosa qua nghệ thuật trình diễn ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo tăng cường (AR). Nhờ vào sự giao thoa hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và công nghệ tiên tiến. Sentosa Sensoryscape giúp du khách khám phá các khía cạnh đa dạng của đảo Sentosa từ bình minh đến tối muộn, góp phần nâng cao vị thế điểm đến du lịch hàng đầu của thiên đường nghỉ dưỡng này.  

Sensoryscape gồm ba khu vườn tham quan chính - Tactile Trellis (Mạng lưới hình ảnh đa giác quan), Scented Sphere (Quả Cầu Hương) và Symphony Streams (Dòng Chảy Giai Điệu). Mỗi khu vườn đều có nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, giúp tăng cường trải nghiệm xúc giác, khứu giác và thính giác. Cụ thể, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thông qua hệ sinh thái động thực vật phong phú bên trong các công trình được xây dựng theo kết cấu diagrid dọc con đường Sensoryscape. Chưa hết, con đường còn thu hút du khách thông qua trải nghiệm ImagiNite độc đáo, biến chuyến tham quan thành cuộc phiêu lưu thực tế ảo khám phá di sản thiên nhiên, cũng như tạo điều kiện để du khách hòa mình vào hệ sinh thái của hòn đảo với âm thanh và các tác phẩm trình chiếu có tính tương tác.

Từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2024, các biển quảng cáo 3D sẽ được đặt tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn ở các đô thị trọng điểm của Indonesia, Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, cũng như 2 thành phố trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Manila (Philippines) và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Tại Thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D sẽ được đặt tại số 11Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.  Biển quảng cáo sẽ được trình chiếu trong một tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024, để giới thiệu một loạt các khoảnh khắc đặc trưng "Made in Singapore" theo một cách hóm hỉnh và bất ngờ, nhằm gây ngạc nhiên và thu hút sự chú ý, cũng như truyền cảm hứng về trải nghiệm du lịch có trách nhiệm (purposeful travel) tại Singapore. Những khoảnh khắc đặc trưng được chọn để đại diện cho các chủ đề: Thành phố giữa Thiên nhiên (Gardens by the Bay), Đa văn hóa & Hội nhập (Shophouses – nhà phố thương mai), và Sôi động & Sáng tạo (Ẩm thực).

Ông Kenneth Lim, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Khối Marketing, STB, cho biết: “Chiến dịch Made in Singapore gắn liền với thương hiệu điểm đến Passion Made Possible của chúng tôi, thể hiện tinh thần Singapore trong việc đáp ứng đa dạng sở thích và nhu cầu mỗi du khách, cũng như liên tục kiến tạo ra vô hạn những tiềm năng mới. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi muốn củng cố hình ảnh Singapore như một điểm đến lý tưởng – nơi du khách có thể biến những thứ tưởng như chỉ có trong tưởng tượng thành hiện thực. Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu sự biến hóa tuyệt vời chỉ có tại Singapore, khi những khoảnh khắc bình dị hàng ngày trở thành những trải nghiệm phi thường và khó quên.”

Trước đó, vào tháng 9 năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu “Made in Singapore” nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo. Chiến dịch sẽ thổi làn gió mới cho thương hiệu điểm đến vốn đã quen thuộc Passion Made Possible, qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore. Từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những “viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được hô biến thành các trải nghiệm phi thường tại Singapore.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13530 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13611 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13829 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13808 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13931 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.