Selangor nâng cao mối quan hệ song phương với các doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam
5457 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tourism Selangor, Cơ quan Xúc tiến Du lịch chính thức của bang Selangor, Malaysia, đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy Selangor trở thành điểm du lịch lý tưởng trong khu vực ASEAN.

Chuyến thăm diễn ra trong sáu ngày, từ ngày 18/12 đến ngày 23/12, do ông  Hee Loy Sian, Chủ tịch Ủy ban Điều hành du lịch và môi trường dẫn đầu cùng ông Azrul Shah bin Mohamad, Giám đốc điều hành Du lịch Selangor. Chuyến thăm đã giới thiệu về thị trường du lịch của Selangor - bang phát triển nhất tại Malaysia, đồng thời quảng bá cho chiến dịch Splendid Selangor, Take Me Anywhere!

Năm 2023 sắp tới là thời điểm thích hợp để Selangor tiếp tục tăng trưởng so với trước đại dịch. Năm 2021, Selangor nhận được lượng khách du lịch từ Việt Nam thấp hơn các năm trước đó, với chỉ 6.608 khách du lịch đến Selangor, do nhiều hạn chế đi lại được áp dụng nhằm hạn chế lây truyền dịch COVID-19. So với thời điểm trước đại dịch, số khách du lịch đến từ Việt Nam là khoảng 27.075 người.

Theo ông Hee Loy Sian, chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nâng cao nhận thức về Selangor như một điểm đến du lịch lý tưởng ở châu Á và đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển hợp tác với các nhà điều hành du lịch tại Việt Nam.

“Với việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nhờ việc kiểm soát tốt dịch Covid, du khách sẽ có những chuyến đi suôn sẻ hơn khi đến Malaysia. Vị trí chiến lược của Selangor sẽ mang lại khả năng kết nối và tiếp cận mọi điểm đến dễ dàng. Khách du lịch có thể dễ dàng đến bất kỳ khu vực nào ở Selangor, với điểm nhập cảnh chính đến Malaysia gồm sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1, sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nhà ga Subang Skypark và bến du thuyền Port Klang,” ông Hee Loy Sian cho biết.

Bang Selangor phát triển với đa dạng phân khúc khách hàng cùng sự phong phú của các loại hình tham quan du lịch, từ du lịch sinh thái, công viên giải trí, văn hóa và di sản đến trải nghiệm hoành tráng tại các trung tâm mua sắm và giải trí, trong đó nổi tiếng có công viên giải trí Sunway Lagoon, công viên đom đóm ở Kampung Kuantan, làng văn hóa Mah Meri và khu nghỉ dưỡng Avani Sepang Gold Coast.

Ông Hee Loy Sian khẳng định, năm 2023, du lịch Selangor đã sẵn sàng cho mối quan hệ đối tác rộng rãi với các nhà điều hành du lịch và các công ty trong ngành đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để trở thành một điểm đến du lịch nổi bật ở châu Á.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hội nghị chuyên sâu thiết kế không gian F&B & Hospitality với cảm hứng di sản

13249 Views
25-04-2025
Sự kiện diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước. Mục tiêu của sự kiện là cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13572 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13720 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13766 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và khai mạc trưng bày chuyên đề Hành trình 40 năm – câu chuyện từ những hiện vật

13246 Views
21-04-2025
Sáng ngày 18/4/2025, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập bảo tàng (29/4/1985 - 29/4/2025) và khai mạc trưng bày chuyên đề “Hành trình 40 năm - Câu chuyện từ những hiện vật”.