O’star & Swing: Từ nông trại Việt đến bữa ăn vặt sành điệu của giới trẻ thành thị
13854 Views
04-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Năm 2025 đánh dấu cột mốc 14 năm chương trình “Khoai tây quê hương” của Orion – hành trình phát triển chuỗi cung ứng nội địa bền vững, tạo nên những sản phẩm snack khoai tây tươi hàng đầu Việt Nam. Mùa vụ năm nay đạt sản lượng cao nhất từ trước đến nay, khẳng định thành công vượt bậc của chương trình. Nổi bật trong số đó là O’star và Swing – hai dòng snack sử dụng trực tiếp nguồn nguyên liệu từ chương trình – vừa ra mắt hương vị Honey Butter (bơ tỏi mật ong), một trong những vị được giới trẻ toàn cầu yêu thích và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

khoai tây

Theo thông tin mới nhất, mùa vụ năm nay, chương trình “Khoai tây quê hương” của Orion ghi nhận thêm một vụ mùa “vàng” khi tỉ lệ thu hoạch dự kiến tăng đều 5% liên tiếp trong 5 năm , tỷ lệ đáp ứng nguồn nguyên liệu đạt gần 49%.

Đặc biệt giá thu mua khoai tây liên tiếp ổn định,  các chính sách hỗ trợ phân bón, phương thức chăm sóc, đồng hành về kỹ thuật được phát huy tối đa. Đó không chỉ là niềm vui của một vụ mùa bội thu, mà còn là thành quả từ chương trình “Khoai tây quê hương” – Orion đã thực hiện,  nhằm nội địa hóa nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm snack.

Chương trình đã có 14 năm và trở thành hoạt động thường niên, bền bỉ kết nối giữa doanh nghiệp và người trồng khoai, góp phần xây dựng một chuỗi nông nghiệp gồm 4 nhà Nhà nông – Nhà khoa học – Nhà nước – Nhà sản xuất.

Một trong những dấu ấn của năm nay phải kể đến đó là giống Bliss được triển khai nhân rộng sau hơn 3 năm trồng thử nghiệm.  Đây là giống được Orion kết hợp cùng Viện nghiên cứu nông nghiệp Việt Nam Phát triển, là loại giống ngắn ngày nhất hiện nay chỉ từ 90 đến 100 ngày,  tỷ lệ kháng bệnh cao.

Là hộ nông dân triển khai giống Bliss năm 2025 và đạt sản lượng 50 tấn/ ha ông Nguyễn Bá Ngư chia sẻ: “Giống Bliss là giống mới, kỹ thuật chăm sóc cũng có phần khác so với giống truyền thống. Nhưng nếu thực hiện đúng thì cho sản lượng tốt, củ nhiều, to và đồng đều, tỷ lệ bệnh cũng thấp hơn. Năm sau nếu công ty Orion vẫn đảm bảo được nguồn giống, gia đình tôi sẽ tiếp tục trồng giống này”.

Có một điều mà rất ít người biết đó là tại Orion, khoai tây thương phẩm sẽ được thu hoạch luân phiên không ồ ạt như các phương pháp thông thường, điều này mang lại lợi ích kép cho nhà sản xuất và người nông dân. Với công ty việc thu mua này giúp cho việc bảo quản tốt hơn, không lưu kho quá lâu và quan trọng hơn là đảm bảo chất lượng khoai tây, giúp những lát snack giòn ngon và có màu vàng tươi.

Còn với người nông dân việc thu mua luân phiên, giảm thiểu rất lớn áp lực quá trình thu hoạch, khoai tây được trồng đủ ngày, đủ thời gian, giúp nâng cao đáng kể chất lượng đầu vào...

Orion Khoai tay que huong 2025 4

Một điều cũng cần ghi nhận đó là quy trình sản xuất tại Orion tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sử dụng công nghệ chiên – sấy hiện đại giúp hạn chế hình thành acrylamide và tối ưu độ giòn. Từ đó, từng lát snack đến tay người tiêu dùng đều giữ được đặc trưng tươi mới, thơm ngon như vừa bước ra từ ruộng đồng. Đúng chuẩn snack khoai tây tươi.

Orion từng bước nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu trong sản phẩm snack bằng việc mở rộng diện tích trồng trong nước, phát triển giống Bliss phù hợp với điều kiện khí hậu – thổ nhưỡng, khắc phục được tình trạng thiếu giống chất lượng và sản lượng. Mỗi gói O’Star và Swing của Orion là sự kết hợp giữa nguồn khoai tây nội địa chất lượng cao và quy trình sản xuất chuẩn quốc tế.

Không chỉ đơn thuần là một nguồn nguyên liệu, khoai tây Việt đang từng bước trở thành niềm tự hào  bà con nông dân và Orion trong hành trình giữ vững vị thế snack khoai tây tươi số 1 Việt Nam trong suốt những năm qua.

Với “Khoai tây quê hương”, Công ty TNHH Orion Vina theo đuổi một mô hình phát triển bền vững – nơi người nông dân được đồng hành từ khâu chọn giống, canh tác, đến tiêu thụ; nơi doanh nghiệp đầu tư lâu dài để cùng nâng tầm nông sản Việt. Mỗi vụ mùa không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn là minh chứng cho năng lực tổ chức chuỗi giá trị nông nghiệp hiện đại tại Việt Nam.

Orion Khoai tay que huong 2025 2

Hai sản phẩm mới O’star và Swing vị Honey butter (bơ tỏi mật ong) đang dùng chính nguyên liệu của khoai tây Việt Nam.

Từng gói snack Orion là kết quả của sự đồng hành, minh bạch và cam kết chất lượng – từ cánh đồng tới tay người tiêu dùng. Đó cũng là một hành trình giữ vững vị thế snack khoai tây tươi số 1 Việt Nam một cách bền vững.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Orion Vina
RELATED NEWS

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13353 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13846 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14045 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13847 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13811 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.