Sam, Khánh Vy, MisThy hội ngộ tại buổi ra mắt dự án Creators of Tomorrow của Meta dành cho nhà sáng tạo Việt
13266 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Meta đã tổ chức sự kiện Creators Of Tomorrow - Nhà sáng tạo tương lai, chính thức khởi động một chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Sự kiện thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung và các KOLs Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ  chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam, những người truyền cảm hứng về phong trào sáng tạo nội dung trên các nền tảng số. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu và xây dựng khán giả.

Bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á & Thị trường mới nổi chia sẻ: “Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ trải dài trong các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến”.

Cụ thể, trong chiến dịch Meta tập trung vào bốn khía cạnh chính cho các nhà sáng tạo bao gồm:

  • Phát triển và khám phá: Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming để giúp thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo có thể kể câu chuyện của họ hấp dẫn và nhập tâm hơn với vô số các định dạng sáng tạo.

  • Biến đam mê thành sự nghiệp: Thời gian vừa qua, Meta đã đầu tư đáng kể vào việc hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo nội dung với khoản đầu tư và tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.
  • Reels: Video chiếm tới 50% thời lượng của người dùng Facebook, Instagram trong đó Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay, chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels- công cụ cải tiến và ngày càng nổi bật trên các nền tảng của Meta.

  • Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse: Trong chương trình, Meta sẽ giúp nhà sáng tạo chuẩn bị và mở khóa cơ hội tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến, để họ đi đầu trong các cơ hội và sự đổi mới thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Trong tương lai metaverse, các nhà sáng tạo sẽ được trang bị khả năng xây dựng doanh nghiệp, tìm kiếm mô hình phù hợp, bán các mặt hàng/ dịch vụ ở dạng công nghệ số lẫn vật lý, …

Cũng tại sự kiện Creators of Tomorrow, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy  đã có buổi thảo luận sôi nổi về chủ đề Nhà sáng tạo tương lai- Biến đam mê thành sự nghiệp dành cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về xây dựng nội dung, các khách mời cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và khó khăn và đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn.

“Sáng tạo nội dung trên Reels không chỉ giúp Hoshi và các anh chị em thỏa sức sáng tạo nội dung, có điều kiện và cơ hội được chia sẻ và giao lưu kết nối cùng cộng đồng fans yêu mến mình, xây dựng dựng thương hiệu, một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà sáng tạo theo đuổi và gắn bó nghiêm túc với đam mê này. Không những vậy, tham gia vào cộng đồng sáng tạo trên Reels cũng giúp Hoshi có thêm nhiều nguồn cảm hứng, thú vị từ các bạn creators khác làm cho mình có thêm nhiều năng lượng sáng tạo nội dung của kênh phong phú và thú vị hơn” đầu bếp Hoshi Phan, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Reels cho biết.

Với tham vọng tạo ra sự tiếp cận bình đẳng và bao quát cho nhiều cá nhân tạo ra thu nhập từ nền kinh tế sáng tạo nội dung, Meta đã cho ra mắt dự án Fair Fee, sáng kiến giúp nhiều người có cơ hội đạt được chứng nhận Blueprint SparkAR dành cho nhà sáng tạo SparkAR chuyên nghiệp với lệ phí thi lên tới 150 đô la Mỹ. Tại Việt Nam,nơi có cộng đồng những người sáng tạo SparkAR tích cực nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta đang triển khai thí điểm tài trợ 180 phiếu dự thi bài thi 700-101: Chứng nhận Spark AR của Meta Blueprint cho các nhà sáng tạo SparkAR có tiềm năng.

Từ nay đến cuối năm 2022, Meta tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo Việt qua một loạt các chuỗi hoạt động thú vị như Biệt đội sáng tạo nội dung Reels tại Singapore, Indonesia trong tháng Chín; đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành cho Creator tháng 10; She for ViệtNam: các hoạt động lan truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi đam mê sáng tạo; Ngày hội nhà sáng tạo cuối tháng 11 và Lễ hội ẩm thực Tết Nguyên đán vào cuối năm.

