Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ra mắt sách về thông điệp yêu thương
38755 Views
28-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sau “Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” - Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho ra mắt sách “Hạnh Phúc Từng Giây”.  “Hạnh Phúc Từng Giây”- NSƯT Vũ Thành Vinh ra sao sau 6 năm đứng trước “cửa tử”? Đạo diễn Vũ Thành Vinh bật mí nhiều điều thú vị tại buổi ra mắt Hạnh Phúc Từng Giây.

Chiều tối ngày 26/9, buổi tiệc mừng Đại Lễ Giỗ Tổ ngành Sân Khấu đã được diễn ra đầy long trọng tại phim trường Truyền Thông Khang. Với sự góp mặt của các anh chị em văn nghệ sĩ: NSND Kim Xuân, Diễn viên Ngân Quỳnh, Nghệ sĩ Thanh Bạch, MC Trác Thuý Miêu, diễn viên - MC Đại Nghĩa, nhà văn Hamlet Trương, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng,... Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chính thức cho ra mắt cuốn sách Hạnh Phúc Từng Giây.

Đã 5 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên - Sự Sống Giá Bao Nhiêu? - lên kệ, tính tới nay đã có 20.000 bản được đến với tay các vị đọc giả. Trải qua quãng thời gian đối diện với “cửa tử”, thì ngày hôm nay, vị đạo diễn tài ba này đã chiêm nghiệm được nhiều điều hơn, nhận ra được giá trị thực của hạnh phúc và cũng là lý do đứa con tinh thần thứ hai mang tên Hạnh Phúc Từng Giây ra đời.

Trong buổi ra mắt, nam đạo diễn xúc động “Khi đó tôi vừa trải qua sự chết, đối diện sự chết nhưng lập tức tôi nỗ lực viết sách để ca ngợi sự sống. Và ngày hôm nay, tôi đứng ở đây để ca ngợi vẻ đẹp của hạnh phúc, với tác phẩm mới nhất Hạnh Phúc Từng Giây”.

Quyển Hạnh Phúc Từng Giây do Saigon Books phối hợp với Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành, với tổng hơn 200 trang tương ứng với 52 câu chuyện. Mặc dù mỗi tên chương đều ngắn: Giây, Đầu, Cuối, Tâm, An, Lặng, Thinh, Biết, Ơn, Ngắm, Thiền… nhưng là những dòng chữ đầy cảm xúc cùng những câu chuyện của chính người tác giả này. Đặc biệt, Vũ Thành Vinh còn bật mí rằng, 52 chương ứng với trong một năm. Các đọc giả chỉ cần mỗi ngày 3 trang giấy để đọc hết trọn vẹn một năm.

Chỉ đến những năm tháng Đại học, NSƯT Vũ Thành Vinh mới thực sự yêu những dòng trang sách vì thời thơ ấu ở vùng quê xa xôi và không có điều kiện. Có lẽ vì trải qua nhiều điều nên những gì anh truyền tải đều mang đậm những dấu ấn của thời gian, đánh thẳng vào trái tim của các vị đọc giả.

5 năm - Không dài cũng không ngắn, nhưng đủ để đạo diễn Vũ Thành Vinh trải nghiệm, đúc kết và đưa những điều anh muốn truyền tải lên từng trang giấy. Tuy là công việc nhọc nhằn nhưng anh nhận ra rằng, viết là viết cho chính mình, là “làm lợi” cho bản thân.

Khi được hỏi về hình ảnh tấm bìa sách cô gái tóc đỏ là ai, nam đạo diễn đã trả lời đầy thâm sâu “Đó là mẹ tôi, là vợ tôi, là con gái. Con gái rồi sẽ lớn thành thiếu nữ, vợ tôi giờ là người phụ nữ của gia đình.” Không chỉ vậy, anh còn bày tỏ “Mọi người có đồng ý phụ nữ chính là người đem lại hạnh phúc không ạ?”

