Động lực thúc đẩy Gen Z đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi
23989 Views
27-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Theo khảo sát mới đây của Booking.com đã cho thấy, động lực thúc đẩy Gen Z đi du lịch năm 2024 chính là việc họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch, họ yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân.

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Theo đó, 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình; 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh; 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh; 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích; 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông; 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình; 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch - một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ.

Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Gợi ý những khung hình mùa hè đầy chất thơ tại Singapore

13418 Views
28-04-2025
Mùa hè luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ ảnh đầy chất thơ. Nếu đang tìm kiếm nguồn cảm hứng mới cho bộ ảnh sắp tới, hãy để Foodholicvn, Ở đâu cũng chụp và Sapu gợi ý những khung hình thật đẹp – độc – lạ tại Singapore, giúp bạn lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc rực rỡ và lãng mạn trong mùa hè này.

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP. HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

13656 Views
24-04-2025
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.

Agoda tung ưu đãi sinh nhật cực sốc trong 2 tuần Kỷ niệm 20 năm kết nối thế giới qua du lịch

13570 Views
21-04-2025
Ngày 19 tháng 5 tới đây, nền tảng du lịch kĩ thuật số Agoda đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20. Sự kiện đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên hành trình hai thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu du khách khám phá thế giới với chi phí tối ưu. Để tri ân khách hàng nhân dịp đặc biệt này, Agoda mang đến chương trình ưu đãi toàn cầu hấp dẫn, với mức giảm giá lên đến 60% từ ngày 7–20/5, và đặc biệt chạm mốc 70% trong ngày sinh nhật 21/5.

Singapore thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án đầy hứa hẹn

13316 Views
21-04-2025
Singapore liên tục thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án nổi bật tại các địa điểm mang tính biểu tượng như khu nghỉ dưỡng cao cấp mang tính chắc chắn Mandai Rainforest Resort of Banyan Tree, câu lạc bộ bãi biển Tanjong Beach Club phong cách, tổ hợp phong cách sống Weave tại Resorts World Sentosa, IMBA Theater tại Gardens by the Bay, và Marina Bay Cruise Center Singapore được nâng cấp. Ngoài ra, Porsche Experience Center (tạm dịch: Trung tâm trải nghiệm Porsche) lần đầu tiên tại Đông Nam Á dự kiến trúc sẽ khai trương vào năm 2027.

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

13542 Views
18-04-2025
Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13. Theo kết quả năm nay, Hội An dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố hiếu khách nhất Việt Nam, và Kiên Giang được vinh danh là khu vực hiếu khách nhất, tiếp nối với Ninh Bình và Quảng Nam ở vị trí thứ hai và ba.