Cơ hội thưởng thức hương vị hữu cơ Naturland tại Việt Nam và tương lai của sản phẩm hữu cơ bền vững
13020 Views
03-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ, Naturland giới thiệu và mang đến góc nhìn toàn diện về những tiêu chuẩn hữu cơ khắc khe của Naturland còn vượt trội hơn cả tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, mang đến sự lựa chọn thực phẩm hữu cơ thuần khiết, lành mạnh và thuận tự nhiên nhất cho người tiêu dùng thành thị Việt Nam. 

Hội thảo báo chí với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ đồng tại trợ bởi Liên Minh Châu Âu, do Naturland - Hiệp Hội Nông Dân Hữu cơ ở Đức, tổ chức đã thu hút hơn 50 khách tham dự bao gồm nhà báo, KOL ẩm thực để giới thiệu sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua sự trình diễn tài ba của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin và góp mặt của Ông Albin DEFORGES - đại diện Naturland tại Việt Nam.

Với các quy định chi tiết trong canh tác hữu cơ bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận đã nhận được sự tin tưởng đáng kinh ngạc từ người dân Châu Âu. Đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Hội thảo báo chí bắt đầu với phần chia sẻ các thhông tin về các sản phẩm Hữu cơ Châu Âu và các tiêu chuẩn Organic của Naturland của ông Albin -  Đại diện của Naturland tại Việt Nam. Các sản phẩm Hữu Cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng với cách tiếp toàn diện sản phẩm.

Một trang trại được chứng nhận hữu cơ cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng; nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước; nông dân hữu cơ chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công; họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học và hơn thế nữa. EU đảm bảo mọi sản phẩm dưới nhãn Hữu Cơ của EU đều có ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Tiêu chuẩn hữu cơ của Naturland

Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU và tiêu chuẩn riêng nghiêm ngặt hơn của Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn). Chẳng hạn như trong tổng số 330 chất phụ gia được dùng theo luật thực phẩm của EU, chỉ 47 chất được phép sử dụng trong sản phẩm hữu cơ, trong khi đó, Naturland chỉ cho phép 22 chất. 

Khi nhắc đến các tiêu chuẩn của Naturland, bên cạnh tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, Naturland còn phải tuân thủ một bộ nguyên tắc nghiêm ngặt hơn, ví dụ như các tiêu chuẩn xã hội và trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại các trang trại Naturaland gồm: quyền con người, quyền trẻ em, sức khỏe và an toàn, điều kiện làm việc, đối xử bình đẳng, phúc lợi xã hội... Vì vậy, Naturland còn hơn cả việc dừng lại ở Hữu Cơ. 

Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích chuồng theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời vận động. Các con vật chăn nuôi thậm chí còn được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc. Có thể nói, Naturland là một quá trình sản xuất thực phẩm thuần, lành và không can thiệp hóa chất. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Naturland – Hiệp Hội Nông Dân Hữu Cơ Châu Âu
RELATED NEWS

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13553 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13699 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13749 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và khai mạc trưng bày chuyên đề Hành trình 40 năm – câu chuyện từ những hiện vật

13242 Views
21-04-2025
Sáng ngày 18/4/2025, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập bảo tàng (29/4/1985 - 29/4/2025) và khai mạc trưng bày chuyên đề “Hành trình 40 năm - Câu chuyện từ những hiện vật”.

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13662 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.