Singapore tháng 2/2025 cập nhật loạt trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ
14350 Views
17-02-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trong tháng tới, Singapore cũng mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn: Khu công viên chủ đề Universal Studios Singapore sẽ đưa khách tham quan mọi lứa tuổi bước vào cuộc phiêu lưu sống động trong thế giới của loạt phim “Despicable Me” (Kẻ Trộm Mặt Trăng) với sự kiện khai trương Minion Land (Vùng đất Minion). Hành trình khám phá câu chuyện về quá khứ, hiện tại và tương lai Singapore tại đài quan sát SkyPark (SkyPark Observation Deck) vừa được nâng cấp ở Marina Bay Sands và cuộc phiêu lưu thú vị theo chủ đề Sonic trên Singapore Flyer.

Đã có hơn 16,5 triệu lượt khách quốc tế đến Singapore vào năm 2024, tăng 21% so với năm 2023. Bên cạnh đó, doanh thu từ du lịch đạt 22,4 tỷ đô la từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo doanh thu du lịch năm 2024 của STB dao động từ 27,5 tỷ đô la đến 29 tỷ đô la và có thể vượt qua mức kỷ lục 27,7 tỷ đô la vào năm 2019.

Mức chi tiêu của du khách trong mọi hạng mục đều ghi nhận sự tăng trưởng so với năm trước. Trong đó, chi tiêu cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí và trò chơi tăng trưởng mạnh nhất, đạt 25%. Theo sát là hạng mục lưu trú với 17%. Ngoài ra, chi tiêu cho ăn uống và mua sắm cũng ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 6% và 5%. Trung Quốc, Indonesia và Úc là những thị trường đóng góp hàng đầu vào doanh thu du lịch. Còn Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ là những thị trường dẫn đầu về số lượng khách du lịch.

Rất nhiều yếu tố đã góp phần vào mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024. Có thể kể đến lịch trình dày đặc các sự kiện sôi động quanh năm tại Singapore như các đêm trình diễn âm nhạc đẳng cấp thế giới, các lễ hội, sự kiện lối sống nhộn nhịp, cùng các sự kiện doanh nghiệp cấp cao. Đáng chú ý, vào năm 2024, Singapore trở thành nước chủ nhà, lần đầu tổ chức nhiều sự kiện doanh nghiệp quan trọng như Asia Photonics Expo, SuperAI 2024, UTECH Southeast Asia 2024 (UTECH Đông Nam Á 2024), World Economic Forum Young Global Leaders Summit (Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo toàn cầu trẻ của diễn đàn kinh tế thế giới) và là điểm dừng chân duy nhất ở Đông Nam Á trong chuyến lưu diễn Eras Tour của ca sĩ Taylor Swift.

Năm 2024, khu phức hợp Jewel Changi Airport đã ghi nhận một cột mốc hoạt động ấn tượng với hơn 80 triệu lượt khách. Đây được xem là thành tích kỷ lục kể từ khi mở cửa vào năm 2019. Lượng khách tăng 10% so với năm 2023, và doanh thu bán lẻ trên mỗi feel vuông cũng tăng 6%. Khu phức hợp đã chứng kiến sự gia tăng lượng khách quốc tế đáng kể, với 35% tổng lượng khách đến từ nước ngoài. Trong bối cảnh Jewel Changi Airport ngày càng mở rộng chuỗi dịch vụ, khu phức hợp này sẽ trở thành địa điểm tổ chức cho sự kiện doanh nghiệp có quy mô toàn cầu của hai cơ quan truyền thông CNBC và NBCUniversal vào tháng 3/2025. 

