Ăn, nhớ và yêu tại Premier Village Ha Long Bay Resort
9217 Views
04-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sáng tạo ra những món “comfort food”, để mỗi lần khách tới đều cảm thấy… như trở về nhà ăn món ăn mẹ nấu, đó là một nghệ thuật lấy lòng du khách của “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - Premier Village Ha Long Bay Resort, Quảng Ninh.

Món ăn “gây thương nhớ”

Nếu ví phòng ốc là “phần cứng”, thì đồ ăn ngon chính là một trong những “phần mềm” khiến một khu nghỉ dưỡng ghi điểm tuyệt đối với du khách. Và đôi khi “phần mềm” lại là lý do chính quyết định sức hút bền vững của một khách sạn hay khu nghỉ.

Ví dụ điển hình cho điều này chính Emporda, một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, thiết kế không mấy đặc sắc, nằm trơ trọi trên đường quốc lộ giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng có một lượng khách lớn vẫn tìm về đây nghỉ dưỡng vì họ yêu thích các món ăn xứ Catalan như mực xào tỏi với rau mùi tây, những món ăn bình dị nhưng lại có hương vị “nhà” không đâu sánh bằng.

Khái niệm “comfort food” (đồ ăn dễ chịu) chỉ những món ăn mà ta chọn khi muốn tìm cảm giác thư giãn và an toàn, như một cái ôm vỗ về cho tâm hồn. Mỗi cá nhân thường sẽ có cho riêng mình một vài món “comfort food” gắn với sở thích, một kỷ niệm đẹp hay một trải nghiệm yêu thích. Và khách sạn nhỏ bé cũ kỹ này đã chiếm được tình yêu bền vững của khách nghỉ, bởi Emporda đã tạo ra những “comfort food”, khiến khách nghỉ được vỗ về, được hạnh phúc, khi tìm thấy chính mình, và cả những yêu thương của mình trong các món ăn rất đỗi quen thuộc nhưng lại cũng khá lạ miệng, ngon đến nhớ đời.

Và Emporda cũng đã tạo ra một hình mẫu, để rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn hướng tới, trong quá trình phát triển dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) của mình, xem đó như một bí kíp, để khách nghỉ “phải lòng” điểm đến, yêu và không ngừng trở lại.

Chìa khóa thành công từ “phần mềm comfort food” của khu nghỉ dưỡng bên vịnh Hạ Long

Anh Hoàng Luân, du khách Hà Nội, khi được hỏi về một món “comfort food” tại các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam mà anh từng đến, câu trả lời là “miến xào cua” của Premier Village Ha Long Bay Resort, cũng là một món ăn quen thuộc và giản dị của miền quê biển Quảng Ninh.

Có thể nói ăn ở khu nghỉ dưỡng là một cảm giác khá khác biệt và thú vị, vì không nhiều khách sạn hay resort có thể tạo nên những món ăn khiến du khách phải quay lại để tiếp tục được thưởng thức. Tôi thích món miến xào cua ở đây, nó quen và lạ, và chắc chắn là không ai tạo được hương vị như thế cả”, anh Hoàng Luân bộc bạch.

Anh vẫn nhớ sự bùng nổ hương vị của món miến xào cua được sáng tạo lại với công thức từ đầu bếp kì cựu Trịnh Xuân Cường. Theo nam đầu bếp, bí kíp làm nên thành công không nằm ở sơn hào hải vị mà ở việc biết tinh tuyển những nguyên liệu dân dã, địa phương.

Miến làm từ loại củ dong riềng trồng tại vùng núi cao, nơi có khí hậu mát lành dọc huyện biên giới Bình Liêu của Quảng Ninh. Cua bể được chọn là loại cua hai nước, một trong những đặc sản của vùng Quảng Yên. Loại cua này rất chắc và ngọt thịt. Để làm bùi thêm vị miến, bên cạnh tỷ lệ 40% cua thịt thì sẽ có 60% cua gạch giúp tăng thêm trải nghiệm về thớ thịt và gạch cua. “Và đặc biệt hơn là miến được om với nước hầm từ cua và các loại thảo mộc, khi ăn rất đượm vị, tăng hương vị cho sợi miến”, anh Cường mô tả.

Không ngoa khi nói món ăn này như một đặc sản mới của Quảng Ninh, với hương vị và nguyên liệu không thể nào đậm đà màu sắc địa phương hơn. Đến khu nghỉ dưỡng vào thời điểm này, thực khách còn được trực tiếp chứng kiến các đầu bếp trình diễn chế biến miến om cua, khiến trải nghiệm ẩm thực càng thêm phần đặc sắc.

Bên cạnh món ăn trứ danh này, nhà hàng The Market, cũng là nơi ẩm thực Việt được tôn vinh, với đa dạng món Việt “chuẩn cơm mẹ nấu” như gà xào sả ớt, cá tráp, gà kho gừng, canh hà nấu măng chua…, được tinh chế, sử dụng nguyên liệu cao cấp và xanh sạch để nâng tầm hương vị. Ngay bên trong khu nghỉ dưỡng là các vườn rau hữu cơ organic được quy hoạch xen kẽ để cung cấp cho bếp các nguyên liệu tươi ngon và sạch hơn.

The Market phục vụ cả những món Ý đặc trưng như pizza, spaghetti hay tinh túy ẩm thực của các quốc gia trên thế giới như cá hồi Na Uy, bít-tết bò New Zealand, sườn nướng kiểu Úc…, để khách Việt có thể du ngoạn nước ngoài qua những món ngon, mà khách Tây cũng cảm thấy như được “về nhà” trên hành trình tham quan vịnh di sản Hạ Long.

Cùng với The Market, Corallo cũng là một nơi “ăn là để thư giãn”. Premier Village Ha Long Bay Resort vừa ra mắt thực đơn BBQ hải sản và quầy Lazy Bar có thiết kế “mặt hướng biển, lưng tựa bể bơi vô cực” cùng menu đồ uống đa dạng. Thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, nhà hàng mang tới cho thực khách combo đặc biệt Lazy Sunset gồm trải nghiệm BBQ phong cách 5 sao với những món hải sản nướng tươi ngon kèm 01 đồ uống, với giá ưu đãi chỉ 600.000 đồng/khách.

Chỉ hương vị ngon thì không đủ để biến một món ăn thành “comfort food”. Yếu tố không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và những trải nghiệm mà Premier Village Ha Long Bay Resort cung cấp đã cùng những món ngon hóa thành những kỷ niệm đẹp, khiến nhiều du khách đã thương mến gọi nơi đây là nhà, để trở về mỗi khi muốn chạy trốn khỏi xô bồ thành thị.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Premier Village Ha Long Bay Resort

RELATED NEWS

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13616 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13574 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13653 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên 2026 Booking.com: Kỷ nguyên khẳng định bản thân

14038 Views
09-12-2025
Trong lần ra mắt thứ 10, báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của Booking.com cho thấy trong năm 2026 du khách sẽ hưởng ứng những hành trình mang đậm tính cá nhân, phản ánh rõ nét mục tiêu, đam mê và thói quen độc đáo của mình.

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13871 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.