PIKO coffee và Uncle Tetsu, 2 địa điểm check in thời thượng mới toanh của giới trẻ thành thị
10604 Views
11-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Công ty TNHH Golden Trust (Golden Trust) khai trương cùng lúc hai cửa hàng: cửa hàng cà phê thương hiệu PIKO coffee và cửa hàng bánh phô mai Nhật Bản thương hiệu Uncle Tetsu tại hai con đường có vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh: Ngô Đức Kế và Thái Văn Lung.

Golden Trust cũng chính là công ty đang khai thác và vận hành thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam. Việc bổ sung thêm hai sản phẩm cà phê và bánh, vốn là lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, đặc biệt  trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19 của Golden Trust gây chú ý thú vị về nguyên nhân và tiềm năng phát triển.

Muốn chuyên tâm và vì niềm đam mê ẩm thực

Giải thích về quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình trong bối cảnh ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, ông Nguyễn Hoài Phương, CEO Golden Trust giải thích, công ty chỉ đơn thuần đang hiện thực hóa các kế hoạch trước đó vốn đã bị đại dịch làm chậm bước trong khoảng hai năm.

Việc chọn bánh và cà phê, hai sản phẩm vốn rất cạnh tranh tại Việt Nam là bởi niềm đam mê cá nhân về ẩm thực. Mặt khác, với thế mạnh, kinh nghiệm, năng lực có sẵn trong lĩnh vực này sẽ giúp công ty có thể phát huy tối đa được lợi thế của mình. Công ty cũng tin rằng, chỉ với đam mê, kinh nghiệm, mới có thể tạo ra sản phẩm tốt nhất, phục vụ tốt nhất, lâu bền nhất, trung thực nhất với khách hàng của mình. Vì ẩm thực là văn hóa, thực khách không chỉ “ăn” mà còn cần “thưởng thức”, họ đến quán ăn không chỉ để bổ sung dinh dưỡng mà còn để giải khuây, đoàn tụ.

Đó là lý do vì sao, dù nhận được nhiều lời đề nghị mua lại thương hiệu, đến nay Golden Trust vẫn kiên quyết duy trì hình thức, cơ cấu chủ sở hữu và rất thận trọng trong việc lựa chọn đối tác nhượng quyền vì muốn đảm bảo sự quản lý đồng nhất nhất có thể.  Với hai thương hiệu mới, công ty cũng sẽ tiếp tục theo phương án trực tiếp khai thác, vận hành và phát triển theo hướng tự thân, dựa trên tiêu chí: phát triển bền vững, chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, không bị áp lực bởi bất kỳ chỉ tiêu nào như về số lượng cửa hàng hay cam kết doanh số… 

Công ty Golden Trust tiết lộ, trong tương lai, còn có kế hoạch sẽ mở rộng ra lĩnh vực nhà hàng, với một thương hiệu đến từ Singapore, do cả hai bên còn đang quá trình đàm phán nên chưa thể tiết lộ chi tiết thêm.

Có căn cứ tin rằng sẽ thuyết phục được khách hàng

Tuy xuất phát từ đam mê, nhưng Golden Trust không “lao vào” lĩnh vực này một cách đương nhiên mà không có những chiến lược riêng của mình.

Với thương hiệu Uncle Tetsu, công ty đã mất hơn ba năm đàm phán cũng như cử nhân viên sang nước ngoài để học tập và chuyển giao trực tiếp công nghệ với đối tác Nhật Bản. Để giữ được nguyên bản hương vị của bánh, hệ thống cửa hàng, bếp, nguyên liệu, đội ngũ đầu bếp và nhân viên đều phải đạt những yêu cầu khắc khe nhất của nhà sáng lập thương hiệu nổi tiếng này.