Trong tháng tới, Singapore cũng mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn: Khu công viên chủ đề Universal Studios Singapore sẽ đưa khách tham quan mọi lứa tuổi bước vào cuộc phiêu lưu sống động trong thế giới của loạt phim “Despicable Me” (Kẻ Trộm Mặt Trăng) với sự kiện khai trương Minion Land (Vùng đất Minion). Mùa triển lãm 2025 của bảo tàng ArtScience Museum, với tên gọi “Mind and Body: The Art and Science of Being Human” (Thân tâm: nghệ thuật và khoa học nhân sinh) sẽ ra mắt diện mạo mới của triển lãm thường trực "Future World” (Thế giới tương lai). Bên cạnh đó, bảo tàng cũng giới thiệu đến khách tham quan 2 chương trình nghệ thuật mới gồm triển lãm "Mirror Mirror: Journey Into the Mind" (Gương soi: hành trình đi vào tâm trí) và sự ra mắt của triển lãm "Iris van Herpen: Sculpting the Senses" (Iris van Herpen: điêu khắc các giác quan) tại Châu Á. Các điểm đến biểu tượng của Singapore hứa hẹn mang đến các trải nghiệm mới hấp dẫn cho du khách bao gồm hành trình khám phá câu chuyện về quá khứ, hiện tại và tương lai Singapore tại đài quan sát SkyPark (SkyPark Observation Deck) vừa được nâng cấp ở Marina Bay Sands và cuộc phiêu lưu thú vị theo chủ đề Sonic trên Singapore Flyer.Singapore dự kiến đạt mức doanh thu du lịch cao nhất theo dự báo năm 2024 và ghi nhận 16,5 triệu lượt khách. Jewel Changi Airport đã đón tiếp hơn 80 triệu lượt khách trong năm 2024, đánh dấu một cột mốc kỷ lục.  So với năm trước, lượng khách tăng 10%, và đáng chú ý là cả du khách quốc tế lẫn doanh số bán lẻ đều có mức tăng trưởng ấn tượng.

Nằm trong khu công viên chủ đề Universal Studios Singapore, Minion Land (Vùng đất Minion) của Illumination đã chính thức mở cửa vào ngày 14 tháng 2 năm 2025, đưa khách tham quan ở mọi lứa tuổi bước vào cuộc phiêu lưu sống động để trải nghiệm thế giới của loạt phim “Despicable Me” (Kẻ Trộm Mặt Trăng). Khu vực vui chơi mới toanh này sẽ tái hiện lại thế giới của Gru và các chú Minions một cách chân thực nhất thông qua những điểm tham quan vui chơi ly kỳ, các chương trình giải trí hấp dẫn và những khu vực chủ đề vui nhộn. Khách tham quan có thể hòa mình vào Gru’s Neighbourhood (Khu phố của Gru) hay trải nghiệm chuyến tàu mô phỏng Despicable Me Minion Mayhem (Sự hỗn loạn của những kẻ trộm mặt trăng) để hóa thân thành các chú Minions phiêu lưu trong phòng thí nghiệm bí mật của Gru. 

Singapore cũng chú trọng việc xây dựng vị thế của mình qua những câu chuyện lịch sử của đất nước. Từ một địa điểm ngắm cảnh đơn thuần, đài quan sát SkyPark (SkyPark Observation Deck) tại Marina Bay Sands được nâng cấp để trở thành điểm tham quan độc đáo, mang đến trải nghiệm tương tác sinh động, đưa du khách khám phá những câu chuyện về quá khứ, hiện tại và tương lai của Singapore. 

Khách tham quan sẽ bắt đầu hành trình tại Basement 1 (tầng hầm 1) với triển lãm Skyline Singapore: Stories from Above” (Đường chân trời Singapore: Những câu chuyện từ trên cao). Thông qua những bức ảnh lịch sử và diễn giải thông tin chi tiết, khách tham quan sẽ được tìm hiểu về quá trình phát triển của vịnh Marina Bay từ một cảng giao thương mang tính lịch sử cho đến trung tâm hàng hải có quy mô toàn cầu ngày nay. Tiếp đó, tại tầng 56, du khách có thể chiêm ngưỡng khu vực trưng bày có gắn đèn LED nổi bật và các bảng thông tin về các địa danh và khu phố của Singapore trong lúc được ngắm nhìn toàn cảnh những công trình nổi tiếng như Gardens by the Bay lẫn Singapore Flyer.

Bên cạnh đó, người dân địa phương và du khách cũng có thể mong đợi đến một “bữa tiệc” âm nhạc thịnh soạn sắp tới của nghệ sĩ Hàn Quốc J-Hope qua chuyến lưu diễn solo “Hope On The Stage”, sự trở lại của Taeyeon (SNSD) với “The Tense Tour 2025” và đêm nhạc tái hợp của 2 thành viên trong nhóm nhạc pop Na Uy M2M.

Đối với những ai yêu thích nghệ thuật, triển lãm mới nhất tại bảo tàng ArtScience Museum mang tên “Where Art Meets Science” (Thế giới tương lai: nơi nghệ thuật gặp gỡ khoa học) sẽ được làm mới trong khuôn khổ mùa triển lãm “Mind and Body: The Art and Science of Being Human” (Thân tâm: nghệ thuật và khoa học nhân sinh) trong năm 2025 để tăng cường trải nghiệm cho du khách.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13530 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13611 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13829 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13808 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13931 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.