Lễ hội i Light Singapore 2024 thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững và hoạt động tháng 5 rộn ràng
28602 Views
15-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững. Bên cạnh đó là những tin tức, sự kiện và thống kê mới nhất của tháng Năm, mang đến cái nhìn tổng quan về du lịch Singapore.

Cùng chào đón sự trở lại rực rỡ của lễ hội i Light Singapore 2024 (iLSG 2024) trong năm thứ 10 tổ chức. Được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển Đô thị (Urban Redevelopment Authority – URA), sự kiện năm nay không chỉ tổ chức tại Marina Bay, các khu lân cận, mà còn thắp sáng cả khu phố Tanjong Pagar.

Được truyền cảm hứng từ chủ đề Vòng tuần hoàn Tự nhiên (Cyclical Nature) và gam màu xanh lá cây, lễ hội iLSG 2024 sẽ tập trung vào tính bền vững. 17 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng sẽ được trưng bày, đưa người xem vào hành trình khám phá, tìm hiểu sự phục hồi, tái sử dụng và tiềm năng tái chế của các vật dụng quen thuộc hàng ngày. Những tác phẩm sáng tạo này là “đứa con tinh thần” của 25 nghệ sĩ đến từ Singapore và nhiều quốc gia khác.

Giữ vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy trách nhiệm bảo vệ môi trường, iLSG 2024 khuyến khích khách tham quan sử dụng cốc, bình giữ nhiệt, và hộp đựng thực phẩm có thể tái chế.Đồng thời, lễ hội cũng cung cấp các tiện ích thân thiện với môi trường như nhà vệ sinh có điều hòa chạy bằng năng lượng mặt trời.

Tiêu điểm của lễ hội: Tác phẩm "Spin Me a Yarn" tại Marina Bay Sands phản ánh góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường; Tác phẩm sắp đặt ánh sáng "Kickit Team Tennis" tại Tanjong Pagar với khả năng biến đổi chuyển động của người tương tác thành những tia sáng rực rỡ; Được làm từ vật liệu tái chế, "The Lantern" và "Lumi" tại South Beach và Millenia Walk sẽ mang đến trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem; Hợp tác với với "The Conscious Festival", sự kiện cũng tổ chức các hội thảo, phiên thảo luận và hội chợ bền vững; "GastroBeats" trở lại với nhiều lựa chọn ẩm thực thân thiện với môi trường, cùng màn trình diễn nhạc sống sôi động. Thời gian: 19:30 đến 23:00 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 31/5/2024 đến 23/6/2024. Địa điểm: Diễn ra tại nhiều địa điểm thuộc khuôn khổ chương trình.

Diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 21/7/2024 trải dài trên 6 địa điểm tại đảo quốc Sư Tử, Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore) sẽ mang đến hơn 120 hoạt động chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các hoạt động rèn luyện thể chất, thiền định, nghệ thuật và trải nghiệm sống. Chương trình trọng điểm, “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential) – được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và Exceed Sports & Entertainment – sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho lễ hội với chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tại Marina Bay Sands, gồm hơn 70 lớp học kết hợp trải nghiệm công nghệ sáng tạo, và những buổi tập chạy độc quyền của lululemon.

 Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình hấp dẫn khác như "Live It Up!" được tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand, mang đến hơn 90 hoạt động về rèn luyện sức khỏe; hay “Gallery Wellness Special 2024” diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore), với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, Marina Bay Sands sẽ tổ chức đa dạng các khóa đào tạo ngắn hạn mỗi ngày về chăm sóc sức khỏe thuộc khuôn khổ chương trình “Where Mind & Body Connect" (Nơi Tâm trí và Cơ thể Kết nối). Còn Orchard Road sẽ mang đến loạt sự kiện về thể dục thể thao và ẩm thực, thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững.

Sự kiện cũng chào đón thêm nhiều đối tác mới tham gia như TRIFECTA Singapore. Đơn vị này sẽ mang đến lễ hội môn thể thao ván trượt kèm theo các bài tập rèn luyện sức khoẻ. Không dừng lại ở đó, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đa dạng hoá các trải nghiệm, từ bài tập khiêu vũ lấy cảm hứng từ Bollywood cho đến liệu pháp oxi cao áp. WFS năm nay, được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và nhận sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan khác, cam kết hướng về mục tiêu biến Singapore trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu.Thời gian: Từ ngày 21/6/2024 đến ngày 21/7/2024. Địa điểm: Diễn ra tại nhiều nơi thuộc khuôn khổ chương trình.

