Hơn 500 sinh viên cùng “Hòa ca” tại sự kiện âm nhạc và trải nghiệm của trường Cao Đẳng Văn Lang Sài Gòn
16036 Views
18-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hướng đến kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, sự kiện âm nhạc và trải nghiệm "Hòa Ca 2025" với chủ đề "Vũ Trụ Trong Em" đã chính thức diễn ra tại Hội trường N2T1 với sự tham gia của hơn 500 sinh viên, giảng viên và khách mời. Đây là hoạt động học thuật kết hợp giải trí do sinh viên ngành Quan hệ công chúng, Khoa Kinh tế - Dịch vụ tổ chức, nhằm tạo không gian kết nối cảm xúc và thúc đẩy đời sống tinh thần trong cộng đồng sinh viên.

Lấy cảm hứng từ những vũ trụ cảm xúc trong mỗi người trẻ, "Hòa Ca 2025" không chỉ là một đêm nhạc mà còn là hành trình kết nối và sẻ chia. Gần như tuyệt đối các tiết mục được trình diễn và dàn dựng bởi chính các sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn với phong phú hình thức thể hiện như: hát đơn, song ca, tốp ca, kịch nghệ và rap. Các tiết mục thể hiện các chủ đề gần gũi như: áp lực tuổi trẻ, tình bạn, sự cô đơn trong hành trình trưởng thành và quá trình tìm kiếm bản ngã. Ngoài ra, sự góp mặt của các ca sĩ khách mời Pay và Trâm Ryy đã mang đến những giây phút thăng hoa và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người tham dự.

Điểm nhấn của chương trình nằm ở cách dàn dựng độc đáo với ba phần trình diễn tương ứng ba giai đoạn cảm xúc trong hành trình tuổi trẻ: nhiệt huyết, chênh vênh và hy vọng. Không cần đến hệ thống âm thanh – ánh sáng tối tân, "Hòa Ca 2025" vẫn chinh phục người xem bằng sự sáng tạo trong dàn dựng và cảm xúc mộc mạc trong từng tiết mục. Các phần trình diễn đều mang màu sắc tươi mới, gần gũi với thế giới nội tâm của người trẻ.

Được biết, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự kiện chính là thành quả của sự đổi mới - sáng tạo trong giáo dục khi lần đầu tiên tổ chức phối hợp liên môn Quản trị sự kiện - Dự án truyền thông - Sản xuất chương trình truyền thông để tạo nên một sự kiện đậm dấu ấn. Thầy Trần Hoàng Phong – giảng viên hướng dẫn môn Quản trị sự kiện – chia sẻ: “Hòa Ca 2025 không chỉ là kết quả của quá trình giảng dạy của các môn học, mà còn là cơ hội để sinh viên trực tiếp trải nghiệm tổ chức một sự kiện trong thực tế. Tôi cảm nhận được sự trưởng thành trong từng khâu tổ chức, dàn dựng lẫn cảm xúc mà các em gửi gắm qua từng tiết mục”.

Là sự kiện dành riêng cho sinh viên, "Hoà Ca 2025" nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ (NTT) như: NTT kim cương OKX – Sàn giao dịch điện tử, MSM - Unify; NTT đồng hành OKKAS UNIFORM, đối tác sản xuất Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Kiến Trẻ, nhà bảo trợ truyền thông YBOX – mạng xã hội tuyển dụng cao của giới trẻ Việt Nam và nhà tài trợ truyền thông tiệm kem Tẹm Kim.

Bên cạnh chương trình âm nhạc đặc sắc, các hoạt động bên lề cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Khu trải nghiệm với ba gian hàng đầy thú vị – “Thông điệp Hoàng đạo”, “Ước nguyện Tinh cầu” và “Hành tinh May mắn” đã mang đến những khoảnh khắc vui tươi, giải trí. Đặc biệt, người tham dự sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ, tạo nên không khí sôi động và hào hứng xuyên suốt sự kiện.

