Halloween Horror Nights 13: Universal Studios Singapore mở cửa cõi âm u với sự trở lại đáng sợ của Stranger Things
14396 Views
09-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khi đồng hồ điểm đến tiếng chuông thứ mười ba, cũng là lúc cánh cổng dẫn vào vùng đất ma quái được mở ra tại Universal Studios Singapore (USS). Sự kiện Halloween Horror Nights 13 năm nay đánh dấu một mùa lễ hội kinh dị đặc biệt, không chỉ bởi con số 13 huyền bí, mà còn bởi sự trở lại đầy ám ảnh của thương hiệu truyền hình đình đám Stranger Things. Trong suốt 18 đêm, từ ngày 26/9 đến ngày 1/11/2025, USS sẽ biến thành đấu trường của những cơn ác mộng, nơi ranh giới giữa thực và ảo trở nên mong manh đến đáng sợ.

Stranger Things tái xuất: Cuộc chiến cuối cùng bắt đầu từ Hawkins

Nếu như năm 2018, người hâm mộ đã từng “đứng tim” với căn nhà ma Stranger Things đầu tiên tại USS, thì năm nay, cơn ác mộng đó đã tiến hóa lên một cấp độ hoàn toàn mới. Trong sự kiện năm thứ 13 – con số vốn đã mang màu sắc huyền bí – Stranger Things trở lại mạnh mẽ, tái hiện ba mùa phim đình đám (Season 2, 3, 4), đưa khán giả du hành qua những phân cảnh kinh điển, từ Hawkins National Lab, đến Starcourt Mall rực rỡ ánh đèn và đỉnh cao là mind lair máu đỏ của Vecna – sinh vật thống trị bóng tối.

Khách tham quan sẽ phải đối mặt với các biểu tượng rùng rợn như Demodogs, Mind Flayer, Vecna và đội quân quái vật từ The Upside Down. Cùng lúc, họ hóa thân vào những người dân Hawkins trong cuộc chiến sinh tồn giữa thiện và ác, giữa ánh sáng và màn đêm, khi thị trấn nhỏ này dần bị bóng tối nuốt chửng.

“Stranger Things là một trong những loạt phim kinh dị vĩ đại nhất thời đại. Chúng tôi muốn dành tặng người hâm mộ một trải nghiệm ‘tạm biệt’ đầy ám ảnh trước khi mùa cuối cùng lên sóng”, Markham Gannon, Giám đốc Giải trí của Resorts World Sentosa chia sẻ.

Không chỉ là một căn nhà ma, đây là một thế giới đa tầng, một cỗ máy thời gian và cảm xúc, nơi bạn không chỉ hồi tưởng – mà còn trực tiếp sống trong từng khoảnh khắc rùng rợn mà bạn từng xem trên màn ảnh Netflix.

Chủ đề mới: “The 13th Hour” – Giờ Thứ 13, thời khắc mở cửa đến địa ngục

Không chỉ dừng lại ở Stranger Things, Halloween Horror Nights 13 còn là một bản giao hưởng của kinh dị với chủ đề “The 13th Hour” – Giờ thứ 13. Theo truyền thuyết, đó là khoảnh khắc thời gian ngừng trôi, là điểm giao nhau giữa thế giới của người sống và người chết. Với mỗi tiếng chuông vang lên, một chiều không gian mới được mở ra, đưa người tham gia vào hành trình thử thách giới hạn can đảm của chính mình. 

Sự kiện năm nay được lấy cảm hứng từ truyền thuyết “The 13th Hour” – giờ bị nguyền rủa, nơi thời gian ngừng trôi và ranh giới giữa thế giới sống và chết bị xóa nhòa. Từng tiếng tích tắc trên đồng hồ không còn vô hại. Mỗi giây trôi qua là một cánh cổng mở ra địa ngục. Không gian của USS sẽ được bao phủ bởi các scare zones, haunted houses và live shows được dàn dựng như một bản giao hưởng của nỗi sợ – nơi bạn không còn là khách tham quan, mà là nhân vật chính trong một bi kịch kinh hoàng.