Để đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động, khu phức hợp mua sắm ION Orchard mới đây đã ra mắt bộ sưu tập Làm đẹp Xuân-Hè 2024 (Beauty/Spring-Summer 2024) với chủ đề “Nơi Những Biểu Tượng Khởi Sinh” (Where Icons Begin). Với loạt thương hiệu quốc tế và nội địa được giám tuyển tinh tế, ION Orchard luôn là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách thích khám phá các xu hướng thời trang mới nhất. Tại đây, người mua sắm sẽ có cơ hội khám phá một phiên bản mới của chính mình, từ sang trọng, hiện đại, và trở thành một biểu tượng tương lai có phong cách cá nhân đầy dấu ấn.

Tiêu điểm của sự kiện: Triển lãm nghệ thuật “Lạc vào chốn thần tiên” (Lost In Enchantment): Đây là triển lãm “chào sân” tại Singapore và Châu Á của nghệ sĩ người Úc Amada Parer. “Lạc vào chốn thần tiên” sẽ biến đổi không gian ngoài trời tại ION Orchard thành một khung cảnh kỳ ảo, tô điểm bởi các loài hoa và thực vật khổng lồ được thắp sáng rực rỡ. Diễn ra tại ION Orchard, triển lãm trưng bày các tác phẩm cỡ lớn, khắc họa những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, mang đến cảm giác khám phá, chinh phục khu vườn khổng lồ hệt như chuyến phiêu lưu trong tác phẩm Alice ở Xứ sở thần tiên; Những trải nghiệm độc quyền chỉ có nhân dịp kỷ niệm 15 năm: Du khách có thể thưởng thức món cà phê có vị nhục đậu khấu tại Nespresso nhân dịp này. Đây là trải nghiệm hướng đến việc tôn vinh di sản của ION Orchard, vốn từng là đồn điền trồng nhục đậu khấu. Bên cạnh đó, du khách có thể hoàn thiện trải nghiệm chuyến du lịch của mình khi thưởng thức trà chiều, được giám tuyển tinh tế để tái hiện lại mùi hương đặc trưng của ION Orchard; Những món phụ kiện phải-có trong dịp Xuân-Hè 2024: Hòa vào tiết trời Xuân-Hè với  bộ sưu tập trang sức, quần áo, mỹ phẩm… được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng loạt ưu đãi độc quyền. Thời gian: Bộ sưu tập Xuân-Hè sẽ kết thúc sau ngày 31/5/2024, còn Triển lãm kéo dài đến ngày 9/6/2024. Địa điểm: Ion Orchard.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm hoạt động, Jewel Changi ghi nhận những cột mốc tăng trưởng nổi bật về về lượng khách tham quan và doanh số. Thành tích này cho thấy sự phục hồi vượt trội, đồng thời giúp củng cố vị thế của Jewel Changi như một điểm đến du lịch hàng đầu. Kết thúc năm tài chính vừa qua, khu phức hợp trị giá 1.7 tỷ đô la này đã chứng kiến mức tăng trưởng 26% về lượng khách tham quan và 20% doanh số bán lẻ. Thêm vào đó, công viên Canopy (Canopy Park) – điểm tham quan hàng đầu nằm ở tầng trên, cũng có lượng khách và doanh số bán vé tăng lên đáng kể. Sự tăng trưởng của Jewel đi đôi với xu hướng phục hồi của sân bay Changi, với 58,9 triệu hành khách trong năm 2023, chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19.

 Bước sang năm thứ 5, Jewel đang tung ra loạt sự kiện và ưu đãi hấp dẫn cho năm 2024, như màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc mới tại Rain Vortex và tour tham quan “hậu trường” của thác nước trong nhà ấn tượng này. Bên cạnh đó, những tiện nghi hấp dẫn vừa được bổ sung tại khu phức hợp như cửa hàng flagship của thương hiệu nội địa Charles and Keith sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan. Bên cạnh đó, trung tâm mua sắm này sẽ tổ chức sự kiện “Jewel Blooms: What A Feelin5” vào tháng 5. Trong khuôn khổ sự kiện, công viên Canopy sẽ được khoác lên tấm áo mới, “lột xác” thành một xứ sở hoa diệu kỳ với các màn trình diễn tương tác và nghệ thuật sắp đặt, qua đó gợi lên cảm giác hạnh phúc, yêu thương và sự phấn khởi. 

 Sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín quốc tế khi giành vị trí thứ 2 trong danh sách Những sân bay tốt nhất thế giới (World’s Best Airport) trong năm 2024. Năm nay, Changi vẫn là sân bay dẫn đầu tại khu vực Châu Á với dịch vụ nhập cảnh được công nhận là hàng đầu thế giới. Nổi trội với các tiện nghi xuất sắc, sân bay Changi cung cấp một loạt trải nghiệm mua sắm phong phú, ẩm thực đẳng cấp cũng như các điểm tham quan độc đáo, trong đó có thác nước trong nhà lớn nhất thế giới cùng những khu vườn theo chủ đề tọa lạc ở các nhà ga của sân bay. Dẫn đầu về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín của mình với kế hoạch xây dựng đường hầm kết nối nhà ga T2 và nhà ga T5 sắp được xây dựng. Kế hoạch này thuộc khuôn khổ dự án phát triển phía đông Changi, với mục tiêu cải thiện hiệu suất chuyển tiếp giữa các nhà ga, cũng như nâng cao trải nghiệm di chuyển của hành khách và quá trình vận chuyển hành lý. 

Cũng trong thời gian tới, sân bay sẽ bổ sung khách sạn có mức tiêu thụ năng lượng trung bình cả năm bằng 0 vào “bộ sưu tập” cơ sở vật chất đẳng cấp của mình. Tọa lạc tại nhà ga T2, khách sạn Hotel Indigo Changi Airport dự kiến mở cửa vào năm 2028. Hotel Indigo Changi Airport có thiết kế độc đáo, mô phỏng hình dáng “vườn treo” cùng 255 phòng ở. Ngoài ra, khách sạn cũng hướng đến việc cân bằng năng lượng trong vận hành với những sáng kiến như sử dụng năng lượng mặt trời và thu gom, tái sử dụng nước mưa. Là khách sạn có mức sử dụng năng lượng trung bình cả năm bằng 0 đầu tiên tại Singapore và thậm chí, trên toàn thế giới nếu xét về các đơn vị lưu trú trong sân bay, Hotel Indigo Changi Airport được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng đại diện cho phân khúc khách sạn thân thiện với môi trường, qua đó nâng tầm dịch vụ lưu trú tại sân bay, và góp phần vào mục tiêu giảm phát thải trong ngành hàng không của Singapore.

Các khách sạn siêu nhỏ (tiny hotels) ở Singapore, điển hình như những container hàng hóa được tái sử dụng làm nơi ở hay các cabin có thể lắp ráp và tháo rời dễ dàng, đang trên đà phát triển mạnh mẽ vì sự gia tăng về nhu cầu và xu hướng quan tâm đến du lịch sinh thái. Sự “độc nhất vô nhị” và khả năng tận dụng nguồn tài nguyên thân thiện với môi trường chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn “không thể cưỡng lại” của mô hình khách sạn này. Quá trình xây dựng và vận hành các khách sạn siêu nhỏ này cũng đặc biệt tiết kiệm hơn những mô hình kinh doanh tốn kém khác.

Khái niệm khách sạn bền vững, có quy mô nhỏ đã và đang được đón nhận nồng nhiệt, với những công ty như Tiny Pod ghi nhận tỷ lệ lấp phòng khoảng 80%, thậm chí tùy thời điểm mà có thể đạt tỷ lệ đặt phòng tối đa. Big Tiny – một đơn vị khác trong ngành – thậm chí còn cung cấp dịch vụ căn hộ cho thuê di động siêu nhỏ, với ưu điểm về khả năng dịch chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau để mang đến trải nghiệm mới, kết hợp hài hòa giữa trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên và sự tiện nghi thoải mái, như giữa một vườn cây trĩu quả hay một ruộng nho.

Các mô hình kinh doanh này cam kết mạnh mẽ về tính bền vững nhờ việc tận dụng các nguyên vật liệu tái chế và triển khai cách thức vận hành thân thiện với môi trường như sử dụng năng lượng mặt trời. Không chỉ phổ biến với người dân địa phương mong muốn tìm kiếm trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt, mô hình này cũng đã bắt đầu thu hút du khách quốc tế. Sáng kiến đổi mới này của ngành du lịch và khách sạn phù hợp với tầm nhìn của Tổng cục Du lịch Singapore, qua đó nâng cao sức hấp dẫn của Đảo quốc Sư Tử như một điểm đến du lịch sôi động.

Theo Singapore Tourism Analytics Network (Stan), tính đến 24 tháng 4 năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 5.71 triệu lượt, với khoảng 123,870 lượt khách đến từ Việt Nam.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13531 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13611 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13829 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13808 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13931 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.