Với ba đặc trưng cơ bản: có nguồn gốc và giữ được nguyên bản Nhật Bản; không quá ngọt, dậy mùi cheese, mềm mịn, xốp mà không dính tay rất phù hợp với khẩu vị châu Á; giá thành phù hợp và có tính tiện dụng cao: có thể thay thế bánh sinh nhật, làm quà biếu, dùng làm thức ăn nhẹ khi dã ngoại, hội họp…, công ty tin rằng, đã tạo nên định vị khác biệt cho dòng bánh phô mai tại Việt Nam với Uncle Tetsu. Thực tế, hiện Uncle Tetsu đã  chiếm được một lượng khách hàng nhất định của mình, nhất là tại khu vực Tp Hồ Chí Minh. Nhiều đơn hàng phải được đặt trước, quầy bánh thường xuyên phải đóng cửa sớm do quy định giới hạn về số lượng bánh của từng mẻ được sản xuất trong ngày.

Với PIKO coffee, tuy là nhãn hiệu mới, nhưng công ty cũng khéo chọn một ngạch riêng cho mình. Đầu tiên là việc chọn những vị trí trung tâm như đường Thảo Điền, Ngô Đức Kế…sẽ giúp tiếp cận gần và thuận tiện nhất lượng khách hàng mục tiêu: văn phòng, giới trẻ. Cà phê sạch, được tuyển lựa cẩn thận, danh sách món và chất lượng thức uống được chú trọng và pha chế bởi đội ngũ barista chuyên nghiệp. Mỗi cửa hàng sẽ không có diện tích quá lớn, nhưng bù lại sẽ được đầu tư vào thiết kế, không gian để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.  Tuy nằm ở vị trí trung tâm, không gian và chất lượng thức uống không kém cạnh một cửa hàng “premium” nào nhưng giá thức uống được PIKO được định ở mức khá “dễ chịu” – dưới 50.000 đồng cho các dòng liên quan đến cà phê. Đây là một mức giá rất cạnh tranh và khó tìm ở phân khúc tương tự và vị trí trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh

Với những điểm riêng biệt trên, Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành thương hiệu lui tới thường xuyên như thói quen của dân công sở. “Khi định mức giá dưới 50.000 đồng, chúng tôi muốn rằng, sẽ giảm một phần gánh nặng chi tiêu cho anh chị văn phòng, vì đây là thức uống hàng ngày. Tôi muốn tạo ra một quán mà chỉ cần 35.000 đồng là vẫn có thể thưởng thức được một ly cà phê đúng nghĩa, trong một không gian tương đối xứng tầm phù hợp” – Ông Nguyễn Hoài Phương cho biết. 

Hiểu hơn về Uncle Tetsu

Cửa hàng Uncle Tetsu’s Cheesecake đầu tiên được sáng lập từ năm 1990 tại Oyafukou – Fukuoka, bởi nghệ nhân Tetsushi Mizokami, cũng chính là tạo hình nhân vật bác Uncle Tetsu đáng yêu trên mặt bánh. Uncle Tetsu được yêu thích và phổ biến tại các nước bởi dòng bánh phô mai theo style ẩm thực Nhật Bản.
Trải qua hơn 30 năm phát triển, thương hiệu Uncle Tetsu’s Cheesecake đã phát triển thành thương hiệu cheesecake được yêu thích tại  Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia… Ngoài quốc gia bản địa, dòng bánh phô mai này còn đặc biệt nổi tiếng và được ưa chuộng tại Úc và Canada.
Tại Việt Nam, UNCLE TETSU có 02 cửa hàng tại:
  • 8A/1C1 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1
  • 496 An Dương Vương, phường 4, quận 5
Và các Pop-up stores tại các trung tâm thương mại như Saigon Center, Vivo City, Estella Place…

Hiểu hơn về PIKO Coffee

Là thương hiệu mới của Golden Trust, PIKO Coffee có 02 cửa hàng tại:
  • 79 Thảo Điền, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.
  • 50 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1.
Ba yếu tố cạnh tranh và khác biệt của PIKO coffee: chất lượng thức uống; không gian được đầu tư và giá thành phù hợp, nhất là dân văn phòng và sinh viên mới ra trường. Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành  thương hiệu  quen thuộc như thói quen của dân công sở.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13329 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13398 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13350 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

13940 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13837 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.