"Hòa Ca 2025 – Vũ Trụ Trong Em" không chỉ là một dấu mốc đáng nhớ nhân dịp 5 năm thành lập Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, mà còn khẳng định vai trò của sinh viên trong việc tạo dựng những giá trị cộng đồng tích cực, sáng tạo và đầy tính kết nối cảm xúc. Sự kiện cũng góp phần thể hiện cam kết của nhà trường trong việc hiện thực hóa chủ trương "Ra nghề – Làm ngay – Sống tốt" thông qua việc trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức vững vàng mà còn kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, là cơ sở đào tạo uy tín tại khu vực phía Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực như: Truyền thông, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh… Nhà trường luôn chú trọng phát triển toàn diện cho sinh viên cả về chuyên môn và kỹ năng mềm, đồng thời khuyến khích sinh viên thể hiện bản thân qua các hoạt động sáng tạo. Ngành Quan hệ công chúng, thuộc Khoa Kinh tế Dịch vụ, là một trong những ngành học trọng điểm tại Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn. Với phương châm "tuyển sinh là tuyển dụng", khoa không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc mà còn tập trung rèn luyện kỹ năng thực chiến thông qua các dự án thực tế, như hoạt động truyền thông cộng đồng và tổ chức sự kiện "Hòa Ca 2025". Đây là cơ hội để sinh viên áp dụng trực tiếp những gì đã học vào thực tiễn, chuẩn bị tốt cho con đường nghề nghiệp phía trước.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn
RELATED NEWS

VCIDA và cú hích xây hệ sinh thái công nghiệp văn hoá Việt tại TP.HCM

13442 Views
13-09-2025
Sáng 13/9 tại TP.HCM, Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hoá Việt Nam (VCIDA) chính thức ra mắt và công bố chuỗi hợp tác chiến lược dưới chủ đề “Công nghiệp Văn hoá Việt – Sức mạnh mềm kỷ nguyên số”. Sự kiện đánh dấu một bước chuyển từ khẩu hiệu sang hành động: tạo một đầu mối kết nối nhà quản lý – doanh nghiệp – nghệ sĩ – nhà đầu tư để hình thành một hệ sinh thái công nghiệp văn hoá có khả năng tạo giá trị kinh tế hữu hình, lan toả bản sắc và nâng hạng “sức mạnh mềm” Việt Nam.

VR City: Mang bạn vào vũ trụ giải trí nhập vai thực tế ảo

13927 Views
12-09-2025
Ngày 12/9/2025, tầng 3 SC VivoCity (TP.HCM) chứng kiến một khoảnh khắc đặc biệt: VR City – vũ trụ thực tế ảo nhập vai đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam – chính thức ra mắt công chúng. Đây không chỉ là một sản phẩm giải trí công nghệ cao, mà còn là dấu mốc khẳng định vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ trải nghiệm giải trí – giáo dục toàn cầu.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Nữ hoàng nông sản miền Tây Thanh Bình đạt Á hậu 3

13497 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ Phan Rang, Khánh Hòa, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 khép lại trong bầu không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Nữ doanh nhân đến từ Thủ phủ hoa sen – Đồng Tháp, Nguyễn Thị Lập (SBD 289), hiện là Giám đốc Công ty TNHH XNK Nông sản Thanh Bình, với vẻ đẹp thuần hậu, duyên dáng cùng thần thái tự tin của người phụ nữ miền Tây chất phác đã chinh phục trọn vẹn trái tim Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt chuyên môn của Trưởng Ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Thị Lập đã tỏa sáng và xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3 trong niềm hân hoan, tự hào gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Phó tổng giám đốc xe điện BYD EV AUTO Đắk Lắk đạt Á hậu 2

14046 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ phường Phan Rang, Khánh Hòa, đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đã khép lại trong không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Nữ doanh nhân đến từ Đắk Lắk Kelly Tran (SBD 288) – Chủ đầu tư & Phó Tổng Giám đốc BYD EV AUTO Đắk Lắk, với vẻ đẹp đậm chất đại ngàn, sự tự tin bản lĩnh cùng trái tim giàu nhân ái, Kelly Tran đã chinh phục trọn vẹn tình cảm của Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt của Trưởng ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đăng quang ngôi vị Á hậu 2.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Phó giám đốc kinh doanh công ty dược đạt Á hậu 3

13609 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ Phan Rang, Khánh Hòa, đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 khép lại trong bầu không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Giữa hàng nghìn ánh mắt dõi theo, nữ doanh nhân đến từ Bắc Ninh – Vũ Thị Mùi (SBD 016), Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Dược phẩm Dương Bình với nét đẹp đằm thắm, dịu dàng mà mạnh mẽ của người phụ nữ Kinh Bắc, đã chinh phục trọn vẹn trái tim Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt chuyên môn của Trưởng Ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vũ Thị Mùi xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng nhan sắc, trí tuệ và phong thái tự tin, bản lĩnh.