Cơ hội thưởng thức hương vị hữu cơ Naturland tại Việt Nam và tương lai của sản phẩm hữu cơ bền vững
13330 Views
03-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ, Naturland giới thiệu và mang đến góc nhìn toàn diện về những tiêu chuẩn hữu cơ khắc khe của Naturland còn vượt trội hơn cả tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, mang đến sự lựa chọn thực phẩm hữu cơ thuần khiết, lành mạnh và thuận tự nhiên nhất cho người tiêu dùng thành thị Việt Nam. 

Hội thảo báo chí với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ đồng tại trợ bởi Liên Minh Châu Âu, do Naturland - Hiệp Hội Nông Dân Hữu cơ ở Đức, tổ chức đã thu hút hơn 50 khách tham dự bao gồm nhà báo, KOL ẩm thực để giới thiệu sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua sự trình diễn tài ba của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin và góp mặt của Ông Albin DEFORGES - đại diện Naturland tại Việt Nam.

Với các quy định chi tiết trong canh tác hữu cơ bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận đã nhận được sự tin tưởng đáng kinh ngạc từ người dân Châu Âu. Đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Hội thảo báo chí bắt đầu với phần chia sẻ các thhông tin về các sản phẩm Hữu cơ Châu Âu và các tiêu chuẩn Organic của Naturland của ông Albin -  Đại diện của Naturland tại Việt Nam. Các sản phẩm Hữu Cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng với cách tiếp toàn diện sản phẩm.

Một trang trại được chứng nhận hữu cơ cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng; nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước; nông dân hữu cơ chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công; họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học và hơn thế nữa. EU đảm bảo mọi sản phẩm dưới nhãn Hữu Cơ của EU đều có ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Tiêu chuẩn hữu cơ của Naturland

Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU và tiêu chuẩn riêng nghiêm ngặt hơn của Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn). Chẳng hạn như trong tổng số 330 chất phụ gia được dùng theo luật thực phẩm của EU, chỉ 47 chất được phép sử dụng trong sản phẩm hữu cơ, trong khi đó, Naturland chỉ cho phép 22 chất. 

Khi nhắc đến các tiêu chuẩn của Naturland, bên cạnh tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, Naturland còn phải tuân thủ một bộ nguyên tắc nghiêm ngặt hơn, ví dụ như các tiêu chuẩn xã hội và trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại các trang trại Naturaland gồm: quyền con người, quyền trẻ em, sức khỏe và an toàn, điều kiện làm việc, đối xử bình đẳng, phúc lợi xã hội... Vì vậy, Naturland còn hơn cả việc dừng lại ở Hữu Cơ. 

Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích chuồng theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời vận động. Các con vật chăn nuôi thậm chí còn được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc. Có thể nói, Naturland là một quá trình sản xuất thực phẩm thuần, lành và không can thiệp hóa chất. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Naturland – Hiệp Hội Nông Dân Hữu Cơ Châu Âu
RELATED NEWS

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13837 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14036 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13833 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13809 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13758 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.