Những thế giới kinh hoàng khác bên cạnh Stranger Things

Ngoài “Stranger Things”, Halloween Horror Nights 13 còn trình làng nhiều trải nghiệm kinh dị độc quyền khác:

1. Singapore’s Most Haunted: Build to Horror

Dựa trên câu chuyện đô thị đáng sợ về những căn nhà được xây trên đất nghĩa địa, nhà ma này đưa bạn vào khu phố nơi thầy “Sinseh” thực hiện nghi lễ quỷ ám. Từng ngõ hẻm, từng bức tường đều có thể ẩn chứa một linh hồn đang chờ bùng phát.

2. The Realm of Yokai – Lễ Diễu Hành Quỷ Nhật Bản

Một scare zone lấy cảm hứng từ Hyakki Yagyō – “Đêm hành quân của trăm quỷ”, nơi những con ma cổ của Nhật Bản đội lốt người đi dạo giữa đời thực. Bạn có dám bước qua đám rước này mà không ngoái lại?

3. The FEARground – Công viên giải trí hay sân chơi của quỷ?

Từng là nơi của tiếng cười trẻ thơ, giờ đây là sân khấu của nỗi kinh hoàng. Tại đây, bạn sẽ đối mặt với những nghệ sĩ xiếc quái dị như Madame Marionette, Bonebreaker và Death Devil trong show thực tế kinh dị “Dare or Die Live!” – nơi bạn là người chơi bất đắc dĩ trong trò chơi sinh tử.

4. Once Upon a Time… to Die

Một sân khấu đặc biệt, nơi “Mr. Rabid” – kẻ thao túng thời gian – đánh cắp sinh mệnh từ các nhân vật cổ tích như Cinderella hay Snow White. Bạn sẽ thấy thế giới cổ tích như chưa từng thấy – ám ảnh, vặn vẹo và máu me.

Sự trở lại của Stranger Things tại Halloween Horror Nights 13 cũng đánh dấu màn “khởi động” cho mùa cuối cùng của loạt phim, dự kiến phát hành trên Netflix thành ba đợt: bốn tập đầu vào ngày 27/11, ba tập tiếp theo ngày 26/12, và tập cuối cùng phát hành vào ngày 1/1/2026. Tất cả đều được công chiếu lúc 9 giờ sáng theo giờ địa phương.

Với hàng loạt trải nghiệm đậm chất điện ảnh, nghệ thuật thị giác kết hợp cùng yếu tố kinh dị đặc trưng, Halloween Horror Nights 13 không đơn thuần là một sự kiện giải trí, mà là một hành trình xuyên qua vùng tối của tiềm thức – nơi người tham gia không chỉ đối mặt với nỗi sợ, mà còn với chính giới hạn của bản thân. Trong cơn thở dốc, giật mình và tiếng hét, có lẽ điều đáng sợ nhất không phải là những con quái vật từ Upside Down, mà là việc bạn sẽ bị cuốn vào đó, không thể – và không muốn – thoát ra.

Vé tham dự Halloween Horror Nights 13 sẽ được mở bán từ ngày 13/7/2025 trên website chính thức của Resorts World SentosaKlook. Giá vé khởi điểm từ 58 đô-la Singapore cho các đêm thường và 68 đô-la Singapore cho đêm cao điểm. Chủ thẻ Mastercard sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt khi mua gói vé độc quyền. Khách hàng sở hữu Universal Studios Singapore Season Pass – loại vé mới ra mắt năm nay – cũng sẽ nhận được các đặc quyền ưu đãi riêng khi mua vé Halloween Horror Nights, đồng thời được vào cổng không giới hạn trong suốt 6 tháng. Sự kiện được cảnh báo có thể gây kinh hãi và không phù hợp cho trẻ em dưới 13 tuổi. Khách tham gia được yêu cầu tuân thủ quy định trang phục nghiêm ngặt, không đeo mặt nạ hóa trang.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Resorts World Sentosa
RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13622 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13579 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13659 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

14039 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13871 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.