Trước đó, Meta đã tích cực thực hiện nhiều chương trình và hoạt động đào tạo, hỗ trợ và trao quyền cho cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam như chiến dịch #BuyFromHerChallenge hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ; Hội thảo về kiếm tiền, an toàn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tháng 4/2022, 100 nhà sáng tạo tham gia quảng bá SEA Games 31; Sự kiện Reelschool tháng 7/2022.

Các nhà sáng tạo mong muốn tham gia Chương trình Creators Of Tomorrow cũng như dự án Free Fair tại Việt Nam vui lòng đăng ký tại đây.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Meta
RELATED NEWS

adidas khai trương Home of Sport - Brand Center đầu tiên tại Việt Nam, nơi khách hàng có thể tùy chỉnh giày và trang phục

13486 Views
26-04-2025
Ngày 26/4, thương hiệu nổi tiếng adidas đã chính thức mắt không gian bán hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre (Quận 1, TP.HCM). Lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao và văn hóa đường phố tại TP.HCM, Brand Center adidas mang đến một dấu ấn địa phương rõ nét. Đây được xem là “Home of Sport” - một không gian sáng tạo, nơi thể thao, phong cách và văn hóa đường phố giao thoa, tạo nên trải nghiệm độc đáo dành cho cộng đồng yêu thể thao và thời trang.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025: Trưởng phòng tuyển dụng từ Thanh Hoá đạt danh hiệu Á hậu 3

13923 Views
21-04-2025
Tối 20/4/2025, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu mùa thứ tư đã diễn ra đầy cảm xúc và hoành tráng. Giữa không khí sôi động và sự cổ vũ cuồng nhiệt, nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Xuân (SBD 225) đến từ Thanh Hóa, hiện là Trưởng phòng tuyển dụng MD Việt Nam, đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 3, ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhan sắc, bản lĩnh và tài năng của thế hệ doanh nhân Gen Z.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025: Nữ chủ phòng trà từ Hải Dương đạt danh hiệu Á hậu 3

14531 Views
21-04-2025
Trong khoảnh khắc thiêng liêng và xúc động của đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025, khi ánh đèn rọi sáng sân khấu Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, cái tên Phạm Thị Thúy (SBD 077) – đại diện đến từ Hải Dương được xướng lên cho ngôi vị Á hậu 3, cả khán phòng như vỡ òa trong niềm tự hào. Không chỉ là sự công nhận cho nhan sắc và phong thái đỉnh cao, đó còn là phần thưởng xứng đáng cho hành trình bền bỉ, tinh thần kiên định và trái tim đầy bản lĩnh của một nữ doanh nhân luôn biết cách toả sáng theo cách riêng của mình.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025: Á hậu 3 gọi tên bóng hồng Thủ đô Nguyễn Thị Hường

13688 Views
21-04-2025
Giữa không khí sôi động, rực rỡ ánh đèn và sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả tại khán phòng, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025 đã khép lại bằng những khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc. Vượt qua nhiều vòng thi đầy thử thách với bản lĩnh, sự thông minh và vẻ đẹp của một nữ doanh nhân hiện đại, Nguyễn Thị Hường đã chính thức được xướng tên ở vị trí Á hậu 3 – một danh hiệu xứng đáng cho hành trình nỗ lực, kiên định và không ngừng hoàn thiện bản thân của cô suốt cuộc thi.

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025: Nữ doanh nhân mỹ phẩm từ Vĩnh Phúc đạt danh hiệu Á hậu 1

13772 Views
21-04-2025
Tối 20/4/2025 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu mùa thứ tư đã khép lại đầy rực rỡ và xúc động. Trong không khí sôi động và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả lấp kín khán phòng, nữ doanh nhân Kim Thị Dung (SBD 180), đến từ “chủ nhà” Vĩnh Phúc, hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử đồng thời là Founder thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đã được vinh danh ngôi vị Tân Á hậu 1, trong niềm tự hào của khán giả quê hương.