6 Xu hướng Du lịch 2025 từ Agoda, du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế càng đông càng vui
14435 Views
02-01-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Ngay ngày đầu tiên làm việc của năm 2025, nền tảng du lịch số Agoda đã nhanh chóng cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất thông qua Khảo sát Xu hướng Du lịch 2025. Kết quả khảo sát nhấn mạnh các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xu hướng du lịch châu Á trong năm tới, cho thấy du khách ngày càng chú trọng đến các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng gia đình và khám phá những điểm đến mới lạ. Những xu hướng này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch khu vực.

Khảo sát Agoda ghi nhận du khách Việt ngày càng ưu tiên dành thời gian cho gia đình và tìm kiếm sự thư giãn sau nhịp sống bận rộn. Khảo sát cũng nhấn mạnh việc du khách ngày càng quan tâm đến khám phá những điểm đến mới hơn. Đáng chú ý, công viên giải trí trở thành lựa chọn phổ biến khi cứ 8 người được khảo sát sẽ có một người lên kế hoạch ghé thăm công viên trong chuyến du lịch của mình.

Ông Ittai Chorev, Giám đốc Sản phẩm của Agoda, cho biết: “Xu hướng du lịch năm 2025 khiến chúng tôi thấy thú vị. Dù đó là những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình hay hành trình khám phá những điểm đến mới, chúng tôi luôn đồng hành cùng du khách trên mọi chặng đường, mang đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.”

Khảo sát Xu Hướng Du lịch 2025 do Agoda thực hiện tiết lộ sáu xu thế du lịch nổi bật:

Càng đông càng vui: Du lịch cùng gia đình chiếm ưu thế

Với nhiều du khách, mỗi chuyến đi cùng gia đình là cơ hội để gắn kết yêu thương. Theo khảo sát, 39% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch cùng người thân trong năm 2025. Ngoài ra, du lịch một mình (20%) và du lịch cặp đôi (17%) cũng là những xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tỷ lệ du lịch gia đình của người Việt vẫn thấp hơn so với Indonesia, quốc gia dẫn đầu khu vực với 58% mong muốn tham gia các chuyến du lịch đa thế hệ trong năm tới.

Nghỉ dưỡng là động lực du lịch hàng đầu 

Nhu cầu thoát khỏi nhịp sống bận rộn là lý do chính thúc đẩy du khách Việt Nam xách ba lô lên đường. Theo khảo sát, nghỉ dưỡng là ưu tiên hàng đầu (65%), tiếp theo là khám phá văn hóa (49%) và thăm gia đình, bạn bè (39%). Đặc biệt, Singapore đứng đầu khu vực với 87% người tham gia khảo sát khẳng định nghỉ ngơi là lý do chính khiến họ du lịch.

Công nghệ đồng hành cùng những chuyến đi

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc lên kế hoạch du lịch. Theo khảo sát, có đến 78% du khách Việt Nam cho biết sẽ sử dụng ứng dụng du lịch để tổ chức chuyến đi. Trong khu vực, du khách Ấn Độ (89%) và Philippines (82%) được đánh giá là nhóm sử dụng công nghệ thành thạo nhất khi sử dụng ứng dụng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Kết hợp giữa công việc và trải nghiệm khám phá

Bên cạnh các chuyến công tác truyền thống chiếm 48% ý kiến khảo sát, dữ liệu còn cho thấy xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến với du khách Việt Nam. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, thì theo khảo sát, cứ 25 người thì có 1 người mong muốn vừa du lịch vừa làm việc từ xa trong năm 2025. Đặc biệt, Philippines ghi nhận tỷ lệ cao nhất khu vực, với 1 trên 14 người lựa chọn kết hợp làm việc từ xa và du lịch.

Cảm hứng: Khám phá các điểm đến mới theo những cách riêng

Nguồn cảm hứng du lịch có thể đến từ nhiều yếu tố, bao gồm sở thích cá nhân và đam mê (84%), ngân sách hiện có (55%) và lời khuyên từ bạn bè, gia đình (35%). Đáng chú ý, mạng xã hội ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với các quyết định du lịch. 17% du khách Việt cho biết họ lấy ý tưởng du lịch từ các trang mạng xã hội. Tại Malaysia và Indonesia, con số này đạt 29% với sự tác động mạnh mẽ từ Instagram và các nền tảng trực tuyến khác.

Công viên giải trí trở thành điểm đến thu hút du khách

Châu Á là điểm đến lý tưởng với hàng loạt công viên giải trí nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan quanh năm. Những địa điểm nổi bật có thể kể đến như Công viên Disney tại Tokyo, Thượng Hải, Hồng Kông, Lotte World ở Seoul, Universal Studios tại Osaka và Singapore, hay Ferrari World ở Abu Dhabi. Dữ liệu từ khảo sát cho thấy, cứ 8 khách du lịch Việt thì có 1 người (14%) mong muốn ghé công viên giải trí vào năm 2025. Indonesia đặc biệt yêu thích trải nghiệm các tàu lượn siêu tốc hay hòa mình vào không khí náo nhiệt của công viên giải trí, do vậy mà có đến 20% chọn công viên là một trong những điểm phải đến trong chuyến đi.

Với hơn 4,5 triệu lựa chọn nghỉ dưỡng, hơn 130.000 tuyến bay và trên 300.000 hoạt động, Agoda mang đến trải nghiệm du lịch linh hoạt được thiết kế riêng cho những chuyến đi, phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng du khách. Truy cập website Agoda.com hoặc tải ứng dụng Agoda để tìm hiểu thêm thông tin và khám phá những ưu đãi mới.  
Agoda đã tiến hành khảo sát vào tháng 10 năm 2024 trên 1.081 người đến từ 11 thị trường khác nhau, bao gồm Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. 
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13347 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Gen Z Việt Nam đang sử dụng AI để lập kế hoạch, khám phá và trải nghiệm như thế nào?

13792 Views
11-09-2025
Theo báo cáo mới nhất về trí tuệ nhân tạo (AI) của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) giữ vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến các thói quen du lịch của thế hệ Gen Z.

Từ Pickleball Paradise đến Easy Escape: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13658 Views
10-09-2025
Trong nhịp sống hối hả của thành thị, ai cũng cần một khoảng lặng để làm mới tâm hồn và tái tạo năng lượng. Giữa vịnh Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới – đảo Hòn Tre hiện lên như một chốn bình yên, nơi nắng vàng và sóng biển hòa quyện suốt bốn mùa và mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày. Trên hòn đảo ấy, Nha Trang Marriott Resort & Spa mở ra hành trình nghỉ dưỡng đỉnh cao, kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng quốc tế và vẻ đẹp thiên nhiên bất tận để bạn sống chậm, tận hưởng và kết nối.

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13729 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13851 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.