Với anh, anh quan niệm hạnh phúc không ở đâu xa mà thực ra chỉ là những câu chuyện xoay quanh mỗi người. Đôi khi chỉ là nhìn ai đó mỉm cười, hoặc một ánh mắt. Giây chúng ta vừa trải qua là quá khứ, giây chúng ta đang nói đến là hiện tại, và điều ta hướng đến là tương lai. Mỗi một ngày từng giây trôi qua ta hãy trân trọng và sống hạnh phúc mỗi một giây phút đó.

Ai rồi cũng sẽ phải đến “tận thế” vậy thì những giây phút ở lại ta hãy làm gì có giá trị. “Đến tận cùng hạnh phúc chính là trong tâm hồn, ta tìm sự bình an”Viết cho tất cả những mảnh đời, mọi cá nhân, vì vậy ở cuối bìa sách anh đã viết Hạnh phúc là khi tâm trí ta nhận ra vẻ đẹp có ở mọi nơi”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Inlé - Chất hương làm nên tên tuổi, định hình phong cách nhà Niche MEMO Paris

21778 Views
16-05-2024
Là sáng tạo nổi bật đến từ nhà hương Niche trứ danh MEMO Paris, đồng thời được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ một địa danh nổi tiếng tại Myanmar, Inlé mang đến giới mộ điệu một chỉnh hợp vô cùng độc đáo, hòa quyện giữa sự tươi mát, tinh tế và cực kỳ quyến rũ. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn mùa hè năm nay.

Tập đoàn Kiai Wellness Group hợp tác với Sofitel Saigon Plaza Hotel khai trương Bremiere Wellness Center chăm sóc sức khỏe cao cấp

23252 Views
15-05-2024
Tập đoàn Kiai Wellness Group hợp tác với Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, tuyên bố hợp tác khai trương Bremiere Wellness Center, trung tâm cung cấp các liệu pháp chăm sóc cơ thể được cá nhân hoá và các liệu trình chăm sóc da chuyên biệt với sản phẩm từ thương hiệu mỹ phẩm Pháp Biologique Recherche.

Perris Monte Carlo Santal Du Pacifique, tọa độ hương từ những tinh túy của tạo hóa

25362 Views
15-05-2024
Nắm bắt bản chất thuần khiết nhất từ gỗ đàn hương - nguyên liệu đặc trưng ở Thái Bình Dương, Perris Monte Carlo khai thác hoàn hảo sự kết hợp tuyệt vời với đa tầng note, để rồi cho ra mắt sáng tạo Santal du Pacifique, mời gọi sự đắm chìm đầy gợi cảm đến giới yêu hương.

Cuốn hút trong sắc hương niche, sự kết hợp đồng điệu giữa MEMO Paris cùng dàn sao đình đám Việt Nam

29481 Views
13-05-2024
Nhân dịp thương hiệu nước hoa Niche cao cấp MEMO Paris đánh dấu hành trình có mặt tại thị trường Việt Nam qua bữa tiệc hương thân mật vào ngày 12 tháng 4 năm 2024, hòa quyện trong bầu không khí sang trọng và đẳng cấp đó chính là sự tỏa sáng rực rỡ từ những cái tên đình đám trong giới mộ điệu Việt như Châu Bùi, Phí Phương Anh, Anh Tú, Đồng Ánh Quỳnh, Thuận Nguyễn, Hoàng Ku...

SR Celebrating Local Pride 7: Cảm hứng Olympic Paris, chủ đề The Movement of Fashion với sự tham gia của 16 local brand

29447 Views
09-05-2024
Nối tiếp thành công của show diễn thu đông 2023, sự kiện Tôn vinh Giá trị Việt SR Celebrating Local Pride mùa thứ 7 đồng hành cùng BIDU chính thức quay trở lại với chủ đề "The Movement of Fashion" sẽ giới thiệu bộ sưu tập của 16 thương hiệu thời trang local brand Việt bao gồm: Dottie, K&K, JIRENE, Vera by Chi Pu, OnOn MADE, The Soul, SAMSTAG studio, DVRK Clothing, EMCHIC, Hangsilk x FACE talent, ESTHER Studio, De Juniel x Ther Gab, PHI by Phi Phạm, Menimal, More Than Blue và Cs En.